ID บทความ: 000086587 ประเภทข้อมูล: การแก้ไขปัญหา การตรวจสอบครั้งล่าสุด: 15/02/2019

ทําไมการตั้งค่าการเปลี่ยนเฟสจึงไม่ได้ถูกนําไปใช้อย่างถูกต้องใน Stratix II, HardCopy II, หรือ Cyclone Device PLLs สําหรับการออกแบบที่รวบรวมไว้ในซอฟต์แวร์ Quartus II เวอร์ชั่น 5.0 SP1 และก่อนหน้า

สิ่งแวดล้อม

  • PLL
  • BUILT IN - ARTICLE INTRO SECOND COMPONENT
    คำอธิบาย

    เมื่อใช้ VCO Post-Scale divide-by-2 Counter (k) ที่มีอยู่ใน Stratix® II และ HardCopy® II device PLL ที่รวดเร็วและใน Cyclone® II device PLLs, ซอฟต์แวร์ Quartus® II เวอร์ชั่น 5.0 SP1 และก่อนหน้านี้กําลังตั้งค่าบิตการกําหนดค่าที่สอดคล้องกับการเปลี่ยนเฟส PLL บางอย่างอย่างไม่ถูกต้อง ซึ่งอาจทําให้ PLL สูญเสียการล็อกและความถี่สัญญาณนาฬิกาเอาต์พุตไม่ถูกต้องหรือถูกขับเคลื่อนโดย GND ปัญหานี้มีผลกับช่วงความถี่ VCO ที่ต่ํากว่าเท่านั้น เช่น 150-520MHz ในอุปกรณ์ Stratix II และ HardCopy II อุปกรณ์ PLL ที่รวดเร็วและ 300-500MHz ใน PLL อุปกรณ์ II Cyclone

    หากเป็นไปได้ คุณสามารถแก้ไขปัญหานี้ได้โดยใช้ความถี่ VCO ที่สูงกว่า 500MHz สําหรับอุปกรณ์ Cyclone II หรือ 520MHz สําหรับอุปกรณ์ Stratix II และ HardCopy II

    สําหรับซอฟต์แวร์ Quartus II เวอร์ชัน 5.0 SP1 คุณสามารถติดตั้งโปรแกรมแก้ไข 1.21

    ปัญหานี้ได้รับการแก้ไขในซอฟต์แวร์ Quartus II เวอร์ชั่น 5.1

    ผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้อง

    บทความนี้จะนำไปใช้กับ 4 ผลิตภัณฑ์

    Stratix® II FPGA
    อุปกรณ์ HardCopy™ III ASIC
    Stratix® II GX FPGA
    Cyclone® II FPGA

    เนื้อหาในหน้านี้เป็นการผสมผสานระหว่างการแปลเนื้อหาต้นฉบับภาษาอังกฤษโดยมนุษย์และคอมพิวเตอร์ เนื้อหานี้จัดทำขึ้นเพื่อความสะดวกของคุณและเพื่อเป็นข้อมูลทั่วไปเท่านั้นและไม่ควรอ้างอิงว่าสมบูรณ์หรือถูกต้อง หากมีความขัดแย้งใด ๆ ระหว่างเวอร์ชันภาษาอังกฤษของหน้านี้กับคำแปล เวอร์ชันภาษาอังกฤษจะมีผลเหนือกว่าและควบคุม ดูเวอร์ชันภาษาอังกฤษของหน้านี้