อัปเกรดจาก Windows 7 * เป็น Windows 8 * หรือ๘.๑ *

เอกสาร

การติดตั้งและตั้งค่า

000005650

27/01/2020

เราขอแนะนำให้ถอนการติดตั้งแอพพลิเคชั่นซอฟต์แวร์ไร้สายทั้งหมดก่อนที่จะอัปเกรดเป็น Windows 8 * หรือ Windows ๘.๑ *

 

หมาย เหตุสำหรับระบบ Windows 7 * ที่ติดตั้ง Intel® PROSet/ไร้สายคุณต้อง ถอนการ ติดตั้งซอฟต์แวร์ก่อนที่คุณจะอัพเกรดระบบปฏิบัติการ

คลิ กหรือหัวข้อเพื่อดูรายละเอียด:

ยูทิลิตี้การเชื่อมต่อ Intel® PROSet/ไร้สาย WiFi

การติดตั้ง Windows 8 * สามารถถูกบล็อคได้นอกเสียจากว่าคุณ ถอนการติดตั้งซอฟต์แวร์ Intel PROSet/Wireless wifi ก่อนที่จะมีการอัพเกรดระบบปฏิบัติการ ซึ่งเกิดขึ้นเมื่ออัปเกรดจาก Windows 7 * เป็น Windows 8 หรือ๘.๑ * เท่านั้น

คุณสามารถอัพเกรดจาก Windows 8 เป็น Windows ๘.๑ด้วยซอฟต์แวร์ Intel PROSet/Wireless WiFi ที่ติดตั้งไว้

ติดตั้งไดรเวอร์เท่านั้น

หากคุณมีไดรเวอร์ไร้สาย Intel®ที่ติดตั้ง, Windows 8 หรือ๘.๑ติดตั้งโดยไม่มีข้อผิดพลาด Windows 8 หรือ๘.๑จะติดตั้งไดรเวอร์กล่องขาเข้าเท่านั้นหากไดรเวอร์ของคุณไม่ใช่เวอร์ชันปัจจุบัน

ซอฟต์แวร์ Intel® PROSet/Wireless สำหรับเทคโนโลยีการ® Bluetooth

การติดตั้ง Windows 8 และ๘.๑สามารถถูกบล็อกได้เว้นเสียแต่ว่าคุณจะถอนการติดตั้งซอฟต์แวร์ Intel® PROSet/Wireless (Bluetooth®) ก่อนที่จะอัพเกรดระบบปฏิบัติการ

ยูทิลิตีการเชื่อมต่อ Intel® PROSet/Wireless WiMAX

ถอนการติดตั้งซอฟต์แวร์ Intel® PROSet/Wireless WiMAX และอัปเดตซอฟต์แวร์ wimax หลังจากที่มีการติดตั้ง Windows 8 Windows 8 ติดตั้งอย่างถูกต้องด้วยซอฟต์แวร์ Intel® PROSet/Wireless WiMAX แต่ซอฟต์แวร์ WiMAX อาจไม่สามารถใช้งานได้หลังจากอัพเกรดระบบปฏิบัติการ กรณีนี้เกิดขึ้นเฉพาะเมื่ออัปเกรดจาก Windows 7 เป็น Windows 8 หรือ Windows ๘.๑เท่านั้น

คุณสามารถอัพเกรดจาก Windows 8 เป็น Windows ๘.๑ได้ด้วยการติดตั้งซอฟต์แวร์ Intel® PROSet/Wireless WiMAX ซอฟต์แวร์ Intel® PROSet/Wireless WiMAX สำหรับ Windows 8 เข้ากันได้กับ Windows ๘.๑ เวอร์ชั่นล่าสุดของซอฟต์แวร์คือ๗.๕

Intel® Wireless Display (Intel® WiDi)

การติดตั้ง Windows 8 จะติดตั้งโดยไม่มีข้อผิดพลาด หลังจากอัพเกรดระบบปฏิบัติการที่คุณต้องการอัปเดตซอฟต์แวร์ Intel® Wireless Display (Intel® WiDi) หากคุณกำลังอัปเกรดเป็น Windows ๘.๑ตรวจสอบการเปลี่ยน Intel® WiDi หลังจากอัปเกรดเป็น windows ๘.๑


หลังจากอัปเกรดเป็น Windows 8 * หรือ Windows ๘.๑ *

อัพเกรดซอฟต์แวร์ Intel® PROSet/Wireless, ยูทิลิตี้การเชื่อมต่อ WiFi Intel®หรือไดรเวอร์เท่านั้น

สำหรับอะแดปเตอร์ทั้งหมดให้ใช้ไดรเวอร์ Intel® & ผู้ช่วยฝ่ายสนับสนุน (Intel® DSA) ยูทิลิตี้จะจดจำอะแดปเตอร์ของคุณและติดตั้งไดรเวอร์และซอฟต์แวร์ไร้สายโดยอัตโนมัติ

ดูการดาวน์โหลดซอฟต์แวร์ Intel® PROSet/Wireless สำหรับไฟล์ไดรเวอร์และซอฟต์แวร์สำหรับอัพเดตด้วยตนเอง

สำหรับ Windows ๘.๑ * ซอฟต์แวร์และไดรเวอร์จะพร้อมใช้งานสำหรับอะแดปเตอร์ต่อไปนี้:

  • Intel® Dual Band Wireless-AC ๗๒๖๐
  • Intel® Dual Band Wireless-N ๗๒๖๐
  • Intel®ไร้สาย-N ๗๒๖๐
  • Intel® Centrino®ไร้สาย-N ๒๒๓๐
  • Intel® Centrino® Advanced-N ๖๒๓๕
  • Intel® Centrino® Advanced-N ๖๒๐๕
  • Intel® Centrino®สุดยอด-N ๖๓๐๐
หมาย เหตุ

อะแดปเตอร์ไม่ได้รับการสนับสนุนจาก Windows 8 *:

  • Intel® WiFi Link ๕๑๐๐
  • Intel® WiFi Link ๕๓๐๐
  • Intel® WiFi/WiMAX Link ๕๑๕๐
  • Intel® WiFi/WiMAX Link ๕๓๕๐
  • Intel® PRO/Wireless การเชื่อมต่อเครือข่าย2200BG
  • Intel® PRO/Wireless การเชื่อมต่อเครือข่าย2915ABG
  • การเชื่อมต่อเครือข่ายแบบไร้สาย Intel® PRO 3945ABG
  • ลิงก์ Wi-fi ไร้สาย Intel 4965AGN

การเชื่อมต่อเครือข่ายแบบไร้สาย Intel® PRO 3945ABG และ Intel® Wifi Link 4965AGN มีไดรเวอร์ Windows 8 * ในกล่อง เราไม่รองรับการใช้งาน Windows 8 ที่มีอะแดปเตอร์เหล่านี้ คุณสามารถถามคำถามเกี่ยวกับอะแดปเตอร์เหล่านี้ได้ที่ ฟอรัมชุมชน ของเรา

อะแดปเตอร์ Bluetooth® Intel

หลังจากอัปเกรดเป็น Windows 8 หรือ๘.๑อะแดปเตอร์ Bluetooth®ของ Intel ทำงานร่วมกับไดรเวอร์ที่จัดมาให้ Microsoft คุณสมบัติและโปรไฟล์อะแดปเตอร์ Bluetooth ของ Intel ใหม่จำเป็นต้องติดตั้งซอฟต์แวร์ Intel® PROSet/Wireless สำหรับเทคโนโลยี® bluetooth

อะแดปเตอร์ Intel® WiMAX

หลังจากอัปเกรดเป็น Windows 8 หรือ๘.๑แล้วอะแดปเตอร์ Intel® WiMAX ของคุณจะทำงานร่วมกับ Wi-fi เท่านั้น ไม่มีไดรเวอร์ WiMAX ที่ใช้ Windows 8 หรือ๘.๑อยู่ในกล่อง คุณจำเป็นต้องดาวน์โหลดและติดตั้งยูทิลิตี้ WiMAX การเชื่อมต่อล่าสุด (รวมถึงไดรเวอร์)
 

หมาย เหตุอะแดปเตอร์ Intel® WiMAX ได้ถูกยกเลิกการผลิตแล้ว ดูตัวเลือกการสนับสนุนที่มีอยู่และลิงก์ดาวน์โหลดสำหรับยูทิลิตี้และไดรเวอร์สำหรับการเชื่อมต่อ WiMAX ล่าสุด
Intel®แดชบอร์ด WiFi ของฉัน

หลังจากอัปเกรดเป็น Windows 8 แล้วให้อัพเดทซอฟต์แวร์ของคุณ ดาวน์โหลดและ ติดตั้งซอฟต์แวร์แดชบอร์ด Intel My WiFi เวอร์ชั่นปัจจุบัน ไม่รองรับแดชบอร์ดของ Intel My WiFi กับ Windows ๘.๑

 

หัวข้อที่เกี่ยวข้อง
ถอนการติดตั้งซอฟต์แวร์ Intel® PROSet/Wireless
ผลิตภัณฑ์ Intel®ไร้สายและ Microsoft Windows 8 * และ๘.๑ *