ID บทความ: 000076520 ประเภทข้อมูล: การแก้ไขปัญหา การตรวจสอบครั้งล่าสุด: 11/11/2020

อะไรคือสาเหตุที่ทําให้ข้อผิดพลาดของข้อมูลการทดสอบหน่วยความจําเกิดขึ้นเมื่อใช้ Intel® Stratix® 10 FPGA DDR4 EMIF IP ที่กําหนดค่าสําหรับอุปกรณ์หน่วยความจํา DDR4 ขนาด 16Gb

สิ่งแวดล้อม

  • Intel® Quartus® Prime Pro Edition
  • IP เอฟพีจีเอ Intel® Stratix® 10 อินเทอร์เฟซหน่วยความจำภายนอก
  • BUILT IN - ARTICLE INTRO SECOND COMPONENT
    คำอธิบาย

    ตารางข้อมูลของอุปกรณ์หน่วยความจํา DDR4 16Gb อาจแสดง tRFC1 (รีเฟรชเพื่อเปิดใช้งานหรือรีเฟรชช่วงคําสั่ง) ข้อกําหนดของพารามิเตอร์ที่มากกว่า 350ns

    เนื่องจากปัญหาในIntel® Stratix® DDR4 EMIF IP Hard Controller 10 DDR4 EMIF หากตั้งค่าพารามิเตอร์ DDR4 IP tRFC บนแท็บ การกําหนดเวลา Mem เป็นค่าที่มากกว่า 350ns อาจทํางานไม่ถูกต้องและอาจทําให้เกิดข้อผิดพลาดของข้อมูลการทดสอบหน่วยความจํา

    ไม่มีข้อความแสดงข้อผิดพลาด IP ปรากฏขึ้นเมื่อใช้ IP EMIF ในซอฟต์แวร์ Intel Quartus® Prime Pro Edition ก่อนหน้าเวอร์ชั่น 20.3

    ตั้งแต่ซอฟต์แวร์ Intel Quartus Prime Pro Edition เวอร์ชั่น 20.3 และ EMIF IP เวอร์ชั่น 19.2.2 ข้อความแสดงข้อผิดพลาดต่อไปนี้จะปรากฏขึ้น:

    ข้อผิดพลาด: ตระกูลอุปกรณ์ปัจจุบันรองรับค่า tRFC สูงสุด 350ns แต่ค่าปัจจุบันคือ 550.0 โปรดติดต่อ Intel เพื่อรับการสนับสนุน

    ความละเอียด

    หากจําเป็นต้องมีพารามิเตอร์ tRFC1 ที่มากกว่า 350ns การแก้ปัญหาคือการเปลี่ยนโหมดรีเฟรชอย่างละเอียดเพื่อให้มีการออกคําขอการรีเฟรชบ่อยครั้งขึ้น แต่พารามิเตอร์ DDR4 IP tRFC ไม่เกิน 350ns  ตรวจสอบพารามิเตอร์การกําหนดเวลาใน DDR4 DIMM และตารางข้อมูลส่วนประกอบ สําหรับ DIMM โปรดดูข้อกําหนดพารามิเตอร์ tRFC1 ในไบต์ Serial Presence Detect (SPD) 30 & 31

    ตัวอย่างเช่น สําหรับอุปกรณ์หน่วยความจําขนาด 16Gbit ซึ่งมีโหมดรีเฟรช Granularity Fixed 1x อย่างละเอียดและข้อกําหนด tRFC1 ที่ 550ns ให้ตั้งค่าพารามิเตอร์การรีเฟรช DDR4 IP ดังที่แสดงด้านล่างสําหรับการทํางานช่วงอุณหภูมิเชิงพาณิชย์ :

    บนแท็บหน่วยความจํา :

    ยกเลิกการเลือก ซ่อนการตั้งค่าการลงทะเบียนโหมดขั้นสูง

    ตั้งค่า การรีเฟรชรายละเอียดละเอียด = คงที่ 2 เท่า

     

    บนแท็บ การกําหนดเวลา Mem :

    ตั้งค่า tRFC = 350ns (tRFC2 ในเอกสารข้อมูล)

    ตั้งค่า tREFI = 3.9us

    สําหรับการทํางานช่วงอุณหภูมิที่สูงขึ้น พารามิเตอร์ tREFI จะต้องลดลงเป็นค่าที่แสดงในตารางข้อมูล DDR4

     

    สร้าง IP DDR4 ใหม่และคอมไพล์โครงการใหม่

    โปรดทราบว่าการใช้โหมดรีเฟรช 2x อย่างละเอียดสามารถเพิ่มการใช้พลังงานของหน่วยความจํา DDR4 โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อใช้อุปกรณ์หน่วยความจําความหนาแน่นสูง คุณควรวิเคราะห์การส่งมอบพลังงานและการออกแบบระบายความร้อนของหน่วยความจํา DDR4 ของคุณอย่างระมัดระวัง

    หากการแก้ปัญหาสําเร็จและการทดสอบข้อมูลหน่วยความจําผ่านไป ไม่ต้องดําเนินการใดๆ อีก

    ผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้อง

    บทความนี้จะนำไปใช้กับ 1 ผลิตภัณฑ์

    Intel® Stratix® 10 FPGA และ SoC FPGA

    เนื้อหาในหน้านี้เป็นการผสมผสานระหว่างการแปลเนื้อหาต้นฉบับภาษาอังกฤษโดยมนุษย์และคอมพิวเตอร์ เนื้อหานี้จัดทำขึ้นเพื่อความสะดวกของคุณและเพื่อเป็นข้อมูลทั่วไปเท่านั้นและไม่ควรอ้างอิงว่าสมบูรณ์หรือถูกต้อง หากมีความขัดแย้งใด ๆ ระหว่างเวอร์ชันภาษาอังกฤษของหน้านี้กับคำแปล เวอร์ชันภาษาอังกฤษจะมีผลเหนือกว่าและควบคุม ดูเวอร์ชันภาษาอังกฤษของหน้านี้