ID บทความ: 000080851 ประเภทข้อมูล: การแก้ไขปัญหา การตรวจสอบครั้งล่าสุด: 06/03/2019

ทําไมการ์ดลูก Intel® Arria® 10 DisplayPort พร้อมด้วย HdmiC* จึงไม่มีเอาต์พุตวิดีโอสําหรับการกําหนดค่าทั้ง 1 เลนหรือ 2 เลน

สิ่งแวดล้อม

  • Intel® Quartus® Prime Pro Edition
  • DisplayPort*
  • BUILT IN - ARTICLE INTRO SECOND COMPONENT
    คำอธิบาย

    เนื่องจากปัญหาเกี่ยวกับ IP ของ Intel® Arria® 10 DisplayPort ในซอฟต์แวร์ Intel® Quartus® Prime Pro Edition เวอร์ชั่น 17.1, DisplayPort IP ที่กําหนดค่าสําหรับ 1 เลน หรือ 2 เลนจะไม่มีผลลัพธ์วิดีโอเมื่อจับคู่กับการ์ดลูก Hdmic* รุ่นใหม่ 8 และด้านล่าง

    นี่เป็นเพราะแกน DisplayPort IP ที่ส่งวิดีโอผ่านเลน fmca_dp_c2m_n[0] & fmca_dp_c2m_n[1] เมื่อตั้งไว้ที่ 2 เลน สัญญาณเหล่านี้ได้รับการแมปเข้ากับเลน 2 & 3 ของขั้วต่อ DisplayPort Transmitter ของการ์ดลูกๆ ของการ์ดตัวส่งสัญญาณ DisplayPort ที่รองรับการกลับเลนและขั้วโลก DisplayPort sink (จอภาพ) คาดหวังให้แสดงรูปแบบการฝึกอบรมพอร์ตที่เลน 0 และ 1 ของขั้วต่อ DisplayPort ด้วยเหตุนี้จึงส่งผลให้การฝึกอบรมลิงก์ระหว่าง DisplayPort Source-Sink ล้มเหลวและสิ้นสุดลงโดยไม่มีเอาต์พุตวิดีโอล้มเหลว

     

     

    ความละเอียด

    หากต้องการแก้ไขปัญหานี้ ให้แมปเลน IP DisplayPort อีกครั้งด้วยตนเอง[0] และเลนการบ้านพิน[1] การกําหนดตําแหน่งพินโดยใช้คู่มือตาราง

     

    ขั้นตอนที่ 1: ปิดใช้งาน XCVR_RECONFIG_GROUP ทั้งหมดในช่องสัญญาณ 0 ถึง 3 ใน QSF

    ตัวอย่างเช่น :

    set_instance_assignment -name XCVR_RECONFIG_GROUP 1 -to fmca_dp_c2m_p[0] -entity a10_dp_demo

    set_instance_assignment -name XCVR_RECONFIG_GROUP 1 -to fmca_dp_m2c_p[0] -entity a10_dp_demo

     

    ขั้นตอนที่ 2: ปรับเปลี่ยนการกําหนดพินเลน DisplayPort IP ใน QSF ตามคู่มือตาราง

     

     

        

    ผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้อง

    บทความนี้จะนำไปใช้กับ 1 ผลิตภัณฑ์

    Intel® Arria® 10 FPGA และ SoC FPGA

    เนื้อหาในหน้านี้เป็นการผสมผสานระหว่างการแปลเนื้อหาต้นฉบับภาษาอังกฤษโดยมนุษย์และคอมพิวเตอร์ เนื้อหานี้จัดทำขึ้นเพื่อความสะดวกของคุณและเพื่อเป็นข้อมูลทั่วไปเท่านั้นและไม่ควรอ้างอิงว่าสมบูรณ์หรือถูกต้อง หากมีความขัดแย้งใด ๆ ระหว่างเวอร์ชันภาษาอังกฤษของหน้านี้กับคำแปล เวอร์ชันภาษาอังกฤษจะมีผลเหนือกว่าและควบคุม ดูเวอร์ชันภาษาอังกฤษของหน้านี้