ID บทความ: 000085364 ประเภทข้อมูล: การแก้ไขปัญหา การตรวจสอบครั้งล่าสุด: 11/09/2012

พฤติกรรมของสัญญาณนาฬิกาเอาต์พุตลูปแบบล็อกเฟส (PLL) หากปิดใช้งานนาฬิกาอินพุตในขณะที่อุปกรณ์อยู่ในโหมดผู้ใช้สําหรับอุปกรณ์ APEX 20KE หรือ APEX 20KC ของฉัน

สิ่งแวดล้อม

  • PLL
  • BUILT IN - ARTICLE INTRO SECOND COMPONENT
    คำอธิบาย หากคุณถอดสัญญาณนาฬิกาขาเข้า PLL จะลอยตัวไปยังขีดจํากัดความถี่ที่ต่ํากว่า (200 MHz) ของออสซิเลเตอร์ที่ควบคุมด้วยแรงดันไฟฟ้า (VCO) VCO จะยังคงรันที่ความถี่ชั้นที่ไม่ระบุบางตัว จากนั้นสัญญาณนาฬิกาเอาต์พุต PLL จะเท่ากับความถี่พื้นที่ VCO หารด้วย K หรือ V ซึ่งเป็นตัวแบ่งเอาต์พุตสําหรับเอาต์พุตสัญญาณนาฬิกา PLL สองตัว clock0 และ clock1.

    ขีดจํากัดความถี่พื้นที่ของ VCO สามารถขยายได้ต่ํากว่า 200 MHz ขึ้นอยู่กับกระบวนการ แรงดันไฟฟ้า และอุณหภูมิ ดังนั้นขีดจํากัดความถี่ชั้นของ VCO จึงอาจแตกต่างกันไปจากแบบล็อตต่อล็อต ในขณะที่Alteraระบุความถี่ VCO ขั้นต่ํา แต่ไม่สามารถรับประกันความถี่เอาต์พุตของสัญญาณนาฬิกาได้หากถอดสัญญาณนาฬิกาอินพุตออกแล้ว

    เมื่อปิดใช้งานนาฬิกาอินพุต PLL จะสูญเสียการล็อกและ LOCK พินจะต่ํา เมื่อใช้สัญญาณนาฬิกาอินพุตอีกครั้ง PLL จะล็อกสัญญาณนาฬิกาอีกครั้งและระยะเวลาการล็อกต้องได้รับอนุญาตเพื่อให้มั่นใจว่า PLL ได้ปลดล็อกแล้ว

    ในระหว่างการจําลองในซอฟต์แวร์ Altera® Quartus® II เอาต์พุตสัญญาณนาฬิกา PLL จะต่ําเนื่องจากตัวจําลองไม่สามารถจําลองความถี่ที่ลอยตัวได้ พิน LOCK จะต่ําในเวลานี้ เมื่อนาฬิกาอินพุตถูกปรับใช้อีกครั้ง เอาต์พุตสัญญาณนาฬิกา PLL จะเริ่มสลับในการจําลอง

    ผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้อง

    บทความนี้จะนำไปใช้กับ 1 ผลิตภัณฑ์

    Apex™ 20K

    เนื้อหาในหน้านี้เป็นการผสมผสานระหว่างการแปลเนื้อหาต้นฉบับภาษาอังกฤษโดยมนุษย์และคอมพิวเตอร์ เนื้อหานี้จัดทำขึ้นเพื่อความสะดวกของคุณและเพื่อเป็นข้อมูลทั่วไปเท่านั้นและไม่ควรอ้างอิงว่าสมบูรณ์หรือถูกต้อง หากมีความขัดแย้งใด ๆ ระหว่างเวอร์ชันภาษาอังกฤษของหน้านี้กับคำแปล เวอร์ชันภาษาอังกฤษจะมีผลเหนือกว่าและควบคุม ดูเวอร์ชันภาษาอังกฤษของหน้านี้