ID บทความ: 000078744 ประเภทข้อมูล: การแก้ไขปัญหา การตรวจสอบครั้งล่าสุด: 11/09/2012

ทําไมฉันจึงเห็นการทํางานล้มเหลวโดยใช้ช่องสัญญาณตัวรับส่งสัญญาณ TX ในโหมด Deterministic Latency เมื่อการวิเคราะห์เวลาสําเร็จโดยใช้ซอฟต์แวร์ Quartus II

สิ่งแวดล้อม

BUILT IN - ARTICLE INTRO SECOND COMPONENT
คำอธิบาย

การกําหนดค่าแชนแนล TX ตัวรับส่งสัญญาณบางส่วนที่ใช้ในโหมด Deterministic Latency จะส่งผลให้การวิเคราะห์เวลาไม่ถูกต้องในซอฟต์แวร์ Quartus® II ในกรณีเฉพาะเหล่านี้ ตัววิเคราะห์เวลาจะไม่สนใจพาธสัญญาณนาฬิกาจากpll_inclk ผ่าน TX PLL และนําหน้า TX PCS Block ส่งผลให้การวิเคราะห์เวลาไม่ถูกต้องบนเส้นทางที่ได้รับผลกระทบ  เส้นทางที่ได้รับผลกระทบเหล่านี้อาจดูเหมือนว่ามีการปิดเวลาที่เหมาะสม ซึ่งมาสก์การละเมิดเวลาที่อาจเกิดขึ้นเนื่องจากการวิเคราะห์เวลาไม่ถูกต้อง

ตระกูลอุปกรณ์และการกําหนดค่าต่อไปนี้จะได้รับผลกระทบ:

  • Stratix® IV GX, Stratix IV GT, อุปกรณ์ Arria® II GX และ HardCopy® IV GX ที่มีโหมด Deterministic Latency และ เปิดใช้งาน PLL PFD Feedback และใช้ Byte Serializer จะได้รับผลกระทบเมื่อใช้ซอฟต์แวร์ Quartus II เวอร์ชั่นตั้งแต่ 9.1 ถึง 10.0 SP1
  • Cyclone®อุปกรณ์ IV GX ที่มีโหมด Deterministic Latency และ การเปิดใช้งาน PLL PFD Feedback จะได้รับผลกระทบเมื่อใช้ซอฟต์แวร์ Quartus II เวอร์ชั่น 10.0 และ 10.0sp1

โปรดทราบว่าAltera CPRI MegaCore (ที่ไม่ได้ใช้คุณสมบัติ PLL PFD Feedback) และอุปกรณ์ Arria II GZ จะไม่ได้รับผลกระทบจากปัญหานี้

ปัญหานี้ได้รับการกําหนดเวลาให้แก้ไขในซอฟต์แวร์ Quartus II เวอร์ชันในอนาคต หากปัญหานี้ทําให้เกิดปัญหาในทันที ให้ยื่นคําขอบริการโดยใช้ mySupport

ผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้อง

บทความนี้จะนำไปใช้กับ 5 ผลิตภัณฑ์

Stratix® IV GX FPGA
อุปกรณ์ HardCopy™ IV GX ASIC
Cyclone® IV GX FPGA
Stratix® IV GT FPGA
Arria® II GX FPGA

เนื้อหาในหน้านี้เป็นการผสมผสานระหว่างการแปลเนื้อหาต้นฉบับภาษาอังกฤษโดยมนุษย์และคอมพิวเตอร์ เนื้อหานี้จัดทำขึ้นเพื่อความสะดวกของคุณและเพื่อเป็นข้อมูลทั่วไปเท่านั้นและไม่ควรอ้างอิงว่าสมบูรณ์หรือถูกต้อง หากมีความขัดแย้งใด ๆ ระหว่างเวอร์ชันภาษาอังกฤษของหน้านี้กับคำแปล เวอร์ชันภาษาอังกฤษจะมีผลเหนือกว่าและควบคุม ดูเวอร์ชันภาษาอังกฤษของหน้านี้