ID บทความ: 000074410 ประเภทข้อมูล: ข้อความแสดงข้อผิดพลาด การตรวจสอบครั้งล่าสุด: 01/10/2015

คําเตือน (205007): ชื่อพิน "sstl15i_crio_g50c_r50s1" แบบตัดทอนในไฟล์เอาต์พุต IBIS เป็น "sstl15i_crio_g50c_r5" เพื่อให้สอดคล้องกับมาตรฐาน IBIS 3.2/4.0/4.1

สิ่งแวดล้อม

  • Intel® Quartus® II Subscription Edition
  • BUILT IN - ARTICLE INTRO SECOND COMPONENT
    คำอธิบาย

    เนื่องจากปัญหาในซอฟต์แวร์ Quartus® II เวอร์ชั่น 12.0 คุณอาจเห็นคําเตือนนี้เมื่อสร้างโมเดล IBIS สําหรับอุปกรณ์ Stratix® V และ Arria® V คําเตือนนี้อาจเกิดขึ้นหากมีเงื่อนไขต่อไปนี้:

    • การออกแบบประกอบด้วยพินสองทิศทางที่เปิดใช้งานการยกเลิกแบบขนานบนชิปที่ปรับเทียบแล้ว (OCT)
    • คุณได้เปิดใช้งานตัวเลือก เปิดใช้งานตัวเลือกรูปแบบ ใน การตั้งค่าเครื่องมือ EDA:ประเภทระดับบอร์ด ของกล่องโต้ตอบการตั้งค่า

    เนื่องจากปัญหานี้ EDA Netlist Writer จะเพิ่มแบบแผนการตั้งชื่อ OCT แบบขนานที่ปรับเทียบแล้วให้กับชื่อของโมเดล IBIS ที่สร้างขึ้นบนพินสองทิศทาง ชื่อที่ยาวกว่านี้เกินขีดจํากัดอักขระที่อนุญาตโดยข้อมูลจําเพาะ IBIS ถึงเวอร์ชัน 4.1 นอกจากนี้ โมเดลเอาต์พุตเสียหายและไม่ผ่านการตรวจสอบอย่างตรงไปตรงมาของ IBIS ผลลัพธ์การจําลองไม่ถูกต้องเมื่อใช้โมเดลที่ได้รับผลกระทบ

    Alteraไม่รองรับโมเดลสองทิศทางที่มี OCT แบบขนาน โมเดลที่ได้รับผลกระทบจะมีสตริงต่อไปนี้ในชื่อ:

    • crio_g50c
    • ctio_g50c

    Altera รองรับเฉพาะรูปแบบอินพุตที่มีรูปแบบการป้อนข้อมูลแบบขนาน OCT. รุ่นที่ถูกต้องจะมีหนึ่งในสตริงต่อไปนี้ในชื่อ:

    • cin_g50c
    • crin_g50c
    • ctin_g50c
    ความละเอียด

    หากต้องการสร้างโมเดล IBIS ที่ถูกต้องสําหรับอุปกรณ์ Stratix V และ Arria V ในซอฟต์แวร์ Quartus II เวอร์ชั่น 12.0 สําหรับการออกแบบที่ใช้ OCT แบบขนานบนพินสองทิศทาง ให้ปิดตัวเลือก เปิดใช้งานตัวเลือกรุ่น การปิดตัวเลือกนี้ช่วยให้ EDA Netlist Writer สร้างโมเดล IBIS สําหรับพินสองทิศทางที่มีพฤติกรรมบัฟเฟอร์เอาต์พุตที่ถูกต้อง

    นอกจากนี้ หากการออกแบบของคุณใช้ OCT แบบขนานบนพินสองทิศทางเท่านั้น และไม่ใช่บนพินแบบอินพุตเท่านั้น ให้ทําตามขั้นตอนต่อไปนี้เพื่อสร้างรุ่น OCT แบบขนานอินพุต:

    • สร้างพินอินพุตการทดสอบในระดับสูงสุดของการออกแบบ กําหนดมาตรฐาน I/O ที่ต้องการและการยกเลิกอินพุตไปยังพินอินพุตการทดสอบและคอมไพล์โครงการ เนื่องจาก EDA Netlist Writer จะสร้างโมเดลบัฟเฟอร์เอาต์พุตบนพินสองทิศทางเท่านั้น จึงจําเป็นต้องเพิ่มพินอินพุตเท่านั้นเพื่อสร้างรุ่น OCT แบบขนานอินพุต
    • หรือสร้างโครงการทดสอบง่ายๆ ด้วยพินอินพุตเท่านั้น และกําหนดมาตรฐาน I/O ที่ต้องการและการยกเลิกอินพุตเพื่อสร้างโมเดล OCT แบบขนาน

    ปัญหานี้ได้รับการแก้ไขในซอฟต์แวร์ Quartus II เวอร์ชั่น 12.0sp1

    เนื้อหาในหน้านี้เป็นการผสมผสานระหว่างการแปลเนื้อหาต้นฉบับภาษาอังกฤษโดยมนุษย์และคอมพิวเตอร์ เนื้อหานี้จัดทำขึ้นเพื่อความสะดวกของคุณและเพื่อเป็นข้อมูลทั่วไปเท่านั้นและไม่ควรอ้างอิงว่าสมบูรณ์หรือถูกต้อง หากมีความขัดแย้งใด ๆ ระหว่างเวอร์ชันภาษาอังกฤษของหน้านี้กับคำแปล เวอร์ชันภาษาอังกฤษจะมีผลเหนือกว่าและควบคุม ดูเวอร์ชันภาษาอังกฤษของหน้านี้