ID บทความ: 000085462 ประเภทข้อมูล: การแก้ไขปัญหา การตรวจสอบครั้งล่าสุด: 11/09/2012

ทําไมซอฟต์แวร์ Quartus® II จึงให้ข้อความแสดงข้อผิดพลาด "ไม่สามารถแพ็คการลงทะเบียนที่ไม่ใช่อุปกรณ์ต่อพ่วงได้ <name> ไปยังพิน I/O <name> มีบัสอุปกรณ์ต่อพ่วงน้อยเกินไป" เมื่ออุปกรณ์มีทรัพยากรนาฬิกาและอุปกรณ์ต่อพ่วงเพียงพอสําหรับการออกแบบของฉัน...

สิ่งแวดล้อม

BUILT IN - ARTICLE INTRO SECOND COMPONENT
คำอธิบาย สําหรับAPEX อุปกรณ์ ซอฟต์แวร์ Quartus II สามารถกําหนดเส้นทางสัญญาณนาฬิกาไปยังเซลล์ I/O โดยใช้บัสอุปกรณ์ต่อพ่วงแทนทรัพยากรทั่วโลกอื่นๆ เมื่อใช้ทรัพยากรเหล่านี้ เป็นไปได้ที่คอมไพเลอร์อาจหมดบัสต่อพ่วงสําหรับฟังก์ชันอื่นๆ เช่น เปิดใช้งานสัญญาณนาฬิกาหรือเปิดใช้งานเอาต์พุต

เพื่อให้แน่ใจว่าสัญญาณที่ใช้เป็นสัญญาณนาฬิกาเซลล์ I/O ได้รับการกําหนดเส้นทางบนเครือข่ายนาฬิกาทั่วโลก ให้ทําการมอบหมาย Global = ไปที่สัญญาณดังกล่าว

อัลกอริธึมที่ซอฟต์แวร์ Quartus II ใช้เพื่อกําหนดสัญญาณบนทรัพยากรทั่วโลกและอุปกรณ์ต่อพ่วงในอุปกรณ์APEXจะตรวจสอบก่อนว่าผู้ใช้กําหนดการตั้งค่าทั่วโลกบนนาฬิกาและวางนาฬิกาดังกล่าวบนเครือข่ายทั่วโลกหรือไม่ จากนั้น I/O จะลงทะเบียนการบรรจุในระหว่างที่หากซอฟต์แวร์พบสัญญาณนาฬิกาที่ยังไม่ได้โปรโมทเป็นระดับโลกก็จะพยายามโปรโมทเป็นทั่วโลกโดยการล็อกสัญญาณไปยังพิน GCLK อย่างไรก็ตาม หากสัญญาณดังกล่าวถูกล็อกไว้ที่พินใดๆ รวมถึงพิน GCLK อยู่แล้ว รหัสส่วนนี้ก็จะทําให้โปรโมชั่นทั่วโลกและใช้ทรัพยากรต่อพ่วงแทน ซึ่งอยู่ระหว่างขั้นตอนนี้ที่ Quartus สามารถวางนาฬิกาที่ได้รับการมอบหมายให้กับพิน GCLK เพื่อใช้บัสต่อพ่วง และใช้ทรัพยากรต่อพ่วงที่จําเป็นโดยสัญญาณควบคุมอื่น ในขั้นตอนสุดท้ายของโปรโมชั่นระดับโลก ซอฟต์แวร์ Quartus II จะโปรโมทสัญญาณไปยังทั่วโลกเมื่อเป็นไปได้ เช่น เมื่อสัญญาณถูกล็อคไปที่พิน GCLK

ในกรณีที่มีการกําหนดสัญญาณนาฬิกาให้กับพิน GCLK โดยไม่มีการบ้าน "Global = on" จะไม่มีการโปรโมทสัญญาณเพื่อใช้ทรัพยากรทั่วโลกในขั้นตอนที่ 1 แต่สัญญาณดังกล่าวจะได้รับการโปรโมทไปทั่วโลกในขั้นตอนที่ 3) แต่ในขั้นตอนที่ 2) ซอฟต์แวร์คิดว่าถูกล็อกไว้ที่พินหนึ่งๆ และจําเป็นต้องเข้าถึงการลงทะเบียน IO จึงมีการโปรโมทเป็นอุปกรณ์ต่อพ่วงทั่วโลกแทน โดยไม่คํานึงว่าพินถูกล็อคไว้ที่พินใด

ผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้อง

บทความนี้จะนำไปใช้กับ 1 ผลิตภัณฑ์

Apex™ 20KE

เนื้อหาในหน้านี้เป็นการผสมผสานระหว่างการแปลเนื้อหาต้นฉบับภาษาอังกฤษโดยมนุษย์และคอมพิวเตอร์ เนื้อหานี้จัดทำขึ้นเพื่อความสะดวกของคุณและเพื่อเป็นข้อมูลทั่วไปเท่านั้นและไม่ควรอ้างอิงว่าสมบูรณ์หรือถูกต้อง หากมีความขัดแย้งใด ๆ ระหว่างเวอร์ชันภาษาอังกฤษของหน้านี้กับคำแปล เวอร์ชันภาษาอังกฤษจะมีผลเหนือกว่าและควบคุม ดูเวอร์ชันภาษาอังกฤษของหน้านี้