ID บทความ: 000074735 ประเภทข้อมูล: การแก้ไขปัญหา การตรวจสอบครั้งล่าสุด: 06/10/2020

ทําไมการกําหนดค่า Hard Processor System (HPS) ใหม่ผ่าน JTAG ล้มเหลวสําหรับอุปกรณ์ Intel Agilex® 7 และ Intel® Stratix® 10 หลังจากโหลดบิตสตรีมที่เสียหายผ่าน U-boot

สิ่งแวดล้อม

  • Intel® Quartus® Prime Pro Edition
  • IP เอฟพีจีเอ Intel® JTAG ไปยัง Avalon Master Bridge
  • BUILT IN - ARTICLE INTRO SECOND COMPONENT
    คำอธิบาย

    เนื่องจากปัญหาที่ทราบกันในซอฟต์แวร์ Intel® Quartus® Prime Pro Edition เวอร์ชั่น 20.3 การโหลดบิตสตรีมที่เสียหายผ่าน U-boot บนอุปกรณ์ Intel Agilex® 7 และ Intel® Stratix® 10 จะสร้างสถานะข้อผิดพลาดที่ป้องกันไม่ให้มีการกําหนดค่า Hard Processing System (HPS) ใหม่ผ่าน JTAG คุณอาจเห็นข้อความแสดงข้อผิดพลาดต่อไปนี้เมื่อพยายามกําหนดค่า HPS ใหม่ผ่าน JTAG ด้วยบิตสตรีมที่ดี:

    ข้อผิดพลาด (18939): ข้อผิดพลาดที่ไม่คาดคิดในเซิร์ฟเวอร์ JTAG: เสียห่วงโซ่ JTAG

    ข้อผิดพลาด (18947): อุปกรณ์ไม่ตอบสนอง

    ความละเอียด

    หากโหลดบิตสตรีม HPS ที่เสียหายผ่าน U-boot คุณสามารถแก้ไขปัญหานี้ได้โดยการปิดล้อมอุปกรณ์ ซึ่งจะช่วยให้คุณกําหนดค่า HPS ใหม่ผ่าน JTAG ด้วยบิตสตรีมที่ดีประสบความสําเร็จ

    ปัญหานี้แก้ไขได้ด้วยซอฟต์แวร์ Intel® Quartus® Prime Pro Edition เวอร์ชั่น 20.4

    ผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้อง

    บทความนี้จะนำไปใช้กับ 2 ผลิตภัณฑ์

    เอฟพีจีเอ Intel® Agilex™ และเอฟพีจีเอ SoC
    Intel® Stratix® 10 SX SoC FPGA

    เนื้อหาในหน้านี้เป็นการผสมผสานระหว่างการแปลเนื้อหาต้นฉบับภาษาอังกฤษโดยมนุษย์และคอมพิวเตอร์ เนื้อหานี้จัดทำขึ้นเพื่อความสะดวกของคุณและเพื่อเป็นข้อมูลทั่วไปเท่านั้นและไม่ควรอ้างอิงว่าสมบูรณ์หรือถูกต้อง หากมีความขัดแย้งใด ๆ ระหว่างเวอร์ชันภาษาอังกฤษของหน้านี้กับคำแปล เวอร์ชันภาษาอังกฤษจะมีผลเหนือกว่าและควบคุม ดูเวอร์ชันภาษาอังกฤษของหน้านี้