วิธีการติดตั้งโปรเซสเซอร์ LGA115x และ LGA1200 ลงในซ็อกเก็ต

เอกสาร

การติดตั้งและตั้งค่า

000005762

13/12/2021

คําแนะนําเหล่านี้ใช้กับโปรเซสเซอร์ LGA1150/LGA1151/LGA1155/LGA1156/LGA1200 แบบบรรจุกล่องและฮีทซิงค์พัดลมเนื่องจากความคล้ายคลึงกันของกระบวนการติดตั้ง โปรดทราบว่าโปรเซสเซอร์เหล่านี้เข้ากันไม่ได้ระหว่างซ็อกเก็ตที่แตกต่างกันเนื่องจากความแตกต่างด้านไฟฟ้า กลไก และคีย์

ไปที่ ศูนย์การติดตั้งโปรเซสเซอร์ Intel® เพื่อดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการผนวกรวมเดสก์ท็อปโปรเซสเซอร์

คําแนะนําเหล่านี้อนุมานว่าฮีทซิงค์ของโปรเซสเซอร์แบบบรรจุกล่องและฮีทซิงค์พัดลมเป็นวัสดุใหม่และวัสดุเชื่อมต่อความร้อนที่ใช้จากโรงงานจะถูกนําไปใช้กับด้านล่างของฮีทซิงค์พัดลม

ที่ด้านล่างของหน้านี้มีลิงค์ไปยังเอกสารการติดตั้งสําหรับซ็อกเก็ตบางซ็อกเก็ต เอกสารเหล่านี้รวมถึงข้อมูลเกี่ยวกับวิธีรีเซ็ตฮีทซิงค์พัดลมแบบกดพิน วิธีการปรับใช้วัสดุอินเทอร์เฟซด้านความร้อนและลิงก์ไปยังวิดีโอการติดตั้ง

ก่อนที่คุณจะเริ่ม: โปรเซสเซอร์นี้มีวัตถุประสงค์เพื่อการติดตั้งอย่างมืออาชีพ ใช้ข้อควรระวังในการคายประจุไฟฟ้าสถิต (ESD) ที่เหมาะสม เช่น การใช้สายรัดสายดิน ถุงมือ และเสื่อ ESD ที่เหมาะสม

  1. ดันก้านลงเพื่อปิดปิด (1) แล้วยกขึ้น (2)
    step 1

  2. แผ่นโหลดแบบเปิด
    Open the load plate

  3. ห้ามสัมผัสกับหน้าสัมผัสของซ็อกเก็ตหรือด้านล่างของโปรเซสเซอร์

    Do not touch the socket contacts

    Do not touch the bottom of the processor

     

  4. ถือโปรเซสเซอร์ด้วยนิ้วหัวแม่มือและนิ้วชี้ของคุณ ตรวจสอบให้แน่ใจว่าพินซ็อกเก็ต 1 สอดคล้องกับพินโปรเซสเซอร์ 1 และตรวจสอบให้แน่ใจว่าช่องเสียบซ็อกเก็ตสอดคล้องกับรอยหมากของโปรเซสเซอร์ ลดระดับโปรเซสเซอร์ลงโดยตรง โดยไม่ใช้การยืดหรือเลื่อนโปรเซสเซอร์ในซ็อกเก็ต ค่อยๆ ปลดปล่อยโปรเซสเซอร์ เพื่อให้แน่ใจว่าโปรเซสเซอร์อยู่ในซ็อกเก็ตอย่างถูกต้อง
    Pin 1 alignment

  5. เปิดแผ่นโหลด ถอดฝาครอบป้องกันออกจากแผ่นโหลด อย่าละทิ้งฝาครอบป้องกัน เปลี่ยนฝาครอบซ็อกเก็ตเสมอหากถอดโปรเซสเซอร์ออกจากซ็อกเก็ต
    Remove the protective cover

  6. ต้องใช้แรงน้อยมากในการปิดแผ่นโหลด กดที่จานโหลด ใกล้ และดึงก้านซ็อกเก็ต
    Press down on the load plate

  7. เมื่อติดตั้งมาเธอร์บอร์ดไว้ในโครงเครื่อง ให้ใส่ฮีทซิงค์พัดลมลงบนมาเธอร์บอร์ด โดยปรับตัวยึดให้ชิดกับรู จัดสายรัดให้เข้ากับรูอย่างเหมาะสม หรือคุณอาจเสี่ยงต่อความเสียหายที่ด้านล่างของตัวยึด ระวังอย่าทําความเสียหายกับวัสดุอินเตอร์เฟซความร้อนที่ติดอยู่ด้านล่างของฮีทซิงค์พัดลม
    Put the fan heat sink on the motherboard

  8. กดลงด้านบนของตัวยึดแต่ละตัวในรูปแบบอื่นตามที่แสดงด้านล่างในขณะที่ยึดฮีทซิงค์พัดลมไว้ คุณควรได้ยินเสียง "คลิก" เมื่อกดรัดแต่ละตัว ค่อยๆ ดึงตัวยึดแต่ละตัวขึ้นเพื่อให้แน่ใจว่าได้ติดตั้งขายึดทั้งสี่ตัวแน่นดีแล้ว ตัวยึดแบบไม่มีสายป้องกันการปิดผนึกที่ดีระหว่างฮีทซิงค์พัดลมและโปรเซสเซอร์ และอาจส่งผลให้โปรเซสเซอร์ทํางานอย่างไม่น่าเชื่อถือ
    You should hear a click when pushing down each fastener

  9. เชื่อมต่อขั้วต่อสายเคเบิลพัดลม 4 สายของโปรเซสเซอร์เข้ากับหัวต่อพัดลม CPU แบบ 4 พินของมาเธอร์บอร์ด (ขั้วต่อสายเคเบิลพัดลม 4 สายของโปรเซสเซอร์สามารถเชื่อมต่อกับหัวต่อพัดลม CPU แบบ 3 พินของมาเธอร์บอร์ดได้ หากไม่มีหัวต่อพัดลม CPU แบบ 4 พิน)
    Connect the processor 4-wire fan cable connector

หัวข้อที่เกี่ยวข้อง
วิธีการใช้หรือลบวัสดุอินเทอร์เฟซด้านความร้อน (TIM)
การรีเซ็ตพัดลมโปรเซสเซอร์ Intel® แบบบรรจุกล่องฮีทซิงค์ผลักดันพิน
การติดตั้งและการผนวกรวมโปรเซสเซอร์ซ็อกเก็ต LGA1150
การติดตั้งและการผนวกรวมโปรเซสเซอร์ซ็อกเก็ต LGA1155
การติดตั้งและการผนวกรวมโปรเซสเซอร์ซ็อกเก็ต LGA1156