ID บทความ: 000083300 ประเภทข้อมูล: การแก้ไขปัญหา การตรวจสอบครั้งล่าสุด: 12/02/2014

ฉันสามารถใช้พิน REFCLK เพื่อสร้างสัญญาณนาฬิกากําหนดค่าใหม่ (reconfig_clk) ในอุปกรณ์ Stratix IV GX/GT และ Arria II GX ได้หรือไม่

สิ่งแวดล้อม

BUILT IN - ARTICLE INTRO SECOND COMPONENT
คำอธิบาย

ไม่ คุณไม่สามารถใช้พิน REFCLK โดยตรงหรือโดยอ้อมเพื่อสร้างสัญญาณนาฬิกากําหนดค่าใหม่ (reconfig_clk) ได้ เนื่องจากจําเป็นต้องมีนาฬิกาที่เสถียรเมื่อALTGX_RECONFIGบล็อกเกิดการรีเซ็ต  นาฬิกา REFCLK อาจไม่เสถียรในขั้นต้นและอาจทําให้เกิดปัญหากับกระบวนการยกเลิกออฟเซ็ต

ต่อไปนี้คือคําแนะนําสองสามประการ:

1) ใช้สัญญาณนาฬิกาที่ทํางานได้ฟรีจากพินสัญญาณนาฬิกา IO ที่ไม่ใช่ตัวรับส่งสัญญาณที่มีความเสถียรเมื่ออุปกรณ์เปิดเครื่อง

2) คุณสามารถใช้ GPLL เพื่อสร้างreconfig_clkที่มาจากพินนาฬิกา IO

รูปภาพที่ 1 ข้อกําหนดreconfig_clkการกําหนดค่าใหม่แบบไดนามิก

Figure x


ควรระบุReconfig_resetจนกว่าเอาต์พุตสัญญาณนาฬิกา GPLL จะมีเสถียรภาพ ซึ่งสามารถทําได้โดยการใส่อินเวอร์เตอร์ระหว่างเอาต์พุตที่ถูกล็อก GPLL และอินพุตreconfig_resetตามที่แสดงไว้ด้านบน อินพุต reconfig_reset เป็นการรีเซ็ตซิงโครนัส ดังนั้นสัญญาณล็อกแบบย้อนกลับจึงต้องซิงโครไนซ์กับโดเมนนาฬิกาreconfig_clk สถานะถูกล็อกของ GPLL อาจมีข้อบกพร่องในขั้นต้นเนื่องจากสัญญาณนาฬิกาอ้างอิงอินพุต jittery ควรใช้ตัวกรองมิลลิวินาทีในกรณีนี้

เมื่อแยกส่วนสัญญาณที่ไม่ว่างหลังจากเริ่มต้นแล้ว ให้ประเมินreconfig_resetอีกครั้งจะไม่รีสตาร์ตกระบวนการยกเลิกออฟเซ็ต

หากต้องการเปิดใช้งานพอร์ตreconfig_resetไปยังบล็อกalt_reconfig คุณต้องเปิดใช้งานตัวเลือก "ช่องสัญญาณและ TX PLL select/reconfig" และทําเครื่องหมายที่ตัวเลือก "ใช้ \'reconfig_reset\' " ภายใต้แท็บการกําหนดค่าช่องสัญญาณและ TX PLL ใหม่

ผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้อง

บทความนี้จะนำไปใช้กับ 3 ผลิตภัณฑ์

Arria® II FPGA
Stratix® IV GX FPGA
Arria® II GX FPGA

เนื้อหาในหน้านี้เป็นการผสมผสานระหว่างการแปลเนื้อหาต้นฉบับภาษาอังกฤษโดยมนุษย์และคอมพิวเตอร์ เนื้อหานี้จัดทำขึ้นเพื่อความสะดวกของคุณและเพื่อเป็นข้อมูลทั่วไปเท่านั้นและไม่ควรอ้างอิงว่าสมบูรณ์หรือถูกต้อง หากมีความขัดแย้งใด ๆ ระหว่างเวอร์ชันภาษาอังกฤษของหน้านี้กับคำแปล เวอร์ชันภาษาอังกฤษจะมีผลเหนือกว่าและควบคุม ดูเวอร์ชันภาษาอังกฤษของหน้านี้