ID บทความ: 000075941 ประเภทข้อมูล: การแก้ไขปัญหา การตรวจสอบครั้งล่าสุด: 30/09/2011

IP Compiler สําหรับคอนโทรลเลอร์รีเซ็ต PCI Express Stratix IV GX ไม่เข้าสู่การกู้คืนทันทีหากไม่ปฏิบัติตามข้อจํากัดของนาฬิกาอ้างอิง

สิ่งแวดล้อม

  • Intel® Quartus® II Subscription Edition
  • BUILT IN - ARTICLE INTRO SECOND COMPONENT

    ปัญหาสำคัญ

    คำอธิบาย

    ตรรกะรีเซ็ตคอนโทรลเลอร์สําหรับ IP Compiler สําหรับ PCI Express การใช้งาน Hard IP ด้วยโมดูลรีเซ็ตภายในบน Stratix IV อุปกรณ์ GX ไม่ตรวจสอบ pll_locked สถานะหลังจาก busy_altgxb_reconfig สัญญาณถูกแยกออก เป็น ส่งผลให้คุณอาจสังเกตความไม่เสถียรของลิงก์ก่อน IP Compiler สําหรับ PCI Express จะเข้าสู่การกู้คืนลิงก์หลังจากสูญเสียการล็อก PLL

    ปัญหานี้มีผลต่อ IP Compiler ทั้งหมดสําหรับ PCI Express Hard IP การใช้งานด้วยโมดูลรีเซ็ตภายในบนอุปกรณ์ Stratix IV GX

    ความละเอียด

    เพื่อหลีกเลี่ยงปัญหานี้ ตรวจสอบให้แน่ใจว่า IP Compiler สําหรับ PCI ของคุณ สัญญาณนาฬิกาอ้างอิงตัวรับส่งสัญญาณ Express ตรงตามข้อกําหนดต่อไปนี้:

    • นาฬิกาอ้างอิงต้องเป็นนาฬิกาที่ทํางานได้ฟรี ซึ่งจะมีผลหลังจากเปิดเครื่องแล้ว
    • นาฬิกาอ้างอิงต้องคงความเสถียรไว้ระหว่างการทํางานตามปกติ การรีเซ็ตซอฟต์รีเซ็ต, การรีเซ็ตแบบ Hot, ปิดเครื่อง, สถานะ Link Down และอื่น ๆ ที่คาดหวัง สถานการณ์

    ปัญหานี้จะไม่ได้รับการแก้ไขใน IP เวอร์ชันในอนาคต คอมไพเลอร์สําหรับ PCI Express การทํางานที่ถูกต้องต้องอาศัยการออกแบบ ทําตามข้อจํากัดของนาฬิกาอ้างอิงที่อธิบายไว้ในการแก้ไขปัญหา ส่วน

    ผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้อง

    บทความนี้จะนำไปใช้กับ 1 ผลิตภัณฑ์

    Stratix® IV FPGA

    เนื้อหาในหน้านี้เป็นการผสมผสานระหว่างการแปลเนื้อหาต้นฉบับภาษาอังกฤษโดยมนุษย์และคอมพิวเตอร์ เนื้อหานี้จัดทำขึ้นเพื่อความสะดวกของคุณและเพื่อเป็นข้อมูลทั่วไปเท่านั้นและไม่ควรอ้างอิงว่าสมบูรณ์หรือถูกต้อง หากมีความขัดแย้งใด ๆ ระหว่างเวอร์ชันภาษาอังกฤษของหน้านี้กับคำแปล เวอร์ชันภาษาอังกฤษจะมีผลเหนือกว่าและควบคุม ดูเวอร์ชันภาษาอังกฤษของหน้านี้