คําถามที่พบบ่อยเกี่ยวกับอะแดปเตอร์ไร้สาย Intel®

เอกสาร

ข้อมูลผลิตภัณฑ์และเอกสารประกอบ

000006057

09/08/2023

คลิก หรือหัวข้อเพื่อดูรายละเอียด:

การติดตั้งและการตั้งค่า

ผลิตภัณฑ์ของฉันรองรับ Windows* เวอร์ชันใด ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ หน้าระบบปฏิบัติการที่รองรับผลิตภัณฑ์ไร้สาย Intel®
ฉันจะค้นหาไดรเวอร์ล่าสุดสําหรับผลิตภัณฑ์ของฉันได้ที่ไหน คุณอาจเห็นหมายเลขสองเวอร์ชันพร้อมกับอะแดปเตอร์ไร้สายของ Intel®, เวอร์ชั่นของซอฟต์แวร์หรือแพ็คเกจ และเวอร์ชันของไดรเวอร์ เวอร์ชั่นซอฟต์แวร์/แพ็คเกจเป็นเวอร์ชั่นที่ใช้ในศูนย์ดาวน์โหลด ซอฟต์แวร์/แพคเกจอาจมีไดรเวอร์หลายเวอร์ชันสําหรับอะแดปเตอร์ไร้สาย Intel® ที่แตกต่างกัน
หากคุณมีอะแดปเตอร์จากตระกูล Intel® Wireless 7265 ดูเพิ่มเติม ทําไมฉันถึงเห็นไดรเวอร์ Wi-Fi รุ่นอื่นกับอะแดปเตอร์ตระกูล Intel® Wireless 7265 ของฉัน
ทําไมฉันถึงเห็นไดรเวอร์ในเวอร์ชันอื่นหลังจากติดตั้ง/อัปเกรด ทําความเข้าใจเกี่ยวกับ เวอร์ชั่นซอฟต์แวร์ Intel® PROSet/Wireless และเวอร์ชั่นของไดรเวอร์
ฉันสามารถติดตั้งอะแดปเตอร์ไร้สาย Intel® หลายตัวในคอมพิวเตอร์เครื่องเดียวได้หรือไม่ไม่ ซอฟต์แวร์ Intel และไดรเวอร์รองรับอะแดปเตอร์เดียวที่ติดตั้งบนคอมพิวเตอร์เครื่องเดียวเท่านั้น
ฉันเป็นลูกค้าองค์กรและต้องการความช่วยเหลือเกี่ยวกับปัญหาการติดตั้ง ฉันควรติดต่อใคร อ่านคําแนะนําสําหรับการติดตั้งแบบผู้ใช้ทั่วไปโดยใช้ XML หรือ MSI สําหรับ Windows 7* และ 8.1* ตรวจทาน วิธีการดําเนินการติดตั้งแบบ Slent สําหรับ Windows® 10 หากคุณต้องการความช่วยเหลือเพิ่มเติม โปรดติดต่อ Intel Customer Support
ฉันจะค้นหาเวอร์ชันไดรเวอร์ของอะแดปเตอร์ไร้สาย Intel® ของฉันได้ที่ไหน วิธีที่ง่ายที่สุดคือการใช้ Intel® Driver & Support Assistant เพื่อระบุและอัปเดตไดรเวอร์สําหรับอะแดปเตอร์ไร้สาย Intel® ของคุณโดยอัตโนมัติ
คุณสามารถทําเช่นนี้ได้ด้วยตนเอง:
ทําไมชื่อของอะแดปเตอร์ Intel Tri-Band ของฉันถึงไม่รู้จักอย่างถูกต้องดู ชื่ออะแดปเตอร์อื่น ใน Device Manager สําหรับอะแดปเตอร์ Intel® Wireless Gigabit บางตัว สําหรับข้อมูลเพิ่มเติม
โมดูล Intel® Wireless-AC ในตัว (CNVi) และ Companion RF (CRF) คืออะไรดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Intel® Wireless-AC ในตัว (CNVi) และ Companion RF (CRF)

เชื่อม ต่อ

uAPSD คืออะไร และทําไมฉันถึงต้องใช้
  • uAPSD เป็นตัวย่อสําหรับ Unscheded Automatic Power Save Delivery ซึ่งเป็นคุณสมบัติของอุปกรณ์ Wi-Fi ที่ช่วยให้สามารถประหยัดพลังงานได้ เป็นความสามารถของ Wi-Fi ที่ช่วยประหยัดพลังงานมากขึ้นบนไคลเอ็นต์ การประหยัดพลังงานจะเป็นประโยชน์ในการขยายอายุการใช้งานแบตเตอรี่ของแล็ปท็อปของคุณ
  • เราพบปัญหาเกี่ยวกับจุดเชื่อมต่อบางอย่างที่ทําให้ประสิทธิภาพการทํางานลดลงเมื่อเปิดใช้งาน uAPSD ดูเพิ่มเติมเกี่ยวกับวิธีการเปิดใช้งานหรือปิดใช้งาน uAPSD และอาจส่งผลกระทบต่อประสิทธิภาพการทํางานแบบไร้สายของคุณอย่างไร
อะแดปเตอร์ไร้สาย 802.11ac ใหม่ของฉันจะไม่เชื่อมต่อกับเราเตอร์ 802.11bgn ของฉัน ควรทําอย่างไร
หลังจากเปลี่ยน Intel® Wireless Adapter ของคอมพิวเตอร์ของฉันแล้ว อุปกรณ์จะไม่เชื่อมต่อตามที่คาดไว้ ควรทําอย่างไร
เมื่อมีการรองรับไคลเอนต์เมื่อใช้ Intel® Wireless Adapter สําหรับเครือข่ายที่โฮสต์อะแดปเตอร์ไร้สาย Intel® สามารถรองรับไคลเอนต์ได้สูงสุดแปดตัวบนเครือข่ายที่โฮสต์
หมาย เหตุ คุณสมบัตินี้จะไม่มีการสนับสนุนบน Windows 10 พร้อมอะแดปเตอร์ไร้สาย Intel® ล่าสุด ดู เหตุผลที่โฮสต์และเครือข่ายเฉพาะกิจไม่ทํางานใน Windows® 10 สําหรับข้อมูลเพิ่มเติม
โหมดช่องสัญญาณ (DCM) ต่างกันคืออะไรDCM หมายถึงคุณสมบัติของโซลูชัน Wi-Fi PAN ของ Intel คุณสมบัตินี้ช่วยให้ Virtual MACs หลายตัวสามารถทํางานโดยใช้อะแดปเตอร์ฮาร์ดแวร์เดียวกันเพื่อทํางานบนช่องวิทยุที่แตกต่างกันสองช่องขึ้นไป
ฉันสามารถสร้างเครือข่ายเฉพาะกิจใน 5 GHz ได้หรือไม่ไม่ ไม่ ไม่รองรับเครือข่ายเฉพาะกิจใน 5 GHz เมื่อใช้ Intel® Wireless Adapters เนื่องจากข้อกําหนดด้านกฎระเบียบ
หมาย เหตุ คุณสมบัตินี้จะไม่มีการสนับสนุนบน Windows 10 พร้อมอะแดปเตอร์ไร้สาย Intel® ล่าสุด ดู เหตุผลที่โฮสต์และเครือข่ายเฉพาะกิจไม่ทํางานใน Windows® 10 สําหรับข้อมูลเพิ่มเติม
Intel® Wireless Adapter รองรับช่อง 5 GHz และ 6 GHz ใดบ้างอะแดปเตอร์ไร้สาย Intel® รองรับช่องสัญญาณ 5 GHz และ 6GHz ตามมาตรฐาน IEEE และช่องสัญญาณที่ได้รับอนุมัติตาม ประเทศ การนําไปใช้อาจแตกต่างกันไปตามข้อกําหนดของกฎระเบียบท้องถิ่น

ข้อมูลผลิตภัณฑ์

ฉันจะค้นหาประกาศความสอดคล้อง (DoC) ปัจจุบันสําหรับอะแดปเตอร์ไร้สาย Intel® ได้ที่ไหนเอกสารด้านกฎระเบียบและ DoC แสดงขึ้นโดย Intel® Wireless Adapter
ทําไมฉันถึงควรติดต่อผู้ผลิตอุปกรณ์ดั้งเดิม (OEM) ของฉันเพื่อขอซอฟต์แวร์และการสนับสนุนระบบไร้สาย
  • การติดตั้งหรือใช้อแดปเตอร์ไร้สาย Intel® เป็นไปตามกฎระเบียบทางกฎหมายเฉพาะประเทศ ในบางประเทศ ผลิตภัณฑ์จะสามารถติดตั้งได้เฉพาะในระบบที่มีการอนุมัติด้านกฎระเบียบระดับระบบเท่านั้น การอนุมัติจะต้องได้รับโดยผู้ผลิตระบบ (OEM/ODM) หรือโปรแกรมติดตั้ง ก่อนติดตั้งอุปกรณ์ลงในระบบ คุณต้องติดต่อผู้ผลิตระบบเพื่อตรวจสอบว่าผลิตภัณฑ์ได้รับการอนุมัติให้ใช้งานในระบบเฉพาะในประเทศใดประเทศหนึ่งหรือไม่ นอกจากนี้คุณยังจะต้องปฏิบัติตามข้อกําหนดหลังการอนุมัติของผู้ผลิต
  • หากผู้ผลิตไม่มีการอนุมัติที่จําเป็นฝ่ายที่ติดตั้งอุปกรณ์ต้องรับผิดชอบต่อการอนุมัติเหล่านั้น การติดตั้งอะแดปเตอร์ในระบบที่ไม่ได้รับอนุญาตอาจผิดกฎหมาย
  • ผู้ใช้ไม่ได้รับอนุญาตให้ติดตั้งอะแดปเตอร์ไร้สาย โดยสามารถติดตั้งโดยผู้ผลิตหรือตัวแทนที่ได้รับอนุญาตเท่านั้น
ฉันสามารถเปลี่ยนที่อยู่ MAC ของอะแดปเตอร์ไร้สาย Intel® ได้หรือไม่

ที่อยู่ Media Access Control (MAC) เป็นรหัสฮาร์ดโค้ดบนอะแดปเตอร์ไร้สายของ Intel® และไม่สามารถเปลี่ยนได้

แอปพลิเคชันซอฟต์แวร์ของบริษัทอื่นบางตัวสามารถเลียนแบบที่อยู่ MAC ได้ เพื่อเหตุผลด้านความปลอดภัย เราไม่รองรับแนวทางปฏิบัตินี้

หัวข้อที่เกี่ยวข้อง
ฉันต้องการความช่วยเหลือเกี่ยวกับไดรเวอร์ไร้สาย
คําถามที่พบบ่อย —ผลิตภัณฑ์ Intel® Wi-Fi
คําถามที่พบบ่อย—ผู้ดูแลระบบองค์กรและ IT
คําถามที่พบบ่อย—Bluetooth*
คําถามที่ถูกถามบ่อยเกี่ยวกับการเชื่อมต่อไร้สาย Intel®