ID บทความ: 000075766 ประเภทข้อมูล: การแก้ไขปัญหา การตรวจสอบครั้งล่าสุด: 11/09/2012

ทําไมฉันจึงอ่านข้อมูลที่ไม่ถูกต้องจาก ROM ในอุปกรณ์ APEX II ของฉัน

สิ่งแวดล้อม

BUILT IN - ARTICLE INTRO SECOND COMPONENT
คำอธิบาย APEX II ROM อาจทํางานไม่ถูกต้องเมื่อไฟล์การเขียนโปรแกรมอุปกรณ์ถูกสร้างขึ้นใน Quartus®ซอฟต์แวร์ II เวอร์ชั่น 2.1 SP1 หรือต่ํากว่า ปัญหาเกิดขึ้นเมื่อ Quartus II Fitter ใส่ ROM ในหน่วยความจํา APEX II ESB ด้วย ROM อื่นหรือ RAM พอร์ตเดียว

ปัญหานี้ได้รับการแก้ไขในซอฟต์แวร์ Quartus II เวอร์ชั่น 2.2

ROM จะทํางานอย่างถูกต้องในการจําลองเนื่องจาก netlist การจําลองไม่ได้รับผลกระทบจากปัญหาของเขา Quartus II fitter สามารถบรรจุ ROM และ RAM ลงในบล็อกหน่วยความจํา ESB เพื่อปรับทรัพยากรอุปกรณ์ให้เหมาะสม และในกรณีส่วนใหญ่สัญญาณทั้งหมดเป็นการแก้ไขแบบใช้สายสําหรับบล็อกหน่วยความจําทั้งสอง อย่างไรก็ตาม ในซอฟต์แวร์ Quartus II เวอร์ชั่น 2.1 SP1 และต่ํากว่าเมื่อ ROM อัดแน่นด้วย ROM อื่นหรือ RAM พอร์ตเดียว ไฟล์การเขียนโปรแกรมจะไม่ต่อสายที่อยู่สําหรับ ROM อย่างถูกต้อง ด้วยเหตุนี้ อุปกรณ์ APEX II จึงทํางานไม่ถูกต้องบนบอร์ดของคุณ ตัวอย่างเช่น คุณอาจอ่านศูนย์จากที่อยู่ ROM ทั้งหมดเมื่อAPEX II ถูกตั้งโปรแกรมหรือกําหนดค่า

ในการแก้ไขปัญหาคุณอาจทําสิ่งใดสิ่งหนึ่งต่อไปนี้:

  • ใช้ ROM ใน logic elements (LEs) แทนหน่วยความจําระบบแบบฝัง (ESB) บล็อก) - คุณอาจจําเป็นต้องปิดการอนุมาน RAM ในเครื่องมือสังเคราะห์ของคุณ
  • กําหนดการกําหนดตําแหน่ง ESB แต่ละรายการให้กับแต่ละ ROM และ RAM แบบพอร์ตเดียว เพื่อให้แน่ใจว่าไม่ได้วางไว้ใน ESB เดียวกันโดย Quartus II fitter
  • แปลง ROM ทั้งหมดเป็น RAM พอร์ตเดียวด้วยการเปิดใช้งานการเขียนที่ตั้งค่าเป็น ground (GND)

ผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้อง

บทความนี้จะนำไปใช้กับ 1 ผลิตภัณฑ์

Apex™ II

เนื้อหาในหน้านี้เป็นการผสมผสานระหว่างการแปลเนื้อหาต้นฉบับภาษาอังกฤษโดยมนุษย์และคอมพิวเตอร์ เนื้อหานี้จัดทำขึ้นเพื่อความสะดวกของคุณและเพื่อเป็นข้อมูลทั่วไปเท่านั้นและไม่ควรอ้างอิงว่าสมบูรณ์หรือถูกต้อง หากมีความขัดแย้งใด ๆ ระหว่างเวอร์ชันภาษาอังกฤษของหน้านี้กับคำแปล เวอร์ชันภาษาอังกฤษจะมีผลเหนือกว่าและควบคุม ดูเวอร์ชันภาษาอังกฤษของหน้านี้