ID บทความ: 000083939 ประเภทข้อมูล: ข้อมูลผลิตภัณฑ์และเอกสารประกอบ การตรวจสอบครั้งล่าสุด: 04/07/2014

จะสงวนหน่วยความจําก่อนบูต Linux บน Soc ได้อย่างไร

สิ่งแวดล้อม

Linux*

BUILT IN - ARTICLE INTRO SECOND COMPONENT
คำอธิบาย

ในการสํารองหน่วยความจําไม่ให้ Linux ใช้งานบน SoC Cortex-A9 เคอร์เนล Linux จะต้องบอกสิ่งที่อยู่ด้านบนของหน่วยความจํา (ที่อยู่ RAM สูงสุดที่ระบุได้)  ที่อยู่ RAM ทั้งหมดนอกเหนือจากที่อยู่นี้สามารถใช้เพื่อวัตถุประสงค์อื่นนอกเหนือจากระบบปฏิบัติการ Linux
 
สามารถตั้งค่าที่อยู่ RAM ที่ระบุได้สูงสุดใน U-boot โดยเพิ่ม "mem=..." การเริ่มต้นระบบ Linux กับตัวแปรสภาพแวดล้อมการบูท U-boot

ด้านล่างเป็นตัวอย่างคําสั่งบรรทัดคําสั่ง U-boot เพื่อตั้งค่าด้านบนของหน่วยความจําเป็น 0x3E800000 :

setenv bootargs console=ttyS0,115200 mem=1000M


โปรดทราบว่าตัวแปรสภาพแวดล้อม U-boot "mmcboot", "ramboot" และ "qspiboot" จะแทนที่ตัวแปรสภาพแวดล้อมการบูตด้วย  หากใช้ตัวแปรเหล่านี้ อาจจําเป็นต้องแก้ไข bootargs ภายในตัวแปรเหล่านี้ด้วย
 
ตัวแปรสภาพแวดล้อม U-boot เริ่มต้นจะถูกกําหนดไว้สําหรับ SoC ที่มี "uboot-socfpga\include\configs\socfpga_common.h" ไฟล์ส่วนหัว C

 

ผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้อง

บทความนี้จะนำไปใช้กับ 1 ผลิตภัณฑ์

Arria® V GX FPGA

เนื้อหาในหน้านี้เป็นการผสมผสานระหว่างการแปลเนื้อหาต้นฉบับภาษาอังกฤษโดยมนุษย์และคอมพิวเตอร์ เนื้อหานี้จัดทำขึ้นเพื่อความสะดวกของคุณและเพื่อเป็นข้อมูลทั่วไปเท่านั้นและไม่ควรอ้างอิงว่าสมบูรณ์หรือถูกต้อง หากมีความขัดแย้งใด ๆ ระหว่างเวอร์ชันภาษาอังกฤษของหน้านี้กับคำแปล เวอร์ชันภาษาอังกฤษจะมีผลเหนือกว่าและควบคุม ดูเวอร์ชันภาษาอังกฤษของหน้านี้