ภาพรวมผลิตภัณฑ์สำหรับเทคโนโลยีการจัดเก็บข้อมูลสำหรับ Intel® Rapid

เอกสาร

ข้อมูลผลิตภัณฑ์และเอกสารประกอบ

000005610

05/12/2018

สิ่งที่เทคโนโลยีการจัดเก็บข้อมูลสำหรับ Intel® Rapid ได้ (Intel® ฟลเดอร์) ให้คุณได้อย่างไร
Intel® RST ให้คุณได้รับความคุ้มครองประสิทธิภาพและความสามารถในการขยายตัวในระดับใหม่ของแพลตฟอร์มเดสก์ท็อปและอุปกรณ์พกพา ไม่ว่าคุณจะใช้ฮาร์ดไดรฟ์หนึ่งหรือหลายตัวคุณก็สามารถใช้ประโยชน์จากประสิทธิภาพที่เพิ่มขึ้นและการใช้พลังงานที่ต่ำกว่าได้ เมื่อใช้มากกว่าหนึ่งไดรฟ์คุณสามารถปกป้องข้อมูลสูญหายเพิ่มเติมในกรณีที่ฮาร์ดไดรฟ์ล้มเหลว

อินเทอร์เฟซผู้ใช้เทคโนโลยีการจัดเก็บข้อมูลอย่างรวดเร็วของ Intel ทำให้การสร้างและจัดการอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลของคุณเรียบง่าย ใช้งานร่วมกับเทคโนโลยีการกู้ข้อมูลสำหรับ Intel® Rapid คุณสามารถตั้งค่าการปกป้องข้อมูลได้อย่างง่ายดายด้วยไดรฟ์ภายนอก

เทคโนโลยี Intel® Smart Response เป็นคุณสมบัติของเทคโนโลยีการจัดเก็บข้อมูลสำหรับ Intel® Rapid (Intel® RST) ที่เปิดใช้งานได้ทั้ง
  • ไดรฟ์คู่— SSD ที่มีค่าใช้จ่ายต่ำกว่าและความจุขนาดเล็กที่ใช้ร่วมกับฮาร์ดดิสก์ไดรฟ์ที่มีต้นทุนต่ำและความจุสูง (HDD) หรือ
  • ไดรฟ์แบบ hybrid solid state (SSHD) เพื่อมอบโซลูชันการจัดเก็บข้อมูลที่มีประสิทธิภาพสูงและประหยัดต้นทุน

Intel ฟลเดอร์ช่วยปกป้องข้อมูลที่จัดเก็บไว้ของคุณได้อย่างไร
ข้อมูลที่จัดเก็บที่มีค่าได้รับการปกป้องจากฮาร์ดไดรฟ์ที่ล้มเหลวเมื่อมีการกำหนดค่าระบบสำหรับด่าน RAID แบบทนต่อความผิดปกติใดระดับหนึ่งสามระดับ: RAID 1, RAID 5 หรือ RAID 10 โดยการจัดเก็บสำเนาของข้อมูลบนฮาร์ดไดรฟ์เพิ่มเติมอย่างต่อเนื่องอย่างน้อยหนึ่งไดรฟ์จะทำให้ฮาร์ดไดรฟ์ล้มเหลวโดยไม่สูญเสียข้อมูลหรือระบบขัดข้อง เมื่อไดรฟ์ล้มเหลวถูกเอาออกและมีการติดตั้งฮาร์ดไดรฟ์ทดแทนความคลาดเคลื่อนของข้อมูลจะถูกกู้คืนได้อย่างง่ายดาย

เทคโนโลยีการจัดเก็บข้อมูลอย่างรวดเร็วของ Intel ยังสามารถปรับปรุงประสิทธิภาพของแอพพลิเคชั่นการเรียกใช้ดิสก์ที่มีความเข้มข้นเช่นการตัดต่อวิดีโอภายในบ้านของคุณ คุณสามารถเข้าถึงข้อมูลในแต่ละไดรฟ์พร้อมกันได้ด้วยการผสานรวมจากไดรฟ์สองถึงหกตัวในการกำหนดค่า RAID 0 การกำหนดค่านี้จะเร่งเวลาตอบสนองในแอพพลิเคชั่นที่ใช้ข้อมูลจำนวนมาก นอกจากนี้เนื่องจากไดรฟ์การปรับสมดุลในการโหลดระบบแม้จะมี RAID 1 จะสามารถใช้ประโยชน์จากการเริ่มต้นระบบได้เร็วขึ้นและข้อมูลที่อ่านแล้ว

Intel ฟลเดอร์สามารถช่วยฉันด้วยไดรฟ์เดียวได้หรือไม่
ผ่าน AHCI, ประสิทธิภาพการจัดเก็บข้อมูลจะดีขึ้นด้วยการจัด คิวคำสั่งท้องถิ่น (ncq) นอกจากนี้ AHCI ยังให้อายุการใช้งานแบตเตอรี่ที่ยาวนานขึ้นด้วยการจัดการพลังงาน Link (ลิตร/นาที) ซึ่งสามารถลดการใช้พลังงานของชิปเซ็ตและฮาร์ดไดรฟ์แบบอนุกรม ATA (SATA)
 

สิ่งที่เกี่ยวกับคุณสมบัติหน่วยความจำ Intel® Optane™ ฉันสามารถใช้สิ่งนี้ได้อย่างไร
ดูรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับคุณสมบัติหน่วยความจำ Intel® Optane™

หัวข้อที่เกี่ยวข้อง
RAID 0, 1, 5, 10, เมทริกซ์ RAID, พร้อม RAID
Intel®ชิปเซ็ตและคอนโทรลเลอร์ Intel ที่รองรับ
คุณสมบัติ RAID โดยชิปเซ็ต/ฮับคอนโทรลเลอร์