ID บทความ: 000076835 ประเภทข้อมูล: การแก้ไขปัญหา การตรวจสอบครั้งล่าสุด: 29/07/2020

ทําไม Intel® Stratix® 10 PCIe* Avalon®-MM กับการออกแบบตัวอย่าง DMA บางครั้งทําให้ Linux หยุดทํางาน

สิ่งแวดล้อม

  • Intel® Quartus® Prime Pro Edition
  • Avalon-MM Intel® Stratix® 10 Hard IP สำหรับ PCI Express*
  • BUILT IN - ARTICLE INTRO SECOND COMPONENT
    คำอธิบาย

    ปัญหานี้อาจเกิดจากค่าของตัวเลือก "ความกว้างที่อยู่ของพื้นที่หน่วยความจํา PCIe ที่เข้าถึงได้ (TXS)" ในแท็บ "การตั้งค่า Avalon-MM" ในแท็บ Intel® Stratix® PCIe* 10 Avalon®-MM Hard IP Configuration GUI ตั้งค่าเป็น 32 ตามค่าเริ่มต้น แต่ในซอฟต์แวร์ ที่อยู่ของตัวอธิบาย DMA และข้อมูลอาจอยู่ในช่วงที่อยู่ 32 บิตด้านบนหรือต่ํากว่า 32 บิตในระบบปฏิบัติการ 64 บิต เมื่อที่อยู่อยู่ในช่วงที่อยู่ 32 บิตด้านบน DMA จะไม่สามารถดึงข้อมูลตัวอธิบายและข้อมูลได้ ส่งผลให้หมดเวลาของไดรเวอร์ DMA และ Linux ขัดข้อง

    ความละเอียด

    เพื่อหลีกเลี่ยงปัญหานี้ ปรับเปลี่ยนตัวเลือก "ความกว้างที่อยู่ของพื้นที่หน่วยความจํา PCIe ที่เข้าถึงได้ (TXS)" เป็น 64 ใน GUI สําหรับการออกแบบตัวอย่าง เพื่อให้ DMA สามารถเข้าถึงพื้นที่หน่วยความจําทั้ง 64 บิต และดึงตัวอธิบายและข้อมูลได้อย่างถูกต้องไม่ว่าจะอยู่ในหน่วยความจําระบบอยู่ที่ใด

    ผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้อง

    บทความนี้จะนำไปใช้กับ 1 ผลิตภัณฑ์

    Intel® Stratix® 10 FPGA และ SoC FPGA

    เนื้อหาในหน้านี้เป็นการผสมผสานระหว่างการแปลเนื้อหาต้นฉบับภาษาอังกฤษโดยมนุษย์และคอมพิวเตอร์ เนื้อหานี้จัดทำขึ้นเพื่อความสะดวกของคุณและเพื่อเป็นข้อมูลทั่วไปเท่านั้นและไม่ควรอ้างอิงว่าสมบูรณ์หรือถูกต้อง หากมีความขัดแย้งใด ๆ ระหว่างเวอร์ชันภาษาอังกฤษของหน้านี้กับคำแปล เวอร์ชันภาษาอังกฤษจะมีผลเหนือกว่าและควบคุม ดูเวอร์ชันภาษาอังกฤษของหน้านี้