ข้อมูลกฎระเบียบเกี่ยวกับการติดตั้งหรืออัปเกรดฮาร์ดแวร์ไร้สาย

เอกสาร

ข้อมูลผลิตภัณฑ์และเอกสารประกอบ

000005687

11/08/2022

การติดตั้งหรือการใช้อะแดปเตอร์ไร้สายของ Intel® เป็นไปตามกฎระเบียบทางกฎหมายเฉพาะของประเทศ บางประเทศต้องมีการรับรองอะแดปเตอร์ไร้สายของ Intel® ด้วยเสาอากาศที่มีวัตถุประสงค์เพื่อใช้ร่วมกันในระบบ ในขณะที่บางประเทศจําเป็นต้องรับรองอะแดปเตอร์ไร้สายของ Intel® ในทุกระดับระบบ ตัวอย่างเช่น ในสหรัฐอเมริกา กฎทางการที่ควบคุมการใช้เสาอากาศที่มีโมดูลที่ได้รับการรับรองอยู่ภายใต้ส่วนของกฎ 15.203, 15.247 และ 15.407 สามารถเข้าถึงและ/หรือดาวน์โหลดได้ที่เว็บไซต์ FCC

อะแดปเตอร์ไร้สาย Intel® ที่ติดตั้งในระบบที่มีการขายในตลาดไม่จําเป็นต้องหมายความว่าสามารถใช้หรือติดตั้งอะแดปเตอร์ไร้สายเดียวกันในระบบอื่นใดตามเหตุผลที่กล่าวมาข้างต้น

เนื่องจากแต่ละประเทศอาจมีข้อกําหนดด้านกฎระเบียบที่แตกต่างกัน ก่อนที่คุณจะติดตั้ง/เปลี่ยนอะแดปเตอร์ไร้สายของ Intel® ในระบบ คุณต้องติดต่อผู้ผลิตระบบเพื่อตรวจสอบว่าอะแดปเตอร์ไร้สายของ Intel® ที่คุณวางแผนจะติดตั้งได้รับการอนุมัติเพื่อใช้ในระบบและประเทศของคุณหรือไม่ คุณต้องปฏิบัติตามข้อกําหนดหลังการอนุมัติของผู้ผลิต

หากผู้ผลิตไม่ได้รับการอนุมัติที่จําเป็น ฝ่ายผู้ติดตั้งอุปกรณ์จะเป็นผู้รับผิดชอบในการอนุมัติ การติดตั้งอะแดปเตอร์ในระบบที่ไม่ได้รับอนุญาตอาจผิดกฎหมาย ผู้ใช้ไม่ได้รับอนุญาตให้ติดตั้งอะแดปเตอร์ไร้สายของ Intel® (ยกเว้นผลิตภัณฑ์ขายปลีกด้านล่าง) มีเพียงผู้ผลิตหรือตัวแทนที่ได้รับอนุญาตเท่านั้นที่สามารถติดตั้งอะแดปเตอร์ได้

หากคุณได้ทําการผนวกรวมแล้ว สิ่งสําคัญคือต้องเข้าใจว่าอาจไม่ทํางานเนื่องจากปัญหาความเข้ากันได้ของฮาร์ดแวร์หรือซอฟต์แวร์หรือการขึ้นต่อกัน

Intel เป็นซัพพลายเออร์ส่วนประกอบแล็ปท็อปและไม่ผลิตหรือขายระบบแล็ปท็อปที่สมบูรณ์ ผู้ผลิตระบบของคุณอาจมีการเปลี่ยนแปลงคุณสมบัติ การปรับแต่งที่รวมเข้า หรือทําการเปลี่ยนแปลงอื่นๆ กับซอฟต์แวร์หรือบรรจุภัณฑ์ฮาร์ดแวร์ที่มีให้

อแดปเตอร์ไร้สายสําหรับร้านค้าปลีกรุ่นเดียวที่ Intel รองรับในปัจจุบันคือ Intel® Dual Band Wireless-AC 7260 + Bluetooth®สําหรับเดสก์ทอป, ชุดเดสก์ท็อป Intel® Dual Band Wireless-AC 8265, ชุดอุปกรณ์ IoT อุตสาหกรรม Intel® Wi-Fi6 (Gig+), ชุดเดสก์ท็อป Intel® Wi-Fi6E AX210 IOT และแบบฝัง ผลิตภัณฑ์ร้านค้าปลีกเหล่านี้มีวัตถุประสงค์เพื่อติดตั้งในเดสก์ทอปพีซีพร้อมเสาอากาศที่รวมเข้าไว้ในกล่อง ไม่ได้มีวัตถุประสงค์เพื่อการอัปเกรดอะแดปเตอร์ไร้สายในแล็ปท็อปพีซี

หัวข้อที่เกี่ยวข้อง
ทําไมแล็ปท็อปของฉันถึงไม่รู้จักอะแดปเตอร์ไร้สาย Intel® ใหม่ของฉัน