ID บทความ: 000076132 ประเภทข้อมูล: ข้อมูลผลิตภัณฑ์และเอกสารประกอบ การตรวจสอบครั้งล่าสุด: 01/01/2015

ฉันจะค้นหาข้อมูลเวลาบนพิน/พาธเฉพาะในรายงานการวิเคราะห์เวลา Quartus® II ขนาดใหญ่ได้อย่างไร

สิ่งแวดล้อม

  • Intel® Quartus® II Subscription Edition
  • BUILT IN - ARTICLE INTRO SECOND COMPONENT
    คำอธิบาย

    คุณสามารถรายงานข้อมูลเวลาสําหรับพินหรือพาธที่ลงทะเบียนในรายงาน Quartus II Classic Timing Analyzer โดยใช้คําสั่งการกําหนดเวลารายงานตามที่ระบุไว้ในวิธีที่ 1 ด้านล่าง หากข้อมูลเวลาที่น่าสนใจปรากฏในรายงานการวิเคราะห์เวลา คุณสามารถใช้คําสั่งพาธรายการตามที่ระบุไว้ในวิธีที่ 2 ด้านล่าง หากพาธไม่ปรากฏในรายงานกําหนดเวลา คุณต้องเพิ่มจํานวนแถวในรายงานหากคุณต้องการใช้วิธีที่ 2

     

    สําหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับคําสั่ง Tcl และการดําเนินการบรรทัดคําสั่ง โปรดดู Quartus II Scripting Reference Manual.pdf

    วิธีที่ 1 - ใช้คําสั่งการกําหนดเวลารายงาน:

    คุณสามารถใช้ report_timing คําสั่ง Tcl ดังที่แสดงในตัวอย่างต่อไปนี้ my_script.tcl คําสั่งนี้ไม่ขึ้นอยู่กับข้อมูลในไฟล์รายงานการวิเคราะห์เวลาปัจจุบัน

    # my_script.tcl
    project_open <revision name>
    create_timing_netlist -skip_dat
    report_timing -tco -to <pin name>
    delete_timing_netlist  project_close

    เรียกใช้สคริปต์นี้ด้วยคําสั่ง quartus_tan ดังนี้:

    quartus_tan -t my_script.tcl

    วิธีการที่ 2 - ใช้คําสั่งเส้นทางรายการ:

    ในซอฟต์แวร์ Quartus II เริ่มต้นด้วยเวอร์ชัน 3.0 คุณสามารถใช้ list_path คําสั่ง Tcl ใช้คําสั่ง list_path TCL ในคอนโซล TCL ตามที่แสดงในตัวอย่างต่อไปนี้:

    list_path -to <pin name> -tco

    ในซอฟต์แวร์ Quartus II เริ่มต้นด้วยเวอร์ชัน 5.1 คุณสามารถใช้อินเทอร์เฟซผู้ใช้แบบกราฟิกได้ ในเมนู เครื่องมือ ให้คลิก พาธรายการขั้นสูง ป้อนข้อมูลที่เหมาะสมสําหรับพิน/พาธ และคลิก แสดงรายการพาธ

    ผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้อง

    บทความนี้จะนำไปใช้กับ 1 ผลิตภัณฑ์

    Stratix® II FPGA

    เนื้อหาในหน้านี้เป็นการผสมผสานระหว่างการแปลเนื้อหาต้นฉบับภาษาอังกฤษโดยมนุษย์และคอมพิวเตอร์ เนื้อหานี้จัดทำขึ้นเพื่อความสะดวกของคุณและเพื่อเป็นข้อมูลทั่วไปเท่านั้นและไม่ควรอ้างอิงว่าสมบูรณ์หรือถูกต้อง หากมีความขัดแย้งใด ๆ ระหว่างเวอร์ชันภาษาอังกฤษของหน้านี้กับคำแปล เวอร์ชันภาษาอังกฤษจะมีผลเหนือกว่าและควบคุม ดูเวอร์ชันภาษาอังกฤษของหน้านี้