ID บทความ: 000084101 ประเภทข้อมูล: การแก้ไขปัญหา การตรวจสอบครั้งล่าสุด: 11/09/2012

ทําไมฉันจึงไม่สามารถสร้างการเปลี่ยนเฟส DQS นอกเหนือจาก 90 องศาในอุปกรณ์Stratixที่ใช้ Quartus II เวอร์ชั่น 4.2

สิ่งแวดล้อม

BUILT IN - ARTICLE INTRO SECOND COMPONENT
คำอธิบาย แม้ว่าคุณจะเลือกการเปลี่ยนเฟส DQS แบบไม่เก้าสิบองศาใน Altdqs MegaWizard เวอร์ชัน Quartus II 4.2 จะสร้างไฟล์เอาต์พุตเมกะฟังก์ชันที่ตั้งค่าเป็นการเปลี่ยนเฟส DQS แบบ 90 องศาอย่างไม่ถูกต้อง สิ่งนี้เกิดขึ้นเฉพาะเมื่อใช้ Altdqs Megafunction และผู้ใช้ IP พาธข้อมูลคอนโทรลเลอร์หน่วยความจําของ Alter ไม่ได้รับผลกระทบจากปัญหานี้เนื่องจาก IP Alteraไม่ได้ใช้ฟังก์ชัน altdqs เพื่อจุดประสงค์นี้ ผลกระทบของปัญหานี้จะต่ําเมื่อพิจารณาAlteraแนะนําลูกค้าทุกคนใช้Alteraมาตรฐานเครื่องมือ IP ของคอนโทรลเลอร์หน่วยความจําAlteraเพื่อสร้างอินเทอร์เฟซพาธข้อมูล แม้ว่าจะไม่มีการใช้คอร์ IP คอนโทรลเลอร์หน่วยความจําAlteraก็ตาม

หากคุณมีการออกแบบที่ใช้ altdqs อยู่แล้วและคุณไม่สามารถใช้กลุ่มเครื่องมือ IP คุณสามารถแก้ไขปัญหานี้ได้โดยการปรับการเปลี่ยนเฟส (สองเท่า) ในไฟล์เอาต์พุตเมกะฟังก์ชันด้วยตนเอง ต่อไปนี้เป็นตัวอย่างของการเปลี่ยนแปลงที่จะทําเพื่อให้ได้การเปลี่ยนเฟส 72 องศาสําหรับการออกแบบตัวอย่าง:

strx_dll1.phase_shift = "72"
strx_io2.sim_dll_phase_shift = "72"
ซึ่งจะแก้ไขในการปรับปรุง Quartus II 5.0 ครั้งต่อไป

ผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้อง

บทความนี้จะนำไปใช้กับ 1 ผลิตภัณฑ์

เอฟพีจีเอ Stratix®

เนื้อหาในหน้านี้เป็นการผสมผสานระหว่างการแปลเนื้อหาต้นฉบับภาษาอังกฤษโดยมนุษย์และคอมพิวเตอร์ เนื้อหานี้จัดทำขึ้นเพื่อความสะดวกของคุณและเพื่อเป็นข้อมูลทั่วไปเท่านั้นและไม่ควรอ้างอิงว่าสมบูรณ์หรือถูกต้อง หากมีความขัดแย้งใด ๆ ระหว่างเวอร์ชันภาษาอังกฤษของหน้านี้กับคำแปล เวอร์ชันภาษาอังกฤษจะมีผลเหนือกว่าและควบคุม ดูเวอร์ชันภาษาอังกฤษของหน้านี้