ID บทความ: 000085217 ประเภทข้อมูล: ข้อมูลผลิตภัณฑ์และเอกสารประกอบ การตรวจสอบครั้งล่าสุด: 13/08/2012

ฉันจะแชร์บล็อกการสอบเทียบ On-Chip (OCT) แบบเดี่ยวกับพิน I/O ที่แตกต่างกันซึ่งแต่ละตัวมีค่าการยกเลิกที่แตกต่างกันในอุปกรณ์ Stratix III หรือ Stratix IV

สิ่งแวดล้อม

BUILT IN - ARTICLE INTRO SECOND COMPONENT
คำอธิบาย

การแชร์บล็อกการสอบเทียบบนชิป (OCT) บล็อกเดียวด้วยพิน I/O ที่แตกต่างกัน โดยแต่ละอันมีค่าการยกเลิกที่แตกต่างกัน (50 โอห์มและ 25 โอห์ม) ใน Stratix® III และอุปกรณ์ IV Stratix คุณต้องใช้การทํางานแบบ ALTIOBUF Megafunction สําหรับพิน I/O ที่ใช้การยกเลิกการใช้งานซีรีส์ 25 โอห์มพร้อมการปรับเทียบ

ในการใช้บล็อกการยกเลิกเดียวกันสําหรับทั้ง OCT ที่ปรับเทียบ 50 โอห์มและ 25 โอห์ม พิน I/O ต้องใช้แรงดันไฟฟ้า VCCIO เดียวกัน

ตั้งแต่ซอฟต์แวร์ Quartus II เวอร์ชั่น 9.0 การทํางานของ ALTIOBUF ช่วยให้คุณสามารถเลือก "ใช้การควบคุมการยกเลิกกะด้านซ้าย" ซึ่งช่วยให้บล็อกการยกเลิก 50 โอห์มที่ปรับเทียบได้เพื่อให้ได้ความต้านทานเอาต์พุต 25 โอห์มสําหรับพินเอาต์พุตหรือสองทิศทาง

ก่อนที่จะมีซอฟต์แวร์ Quartus II เวอร์ชั่น 9.0 คุณจะต้องเพิ่มพารามิเตอร์ WYSIWYG ไปยังอินสแตนซ์ ALTIOBUF

ตัวอย่างเช่น คุณต้องมีพินอินพุตที่มีการยกเลิกแบบขนาน 50-Ohm พร้อมการสอบเทียบที่ทํางานเป็นอินพุต SSTL 1.8 Class II และพินเอาต์พุตที่มีการยกเลิกซีรี่ส์ 25 โอห์มด้วยการสอบเทียบที่ทํางานเป็นเอาต์พุต SSTL 1.8 Class II ซึ่งอยู่ในธนาคารเดียวกันหรือในธนาคารอื่น (ที่มี VCCIO เดียวกัน) เพื่ออํานวยความสะดวกนี้ ให้ดําเนินการดังนี้ :

  • กําหนดฟังก์ชัน ALTIOBUF ในโหมดเอาต์พุตระหว่างพินเอาต์พุตและสัญญาณภายในที่ป้อนพินนั้น
  • เปิดไฟล์ ALTIOBUF Verilog หรือ VHDL ที่สร้างขึ้นและเพิ่ม defparam (Verilog) หรือพารามิเตอร์ Generic Map (VHDL) ต่อไปนี้
    • obufa_0.shift_series_termination_control = "true" (VERILOG)
    • shift_series_termination_control => "true" (VHDL)
  • กําหนด OCT ซีรีส์ 25-Ohm พร้อมการปรับเทียบกับพินเอาต์พุตนั้น
  • การคอมไพล์การออกแบบจะส่งผลให้มีการใช้บล็อกการปรับเทียบหนึ่งบล็อก (เช่น หนึ่งคู่ของพิน RUP /RDN)
  • คุณจําเป็นต้องเชื่อมต่อพิน RUP และ RDN เหล่านี้เข้ากับ VCCIO และ GND ผ่านตัวต้านทาน 50 โอห์ม ตามลําดับ การยกเลิกซีรีส์ 25 Ohm นั้นได้มาจากการหารด้วยสองฟังก์ชัน

ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ ALTIOBUF Megafunction สามารถดูได้ใน คู่มือผู้ใช้ I/O Buffer Megafunction (ALTIOBUF) (PDF)

ผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้อง

บทความนี้จะนำไปใช้กับ 4 ผลิตภัณฑ์

Stratix® IV GT FPGA
Stratix® III FPGA
Stratix® IV E FPGA
Stratix® IV GX FPGA

เนื้อหาในหน้านี้เป็นการผสมผสานระหว่างการแปลเนื้อหาต้นฉบับภาษาอังกฤษโดยมนุษย์และคอมพิวเตอร์ เนื้อหานี้จัดทำขึ้นเพื่อความสะดวกของคุณและเพื่อเป็นข้อมูลทั่วไปเท่านั้นและไม่ควรอ้างอิงว่าสมบูรณ์หรือถูกต้อง หากมีความขัดแย้งใด ๆ ระหว่างเวอร์ชันภาษาอังกฤษของหน้านี้กับคำแปล เวอร์ชันภาษาอังกฤษจะมีผลเหนือกว่าและควบคุม ดูเวอร์ชันภาษาอังกฤษของหน้านี้