ID บทความ: 000078906 ประเภทข้อมูล: การแก้ไขปัญหา การตรวจสอบครั้งล่าสุด: 24/02/2014

Errata - ปัญหาโมเดลการกําหนดเวลา Stratix V ที่รู้จักในซอฟต์แวร์ Quartus II เวอร์ชัน 12.1 SP1

สิ่งแวดล้อม

  • Intel® Quartus® II Subscription Edition
  • BUILT IN - ARTICLE INTRO SECOND COMPONENT

    ปัญหาสำคัญ

    คำอธิบาย

    โมเดลการกําหนดเวลาสําหรับอุปกรณ์ Stratix® V ได้รับการอัปเดตในซอฟต์แวร์ Quartus® II เวอร์ชั่น 13.0 เพื่อจัดการกับปัญหาในเวอร์ชัน 12.1 SP1 การเปลี่ยนแปลงเหล่านี้มีผลต่ออุปกรณ์ Stratix V ทั้งหมด รวมถึงอุปกรณ์ที่ได้รับการกําหนดด้วยสถานะการกําหนดเวลา "ขั้นสุดท้าย" ในซอฟต์แวร์ Quartus II เวอร์ชันก่อนหน้า

    สําหรับข้อมูลเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงรูปแบบเวลาในซอฟต์แวร์ Quartus II เวอร์ชันอื่นๆ โปรดดูที่ส่วนโซลูชันที่เกี่ยวข้องด้านล่าง

    อินพุต M20K clr ไม่ได้ถูกวิเคราะห์ในบางสถานการณ์

    อิน clr พุตของหน่วยความจํา M20K เมื่อขับเคลื่อนโดยตรงด้วยบัฟเฟอร์สัญญาณนาฬิการะดับภูมิภาคหรือรอบข้างทั่วโลก จะไม่มีการวิเคราะห์โดยตัววิเคราะห์เวลา TimeQuest ในซอฟต์แวร์ Quartus II เวอร์ชั่น 12.1 SP1 และก่อนหน้า

    ความล่าช้าของตรรกะและการกําหนดเส้นทางมีข้อผิดพลาดเล็กน้อย

    ข้อผิดพลาดของซอฟต์แวร์ในซอฟต์แวร์ Quartus II เวอร์ชั่น 12.1 SP1 และก่อนหน้านี้ทําให้เกิดข้อผิดพลาดการสร้างโมเดลเล็กน้อยสําหรับความล่าช้าของตรรกะและการกําหนดเส้นทางบางอย่าง (โดยทั่วไป<20 ps)

    ความละเอียด

    โมเดลการกําหนดเวลาได้รับการอัปเดตในซอฟต์แวร์ Quartus II เวอร์ชั่น 13.0 และในซอฟต์แวร์ Quartus II เวอร์ชัน 12.1 SP1 patch 1.dp7 หากคุณใช้ซอฟต์แวร์ Quartus II เวอร์ชั่น 12.1 SP1 คุณอาจใช้โปรแกรมแก้ไขเวอร์ชั่น 1.dp7 เพื่อทํางานของคุณต่อโดยไม่จําเป็นต้องสร้าง IP ของคุณใหม่ สามารถดาวน์โหลดโปรแกรมแก้ไข 1.dp7 ได้จากโซลูชันที่เกี่ยวข้องด้านล่าง ซอฟต์แวร์ Quartus II เวอร์ชั่น 13.0 มีคุณสมบัติเพิ่มเติมจากการเปลี่ยนแปลงโมเดลเวลาในเวอร์ชัน 12.1 SP1 patch 1.dp7

    หากการออกแบบของคุณใช้หน่วยความจํา M20K กับ Clr อินพุตที่ขับเคลื่อนด้วยบัฟเฟอร์สัญญาณนาฬิกา หรือหากคุณดีบักปัญหาที่อาจเกี่ยวข้องกับเวลาแม้ว่าตัววิเคราะห์เวลา TimeQuest จะไม่รายงานข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเวลา ให้เรียกใช้การวิเคราะห์เวลาอีกครั้งในซอฟต์แวร์ Quartus II เวอร์ชั่น 13.0 หรือเวอร์ชัน 12.1 SP1 ที่มีโปรแกรมแก้ไข 1.dp7 ดังนี้:

    • สํารองฐานข้อมูลการออกแบบ
    • เปิดการออกแบบในเวอร์ชันซอฟต์แวร์ Quartus II ก่อนหน้า แล้วส่งออกฐานข้อมูล ในเมนู โครงการ ให้คลิก ส่งออกฐานข้อมูล เมื่อคุณได้รับพร้อมท์ ให้ส่งออกฐานข้อมูลไปยังไดเรกทอรี export_db ที่แนะนํา
    • เริ่มซอฟต์แวร์ Quartus II เวอร์ชัน 13.0 หรือเวอร์ชัน 12.1 SP1 ด้วย patch 1.dp7
    • เปิดโครงการ เมื่อคุณได้รับพรอมต์ว่าจะเขียนทับฐานข้อมูลเวอร์ชันเก่าหรือไม่ ให้คลิก ใช่ และนําเข้าฐานข้อมูลจากไดเรกทอรี export_db
    • เรียกใช้งานตัววิเคราะห์เวลา TimeQuest ในการออกแบบ

    หากมีการละเมิดเวลา ให้เรียกใช้ Fitter ในซอฟต์แวร์ Quartus II เวอร์ชั่น 13.0 หรือเวอร์ชัน 12.1 SP1 ที่มี patch 1.dp7 เพื่อปิดการกําหนดเวลาในการออกแบบ

    เนื้อหาในหน้านี้เป็นการผสมผสานระหว่างการแปลเนื้อหาต้นฉบับภาษาอังกฤษโดยมนุษย์และคอมพิวเตอร์ เนื้อหานี้จัดทำขึ้นเพื่อความสะดวกของคุณและเพื่อเป็นข้อมูลทั่วไปเท่านั้นและไม่ควรอ้างอิงว่าสมบูรณ์หรือถูกต้อง หากมีความขัดแย้งใด ๆ ระหว่างเวอร์ชันภาษาอังกฤษของหน้านี้กับคำแปล เวอร์ชันภาษาอังกฤษจะมีผลเหนือกว่าและควบคุม ดูเวอร์ชันภาษาอังกฤษของหน้านี้