ID บทความ: 000079520 ประเภทข้อมูล: การแก้ไขปัญหา การตรวจสอบครั้งล่าสุด: 16/05/2014

ทําไมเครื่องมือประมาณพลังงานในช่วงต้น (EPE) จึงรายงานพลังงานสูงกว่า PowerPlay Power Analyzer (PPPA) เมื่อใช้ALTUFM_OSCในอุปกรณ์ MAX II และ MAX V

สิ่งแวดล้อม

BUILT IN - ARTICLE INTRO SECOND COMPONENT
คำอธิบาย

เมื่อใช้งานALTUFM_OSCเมกะฟังก์ชันใน MAX® II หรืออุปกรณ์ MAX V, EPE และ Quartus® ผลลัพธ์พลังงาน II PPPA อาจแตกต่างกันอย่างมาก หากพอร์ต Oscena ถูกเข้ารหัสอย่างแข็งขันเป็น '1' ในตรรกะผู้ใช้

PPPA ไม่พิจารณาการเชื่อมต่อระหว่างอุปกรณ์ต่างๆ ดังนั้น oscena='1' จะถูกละเลยระหว่างการวิเคราะห์พลังงาน  EPE มีการตั้งค่าเปิดใช้งานออสซิลเลเตอร์ ซึ่งตั้งค่าเป็น '1' ตามค่าเริ่มต้นและส่งผลให้ตัวเลขพลังงาน PPPA ต่ํากว่า EPE เป็นอย่างมาก 

ปัญหานี้ไม่ต้องกังวลว่าเมื่อใดที่พินออสซีนาผูกกับพินอินพุตทางกายภาพเนื่องจากเป็นไปได้ที่จะตั้งค่าอัตราการสลับเป็นค่าที่ต้องการได้อย่างง่ายดาย 

ความละเอียด

หากต้องการตั้งค่าอัตราการสลับของพอร์ต oscena\'s ใน PPPA ให้ทําตามคําแนะนําด้านล่าง :

  • ค้นหาพอร์ตออสซีนาใน Technology Map Viewer 
  • คัดลอกชื่อเน็ตที่เชื่อมโยงกับชื่อเดียวกับที่เขียนใน Viewer ลงในตัวแก้ไขการมอบหมาย
    • โปรดทราบว่า if oscena ผูกกับ '1' อุปกรณ์ที่พอดีจะสลับสัญญาณและผูกโหนดเข้ากับ ~GND  หาก oscena ถูกผูกไว้กับ '0' อุปกรณ์ที่เหมาะสมจะแปลงสัญญาณและผูกโหนดเข้ากับ VDD  ในกรณีนี้ oscena='1' ดังนั้นการผกผันจึงถูกนํามาใช้และ oscena กลายเป็นสัญญาณต่ําที่เชื่อมโยงกับ ~GND ซึ่งจะเป็นชื่อเน็ตในกรณีนี้
  • ตั้งชื่อการมอบหมายเป็นความน่าจะเป็นแบบไฟฟ้าสถิตย์  เนื่องจากนี่เป็นสัญญาณต่ําที่ใช้อยู่ ให้ตั้งค่า 0 เป็นค่า 

เมื่อคุณเรียกใช้ PPPA ตัวเลขควรตรงกับ EPE อย่างใกล้ชิด

ผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้อง

บทความนี้จะนำไปใช้กับ 3 ผลิตภัณฑ์

MAX® II Z CPLD
MAX® V CPLD
MAX® II CPLD

เนื้อหาในหน้านี้เป็นการผสมผสานระหว่างการแปลเนื้อหาต้นฉบับภาษาอังกฤษโดยมนุษย์และคอมพิวเตอร์ เนื้อหานี้จัดทำขึ้นเพื่อความสะดวกของคุณและเพื่อเป็นข้อมูลทั่วไปเท่านั้นและไม่ควรอ้างอิงว่าสมบูรณ์หรือถูกต้อง หากมีความขัดแย้งใด ๆ ระหว่างเวอร์ชันภาษาอังกฤษของหน้านี้กับคำแปล เวอร์ชันภาษาอังกฤษจะมีผลเหนือกว่าและควบคุม ดูเวอร์ชันภาษาอังกฤษของหน้านี้