ข้อความแสดงข้อผิดพลาดของข้อกําหนดขั้นต่ําเมื่อติดตั้งไดรเวอร์กราฟิก Intel®

เอกสาร

ข้อความแสดงข้อผิดพลาด

000005566

27/09/2022

สิ่งที่คุณเห็นคืออะไร

ข้อความแสดงข้อผิดพลาดต่อไปนี้จะปรากฏเมื่อคุณพยายามติดตั้งไดรเวอร์กราฟิก Intel®:

คอมพิวเตอร์เครื่องนี้ไม่เป็นไปตามข้อกําหนดขั้นต่ําสําหรับการติดตั้งซอฟต์แวร์

คลิก หรือหัวข้อเพื่อดูรายละเอียด:

ทําไมคุณถึงเห็น

ข้อความแสดงข้อผิดพลาดอาจปรากฏขึ้นหลายสาเหตุ:

  • คุณมีการ์ดแสดงผลภายนอกอยู่ในระบบของคุณ มาเธอร์บอร์ดบางตัวจะปิดใช้งานชิปเซ็ตกราฟิกในตัวของโปรเซสเซอร์เมื่อมีการติดตั้งการ์ดแสดงผลภายนอก ตรวจสอบว่าชิปเซ็ตกราฟิก Intel® มองเห็นอยู่ในตัวจัดการอุปกรณ์หรือไม่
  • คุณมีไดรเวอร์ที่ไม่ถูกต้องสําหรับ Intel® Graphics Controller ของคุณ ระบุ Intel® Graphics Controller ของคุณ ก่อน ทําการดาวน์โหลดไดรเวอร์ สําหรับกราฟิกคอนโทรลเลอร์ของคุณด้วยตนเอง
  • ไดรเวอร์และเวอร์ชั่นระบบปฏิบัติการไม่ตรงกัน ตัวอย่าง: คุณไม่สามารถติดตั้งไดรเวอร์ 64 บิตบนระบบปฏิบัติการรุ่น 32 บิตได้
  • คุณไม่มีกราฟิก Intel®
  • Intel® Driver & Support Assistantไม่สามารถอัปเดตไดรเวอร์ได้ การติดตั้งIntel® Graphics Driverทั่วไปแทนไดรเวอร์แบบปรับแต่งโดยผู้ผลิตคอมพิวเตอร์อาจทําให้เกิดปัญหาทางเทคนิคได้
วิธีแก้ไข
หมาย เหตุประหยัดเวลาโดยใช้ Intel® Driver & Support Assistant ในการระบุการปรับตั้งค่าระบบของคุณและอัปเดตระบบของคุณด้วยไดรเวอร์ที่คุณต้องการโดยอัตโนมัติ

ปัญหาส่วนใหญ่เกี่ยวกับการติดตั้งไดรเวอร์กราฟิกสามารถแก้ไขได้โดยใช้ตัวช่วยสร้างการแก้ไขปัญหาสําหรับไดรเวอร์กราฟิก Intel® ดูตัวเลือกการแก้ไขปัญหาเพิ่มเติมที่ด้านล่าง

หากคุณมีไดรเวอร์ที่ไม่ถูกต้อง:

หากต้องการดูว่าคุณต้องใช้ไดรเวอร์กราฟิกตัวใด ให้ระบุ Intel® Graphics Controller ของคุณ ก่อน แล้ว ดาวน์โหลดไดรเวอร์ สําหรับคอนโทรลเลอร์กราฟิกของคุณด้วยตนเอง

หากไดรเวอร์และเวอร์ชั่นระบบปฏิบัติการไม่ตรงกัน:

ตัวอย่าง: คุณไม่สามารถติดตั้งไดรเวอร์ 64 บิตบนระบบปฏิบัติการรุ่น 32 บิตได้ ในตัวอย่างนี้:

  • ไปที่ Control Panel > Systems และ Security > System ที่ด้านล่าง ระบบ ประเภทระบบจะแสดงเป็นระบบปฏิบัติการ 64 บิตหรือ 32 บิต

หลังจากระบุประเภทระบบได้อย่างถูกต้องให้ติดตั้งไดรเวอร์กราฟิก 64 บิตหรือ 32 บิตที่ถูกต้อง ก่อนอื่นให้ระบุ Intel® Graphics Controller ของคุณเพื่อตรวจสอบว่าไดรเวอร์กราฟิกใดที่คุณต้องการ แล้ว ดาวน์โหลดไดรเวอร์ สําหรับคอนโทรลเลอร์กราฟิกของคุณด้วยตนเอง

หากคุณไม่มีกราฟิก Intel® :

ติดต่อผู้ผลิตระบบหรือมาเธอร์บอร์ดของคุณเพื่อขอข้อมูลเกี่ยวกับการตั้งค่า BIOS

หาก Intel® Driver & Support ไม่สามารถอัปเดตไดรเวอร์ได้:

ติดต่อ ผู้ผลิตคอมพิวเตอร์ ของคุณเพื่อรับไดรเวอร์ล่าสุดสําหรับคอมพิวเตอร์ของคุณ

 

หัวข้อที่เกี่ยวข้อง
คําถามที่พบบ่อยIntel® Graphics Driver
ตรวจพบไดรเวอร์กราฟิกของผู้ผลิตคอมพิวเตอร์