ข้อมูลภาพรวมสําหรับเทคโนโลยี Intel® Turbo Boost

เอกสาร

ข้อมูลผลิตภัณฑ์และเอกสารประกอบ

000007359

14/08/2023

หมาย เหตุ เราไม่เปิดเผยความถี่เทคโนโลยี Intel® Turbo Boost ต่อคอร์สําหรับโปรเซสเซอร์

เทคโนโลยี Intel Turbo Boost เป็นวิธีขับเคลื่อนคอร์โปรเซสเซอร์เร็วกว่าความถี่ที่กําหนดโดยอัตโนมัติ โปรเซสเซอร์ต้องทํางานในกําลัง อุณหภูมิ และขีดจํากัดข้อมูลจําเพาะของพลังงานพื้นฐานของโปรเซสเซอร์ (ก่อนหน้านี้เรียกว่า Thermal Design Power) ส่งผลให้ประสิทธิภาพเพิ่มขึ้นของแอปพลิเคชันทั้งแบบเดี่ยวและแบบมัลติเธรด ไม่จําเป็นต้องติดตั้งซอฟต์แวร์หรือแอพพลิเคชั่นใดๆ เพื่อรองรับเทคโนโลยี Intel® Turbo Boost สําหรับข้อมูลเพิ่มเติม โปรดไปที่ เทคโนโลยี Intel® Turbo Boost

คลิกบนหัวข้อเพื่อดูรายละเอียด:

เทคโนโลยี Intel® Turbo Boost มีกี่เวอร์ชัน

เทคโนโลยี Intel® Turbo Boost มีสามเวอร์ชัน

  1. เทคโนโลยี Intel® Turbo Boost
  2. เทคโนโลยี Intel® Turbo Boost 2.0
  3. เทคโนโลยี Intel® Turbo Boost Max 3.0
ฉันจะตรวจสอบดูว่าโปรเซสเซอร์ Intel® ของฉันรองรับเทคโนโลยี Intel® Turbo Boost หรือไม่ได้อย่างไร
เทคโนโลยี Intel® Turbo Boost รองรับระบบปฏิบัติการใด

หากโปรเซสเซอร์ Intel®รองรับเทคโนโลยี Intel® Turbo Boost ระบบปฏิบัติการหลักจะรองรับเทคโนโลยีนี้

อะไรคือปัจจัยที่สําคัญต่อการทํางานของเทคโนโลยี Intel® Turbo Boost?

โปรเซสเซอร์จะเลือกความถี่เทอร์โบที่ดีที่สุดโดยอัตโนมัติตามความต้องการของเวิร์คโหลด หากความต้องการเวิร์กโหลดสูงและไม่มีข้อจํากัดทางกายภาพ โปรเซสเซอร์อาจทํางานที่หรือใกล้เคียงกับความถี่เทอร์โบ

ฉันจะเปิดใช้งานหรือปิดใช้งานเทคโนโลยี Intel® Turbo Boost ได้อย่างไร

เทคโนโลยี Intel Turbo Boost ถูกเปิดใช้งานตามค่าเริ่มต้นในโปรเซสเซอร์ที่รองรับ คุณสามารถปิดหรือเปิดใช้งานเทคโนโลยีพร้อมสวิตช์ใน BIOS ไม่มีการตั้งค่าที่ควบคุมโดยผู้ใช้อื่นเพื่อเปลี่ยนการทํางานของเทคโนโลยี Intel Turbo Boost เมื่อเปิดใช้งาน เทคโนโลยี Intel Turbo Boost จะทํางานโดยอัตโนมัติภายใต้การควบคุมของระบบปฏิบัติการ

เมนบอร์ดของฉันรองรับเทคโนโลยี Intel® Turbo Boost หรือไม่

เทคโนโลยี Intel® Turbo Boost คือเทคโนโลยีโปรเซสเซอร์ ตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณมีโปรเซสเซอร์ที่รองรับเทคโนโลยี Intel® Turbo Boost ผู้ผลิตระบบจะเปิดใช้งานเทคโนโลยี Intel® Turbo Boost ตามค่าเริ่มต้น โดยทั่วไปคุณสามารถเปิดหรือปิดใช้งานได้ผ่านการตั้งค่า BIOS ติดต่อผู้จําหน่าย เมนบอร์ด BIOS ของคุณเพื่อขอรับการสนับสนุน

ความถี่เทอร์โบเป็นความถี่เดียวกันทั้งหมดสําหรับแกนหลักทั้งหมดในโปรเซสเซอร์หรือไม่?

ไม่ ทุกคอร์ที่ใช้งานสามารถมีความถี่แตกต่างกันได้ โปรเซสเซอร์จะเลือกความถี่เทอร์โบที่ดีที่สุดโดยอัตโนมัติตามความต้องการของเวิร์คโหลด หากความต้องการเวิร์กโหลดสูงและไม่มีข้อจํากัดทางกายภาพ โปรเซสเซอร์อาจทํางานที่หรือใกล้เคียงกับความถี่เทอร์โบ

ฉันสามารถเปิดใช้งานหรือปิดใช้งานเทคโนโลยี Intel® Turbo Boost ต่อคอร์ได้หรือไม่

เทคโนโลยี Intel® Turbo Boost เป็นเทคโนโลยีโปรเซสเซอร์ที่ไม่สามารถเปิดใช้งานหรือปิดใช้งานต่อคอร์

โดยทั่วไปคุณสามารถเปิดหรือปิดใช้งานเทคโนโลยี Intel Turbo Boost โดยรวมผ่านการตั้งค่า BIOS ติดต่อ ผู้จําหน่ายเมนบอร์ด BIOS ของคุณเพื่อขอรับการสนับสนุน

ฉันสามารถระบุความถี่เทคโนโลยี Intel® Turbo Boost สูงสุดได้หรือไม่

ไม่สามารถระบุความถี่สูงสุดของฟังก์ชันโปรเซสเซอร์ได้ ความถี่สูงสุดเป็นไปโดยอัตโนมัติและขึ้นอยู่กับสภาพการทํางาน

เทคโนโลยี Intel® Turbo Boost จะทําให้ระบบร้อนเกินไปหรือไม่

เทคโนโลยี Intel® Turbo Boost จะไม่ทําให้ระบบร้อนเกินไปเนื่องจากประสิทธิภาพคอร์หลักจะเพิ่มขึ้นในด้านกําลัง อุณหภูมิ และขีดจํากัดข้อมูลจําเพาะของพลังงานพื้นฐานของโปรเซสเซอร์ (ก่อนหน้านี้เรียกว่า Thermal Design Power) บางครั้งเมื่อเทคโนโลยี Intel® Turbo Boost กําลังทํางาน พัดลมระบบอาจทํางานที่ความเร็วสูงขึ้น ซึ่งเป็นเรื่องปกติเมื่อเพิ่มความถี่โปรเซสเซอร์ ตรวจให้แน่ใจว่าโปรเซสเซอร์ทํางานในกําลัง อุณหภูมิ และขีดจํากัดข้อมูลจําเพาะของพลังงานพื้นฐานของโปรเซสเซอร์ (ก่อนหน้านี้เรียกว่า Thermal Design Power)

การประกอบระบบและการออกแบบระบบมีความสําคัญอย่างไรเมื่อคํานึงถึงเทคโนโลยี Intel® Turbo Boost?

เทคโนโลยี Intel Turbo Boost ทํางานเมื่อโปรเซสเซอร์ทํางานในกําลัง อุณหภูมิ และขีดจํากัดข้อมูลจําเพาะของพลังงานพื้นฐานของโปรเซสเซอร์ (ก่อนหน้านี้เรียกว่า Thermal Design Power) การรวมระบบที่ดีและการออกแบบการระบายความร้อนมีความสําคัญอย่างยิ่งต่อการได้รับประโยชน์จากเทคโนโลยี Intel Turbo Boost

ฉันจะดูความถี่ Turbo Boost สูงสุดสําหรับโปรเซสเซอร์ของฉันได้อย่างไร

หากคุณตั้งค่าจํานวนคอร์เป็นหนึ่งใน BIOS และใช้งาน Intel® Processor Identification Utility ความถี่สูงสุดของ Turbo Boost จะแสดงความถี่สูงสุดของ Turbo Boost ตรวจให้แน่ใจว่าคุณรีเซ็ตสวิตช์ใน BIOS เพื่อเปิดใช้งานคอร์ทั้งหมดอีกครั้ง

ฉันจะทราบได้อย่างไรว่าเทคโนโลยี Intel® Turbo Boost ทํางานอยู่หรือไม่ มีเครื่องมือในการแสดงว่า Intel® Turbo Boost ทํางานในระบบของฉันหรือไม่

มีเครื่องมือที่ Intel เปิดตัวหรือเครื่องมือของบริษัทอื่นที่จะช่วยให้คุณดูว่าความถี่โปรเซสเซอร์ทํางานที่ความถี่ Turbo Boost คุณยังสามารถใช้ตัวจัดการงานได้ในแท็บ ประสิทธิภาพ ความถี่พื้นฐานปรากฏด้านบนและความถี่ปัจจุบันแสดงอยู่ภายใต้ ความเร็ว

หัวข้อที่เกี่ยวข้อง
เทคโนโลยี Intel® Core™ไฮบริดเจนเนอเร Intel® Core™ทํางานอย่างไร
ภาพรวมของเทคโนโลยี Intel® Turbo Boost Max 3.0
เทคโนโลยี Intel ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพ CPU ของคุณได้อย่างไร