ID บทความ: 000077263 ประเภทข้อมูล: การแก้ไขปัญหา การตรวจสอบครั้งล่าสุด: 11/09/2012

dqs bus contention สามารถเกิดขึ้นเมื่อเข้าถึงหน่วยความจํา DDR มากกว่าหนึ่งตัวโดยใช้Altera DDR SDRAM Controller v1.2.0 ได้หรือไม่

สิ่งแวดล้อม

BUILT IN - ARTICLE INTRO SECOND COMPONENT
คำอธิบาย

ใช่ หากดําเนินการย้อนกลับไปอ่านต่อจะเข้าถึงตําแหน่งที่ชิปเลือกการเปลี่ยนแปลงระหว่างการเข้าถึงและแถวใน CS ที่สองเปิดอยู่แล้ว แสดงว่าอาจมีโอกาสเกิดการคอนเทนต์บัส ด้านล่างนี้เป็นสถานการณ์ที่เนื้อหาสามารถเกิดขึ้นได้เมื่อ ACT = เปิดใช้งานและ RD = อ่าน:

ด้าน DDR

ACT A
RD A
ACT B
RD B
RD A

ด้านโลคณาเขต

อ่านแถว A ใน CS1
อ่านแถว B ใน CS2
อ่านแถว A ใน CS1

คอนโทรลเลอร์ยอมรับว่าแถว A ในการอ่านแถว A แถวถูกเปิดอยู่แล้ว ดังนั้นจึงไม่จําเป็นต้องมี ACT ด้านล่างนี้เป็นแผนภาพที่แสดงสัญญาณ DQS ที่มาพร้อมกับข้อมูลการอ่านเมื่อข้อมูลกลับมาจากหน่วยความจําไปยังFPGA (เมื่อถึงจุดที่ RD B ตามมาในทันทีด้วย RD A)

ผลที่ได้คือการอ่านจาก CS2 อาจสูญหายได้ โซลูชันคือการแทรก NOP ดังนี้:

ด้าน DDR
ACT A
RD A
ACT B
RD B
NOP
RD A

ด้านโลคณาเขต
อ่านแถว A ใน CS1
อ่านแถว B ใน CS2
nop (de-assert คําขอสําหรับ 1 รอบ)
อ่านแถว A ใน CS1

สําหรับ v1.2.0 ของAltera DDR SDRAM Controller คอร์นี้ต้องทําโดยผู้ใช้ สําหรับ v2.0 ของคอร์สิ่งนี้จะทําโดยอัตโนมัติกลายเป็นความโปร่งใสสําหรับผู้ใช้

ผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้อง

บทความนี้จะนำไปใช้กับ 1 ผลิตภัณฑ์

เอฟพีจีเอ Stratix®

เนื้อหาในหน้านี้เป็นการผสมผสานระหว่างการแปลเนื้อหาต้นฉบับภาษาอังกฤษโดยมนุษย์และคอมพิวเตอร์ เนื้อหานี้จัดทำขึ้นเพื่อความสะดวกของคุณและเพื่อเป็นข้อมูลทั่วไปเท่านั้นและไม่ควรอ้างอิงว่าสมบูรณ์หรือถูกต้อง หากมีความขัดแย้งใด ๆ ระหว่างเวอร์ชันภาษาอังกฤษของหน้านี้กับคำแปล เวอร์ชันภาษาอังกฤษจะมีผลเหนือกว่าและควบคุม ดูเวอร์ชันภาษาอังกฤษของหน้านี้