ID บทความ: 000090195 ประเภทข้อมูล: การแก้ไขปัญหา การตรวจสอบครั้งล่าสุด: 15/08/2023

ทําไมเอาต์พุต Timestamp สําหรับ HPS EMAC1 และ HPS EMAC2 ถึงสับเปลี่ยนเมื่อต่อไปยัง Fabric บนอุปกรณ์ SoC Intel® Arria®10 SX

สิ่งแวดล้อม

  • Intel® Quartus® Prime Pro Edition
  • BUILT IN - ARTICLE INTRO SECOND COMPONENT
    คำอธิบาย

    เนื่องจากปัญหาการออกแบบกับ HPS EMAC 1 และ HPS EMAC 2 สัญญาณเอาต์พุต timestamp จะไม่แสดงข้อมูลเมื่อเปิดใช้งาน Precision Time Protocol (PTP) สิ่งนี้เกิดขึ้นเมื่อใช้ซอฟต์แวร์ Intel® Quartus® Prime Pro Edition เวอร์ชัน 17.1 และใหม่กว่าลักษณะการทํางานจะเกิดขึ้นดังนี้:

    • เอาต์พุตข้อมูลตราประทับเวลา HPS EMAC1 (a10_hps_emac1_ptp_tstmp_data) แสดงบนสัญญาณเอาต์พุตข้อมูลประทับเวลา HPS EMAC2 (a10_hps_emac2_ptp_tstmp_data)
    • เอาต์พุตข้อมูลตราประทับเวลา HPS EMAC2 (a10_hps_emac2_ptp_tstmp_data) แสดงบนสัญญาณเอาต์พุตข้อมูลการประทับเวลา HPS EMAC1 (a10_hps_emac1_ptp_tstmp_data)
    • HPS EMAC0 ไม่ได้รับผลกระทบ
    ความละเอียด

    เมื่อต้องการหลีกเลี่ยงปัญหานี้:

    • เมื่อเปิดใช้งาน EMAC1 ในระบบ ไม่ว่าจะเชื่อมต่อกับ HPS IO หรือ FPGA และคุณต้องการใช้ข้อมูลการประทับเวลา PTP สําหรับ EMAC1 ในโครงสร้าง FPGA คุณต้องเปิดใช้งานอินเทอร์เฟซ FPGA EMAC2 PTP และส่งออกและใช้สัญญาณส่งออกตราประทับเวลา HPS EMAC2 (a10_hps_emac2_ptp_tstmp_data) ภายใน Fabric เพื่อรับข้อมูลการประทับเวลาจริงที่เกี่ยวข้องกับ EMAC1
    • เมื่อเปิดใช้งาน EMAC2 ในระบบ ไม่ว่าจะเชื่อมต่อกับ HPS IO หรือกับ FPGA และคุณต้องการใช้ข้อมูลการประทับเวลา PTP สําหรับ EMAC2 ในโครงสร้าง FPGA คุณต้องเปิดใช้งานอินเทอร์เฟซ FPGA EMAC1 PTP และส่งออกและใช้สัญญาณเอาต์พุตตราประทับเวลา HPS EMAC1 (a10_hps_emac1_ptp_tstmp_data) ภายใน Fabric เพื่อรับข้อมูลการประทับเวลาจริงที่เกี่ยวข้องกับ EMAC2

    ผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้อง

    บทความนี้จะนำไปใช้กับ 1 ผลิตภัณฑ์

    Intel® Arria® 10 SX SoC FPGA

    เนื้อหาในหน้านี้เป็นการผสมผสานระหว่างการแปลเนื้อหาต้นฉบับภาษาอังกฤษโดยมนุษย์และคอมพิวเตอร์ เนื้อหานี้จัดทำขึ้นเพื่อความสะดวกของคุณและเพื่อเป็นข้อมูลทั่วไปเท่านั้นและไม่ควรอ้างอิงว่าสมบูรณ์หรือถูกต้อง หากมีความขัดแย้งใด ๆ ระหว่างเวอร์ชันภาษาอังกฤษของหน้านี้กับคำแปล เวอร์ชันภาษาอังกฤษจะมีผลเหนือกว่าและควบคุม ดูเวอร์ชันภาษาอังกฤษของหน้านี้