ID บทความ: 000079144 ประเภทข้อมูล: การแก้ไขปัญหา การตรวจสอบครั้งล่าสุด: 11/09/2012

ฉันควรทําอย่างไรเพื่อหลีกเลี่ยงความล้มเหลวในการจําลองคอนโทรลเลอร์ VHDL Altmemphy หรือ DDR/DDR2 High Performance ทําให้เกิดข้อผิดพลาด "ขีดจํากัดการซ้ําถึง" หรือ "ความล้มเหลว: -- การจําลองล้มเหลว" ในอุปกรณ์ Stratix® III และ Cyclone® III เมื่อ...

สิ่งแวดล้อม

BUILT IN - ARTICLE INTRO SECOND COMPONENT
คำอธิบาย

ปัญหานี้ได้รับการแก้ไขในซอฟต์แวร์ Quartus II เวอร์ชั่น 7.2 Service Pack 1(SP1)

 

หากคุณกําลังจําลองอินสแตนซ์ VHDL ของ ALTMEMPHY หรือ DDR หรือ DDR2 SDRAM High Performance Controller คุณอาจได้รับข้อความแสดงข้อผิดพลาด "ขีดจํากัดการซ้ําถึง" หรือ "ความล้มเหลว: ---การจําลองล้มเหลว" และคุณจะไม่สามารถจําลองระบบของคุณได้อย่างถูกต้อง ซึ่งบางครั้งเกิดขึ้นกับอุปกรณ์ Stratix III หรือ Cyclone III แต่ไม่เกิดขึ้นกับอุปกรณ์ Stratix II, HardCopy® II, Arria® GX หรือ Stratix II GX  ในการแก้ไขปัญหาข้อผิดพลาดนี้ คุณจะต้องแก้ไข netlist การจําลอง ALTMEMPHY VHDL ดังนี้:

1. ค้นหาไดเรกทอรีที่มีไฟล์ _phy.vho ของคุณ ไฟล์นี้จะพบในไดเรกทอรีที่คุณสร้าง ALTMEMPHY Megafunction และไดเรกทอรีนี้มีไฟล์ HDL ทั้งหมดที่จําเป็น

2. ดาวน์โหลดไฟล์ tribus_del.pl ที่แนบมากับโซลูชันนี้และ คัดลอกไปยังพาธที่เหมาะสมบนคอมพิวเตอร์ของคุณ  พาธนี้จะเรียกว่าตามคําแนะนําต่อไปนี้ดัง

 

คลิกที่นี่เพื่อดาวน์โหลดไฟล์ tribus_del.pl

 

3. จากหน้าต่างคําสั่งหรือเชลล์ (ผู้ใช้ Windows เลือก เริ่ม> โปรแกรมทั้งหมด> อุปกรณ์เสริม> พรอมท์คําสั่ง) เปลี่ยนไดเรกทอรีเป็นไฟล์ที่มีไฟล์ _phy.vho ของคุณ  ซึ่งควรพบได้ในไดเรกทอรีที่คุณสร้างคอนโทรลเลอร์ประสิทธิภาพสูง DDR หรือ DDR2 SDRAM หรือ ALTMEMPHY Megafunction

 

4. ตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณได้ติดตั้ง PERL ลงในคอมพิวเตอร์ของคุณและเข้าถึงได้ผ่านเส้นทางการค้นหาของคุณ  (ผู้ใช้ Windows อาจต้องการติดตั้ง PERL จาก www.cygwin.com หรือ win32.perl.org  ผู้ใช้ Linux อาจจะมี PERL รวมอยู่ในการเผยแพร่ของพวกเขา)

 

5. เรียกใช้สคริปต์ด้วย :

 

สําหรับการออกแบบ CIII : >perl -f /tribus_del.pl _phy.vho

สําหรับการออกแบบ SIII : >perl -f /tribus_del.pl -d _phy.vho

6. สคริปต์จะทํางาน ผลิตผลลัพธ์บางส่วน (และจะทําสําเนา .bak ของ .vho ที่ควรเป็นที่จําเป็น) ซึ่งจะสิ้นสุดลงด้วยรายงานที่คล้ายกับ :

tribus_del [tribus_del] ยกเลิกสําเร็จ:

[tribus_del] พบ 12 อินสแตนซ์

[tribus_del] การแทนที่สตริง 21 สตริง

ตัวเลขที่แน่นอนจะขึ้นอยู่กับความกว้างของอินเทอร์เฟซหน่วยความจําและจํานวนนาฬิกาของคุณ จํานวนอินสแตนซ์tri_busได้รับโดย :

จํานวนพิน DQ จํานวนพิน DQS จํานวนพิน DQSN จํานวนพิน MEM_CLK จํานวนพินMEM_CLK_N

จํานวนการแทนที่สตริงควรอยู่ระหว่างหนึ่งหรือสองเท่าของจํานวนอินสแตนซ์tri_bus

7. ตอนนี้เรียกใช้การจําลองของคุณอีกครั้ง ซึ่งตอนนี้ควรเลือกไฟล์ _phy.vho ใหม่และทํางานได้สําเร็จ

ผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้อง

บทความนี้จะนำไปใช้กับ 2 ผลิตภัณฑ์

Cyclone® III FPGA
Stratix® III FPGA

เนื้อหาในหน้านี้เป็นการผสมผสานระหว่างการแปลเนื้อหาต้นฉบับภาษาอังกฤษโดยมนุษย์และคอมพิวเตอร์ เนื้อหานี้จัดทำขึ้นเพื่อความสะดวกของคุณและเพื่อเป็นข้อมูลทั่วไปเท่านั้นและไม่ควรอ้างอิงว่าสมบูรณ์หรือถูกต้อง หากมีความขัดแย้งใด ๆ ระหว่างเวอร์ชันภาษาอังกฤษของหน้านี้กับคำแปล เวอร์ชันภาษาอังกฤษจะมีผลเหนือกว่าและควบคุม ดูเวอร์ชันภาษาอังกฤษของหน้านี้