ID บทความ: 000083745 ประเภทข้อมูล: การแก้ไขปัญหา การตรวจสอบครั้งล่าสุด: 13/08/2012

ทําไมซอฟต์แวร์ Quartus® II ที่ใช้Cyclone® III M9K memory Block แก้ไขปัญหาการอ่านอินสแตนซ์ของหน่วยความจําที่ไม่ได้รายงานว่าไวต่อข้อผิดพลาดบิตเมื่อใช้การตั้งค่า Global Reservation RAM ที่พอดีกับการตั้งค่า อัตโนมัติ, มาตรฐาน หรือสูงสุด

สิ่งแวดล้อม

BUILT IN - ARTICLE INTRO SECOND COMPONENT

ปัญหาสำคัญ

คำอธิบาย

ในระหว่างการคอมไพล์ ซอฟต์แวร์ Quartus® II จะวิเคราะห์อินสแตนซ์หน่วยความจําแต่ละตัวและนําไปใช้ใน M9K block ที่มีความกว้างของข้อมูลที่กว้างที่สุดที่สามารถพอดีกับความลึกของหน่วยความจําเพื่อประสิทธิภาพสูงสุด หากมีการนําการตั้งค่าการสํารองบิต RAM ไปใช้กับการออกแบบทั่วโลก นี่อาจส่งผลให้การแก้ไขถูกนําไปใช้กับอินสแตนซ์หน่วยความจําที่มีความกว้างของข้อมูลแคบซึ่งไม่ไวต่อปัญหาการอ่านบล็อกหน่วยความจํา M9K
 
ตัวอย่างเช่น สําหรับอินสแตนซ์หน่วยความจําลอจิคัลที่มีขนาด 128x8 นาฬิกา และ 128x8 การกําหนดค่า M9K ที่กว้างที่สุดที่สามารถรองรับหน่วยความจําคือโหมด 256x36  ซอฟต์แวร์ Quartus II อาจเลือกการใช้งานดังกล่าวและใช้การแก้ไขกับอินสแตนซ์ของหน่วยความจําดังกล่าวในภายหลัง  อินสแตนซ์หน่วยความจําที่ใช้งานวิธีนี้จะไม่ไวต่อปัญหาการอ่านบล็อกหน่วยความจํา M9K เนื่องจากแม้ว่า M9K จะถูกกําหนดค่าในโหมด x36 ในกรณีนี้ จํานวนบิตสวิตช์ (ผู้บุกรุก) จะน้อยกว่ามาก
 
ดังนั้น สคริปต์สําหรับการวิเคราะห์Cycloneความไวในการอ่านบล็อก III M9K (.tcl) จะไม่รายงานความจําเหล่านี้ว่าไวต่อและเป็นพฤติกรรมที่คาดหวัง

ความละเอียด

คุณควรอ้างอิงไฟล์ที่สร้างขึ้นโดยสคริปต์ tcl เพื่อการประเมินว่าอินสแตนซ์หน่วยความจําใดไวต่อปัญหาการอ่าน M9K

หากการออกแบบของคุณมีทรัพยากร M9K เพียงพอ คุณสามารถละเลยลักษณะการทํางานนี้เมื่อใช้การตั้งค่าการสํารองบิต RAM ทั่วโลก อย่างไรก็ตาม หากทรัพยากร M9K ที่มีอยู่ยังคงใช้งานได้ในการออกแบบของคุณ ให้ใช้การสํารองบิต RAM กับอินสแตนซ์หน่วยความจําที่รายงานว่าสคริปต์ tcl อ่อนแอผ่านตัวแก้ไขการมอบหมายเท่านั้น

ผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้อง

บทความนี้จะนำไปใช้กับ 2 ผลิตภัณฑ์

Cyclone® III FPGA
Cyclone® III LS FPGA

เนื้อหาในหน้านี้เป็นการผสมผสานระหว่างการแปลเนื้อหาต้นฉบับภาษาอังกฤษโดยมนุษย์และคอมพิวเตอร์ เนื้อหานี้จัดทำขึ้นเพื่อความสะดวกของคุณและเพื่อเป็นข้อมูลทั่วไปเท่านั้นและไม่ควรอ้างอิงว่าสมบูรณ์หรือถูกต้อง หากมีความขัดแย้งใด ๆ ระหว่างเวอร์ชันภาษาอังกฤษของหน้านี้กับคำแปล เวอร์ชันภาษาอังกฤษจะมีผลเหนือกว่าและควบคุม ดูเวอร์ชันภาษาอังกฤษของหน้านี้