การรีเซ็ตอุปกรณ์เครือข่ายและสแต็คเครือข่าย

เอกสาร

การแก้ไขปัญหา

000058982

11/10/2023

การรีเซ็ตอุปกรณ์และสแต็กเครือข่ายของคุณ รวมถึงการอัปเดตไดรเวอร์สําหรับอุปกรณ์เครือข่ายของคุณ เป็นขั้นตอนการแก้ไขปัญหาแรกเมื่อคุณพบปัญหาเกี่ยวกับเครือข่าย ทําตามขั้นตอนด้านล่างเพื่อรีเซ็ตอุปกรณ์เครือข่ายของคุณเพื่อแก้ไขปัญหาเครือข่ายส่วนใหญ่ รวมถึง แต่ไม่จํากัดเฉพาะการเชื่อมต่อ Wi-Fi และ Ethernet การชะลอตัวและข้อผิดพลาด แม้ว่าปัญหาเหล่านี้จะส่งผลกระทบต่อคอมพิวเตอร์เครื่องเดียวในเครือข่ายของคุณก็ตาม การรีเซ็ตอุปกรณ์ของคุณตามลําดับที่ถูกต้อง:

  1. ชัตดาวน์เครื่องโดยคลิก เริ่ม>เปิด/ปิดเครื่อง>ปิดเครื่อง
    หมาย เหตุ การใช้ปุ่มเปิด/ปิดเครื่องอาจตั้งค่าให้คอมพิวเตอร์เข้าสู่โหมดสลีปไม่ใช่การปิดเครื่อง เพื่อวัตถุประสงค์ในการแก้ไขปัญหา จะต้องปิดเครื่องคอมพิวเตอร์
  2. ค้นหา โมเด็มของคุณและ จด บันทึกแสงไฟบนโมเด็มของคุณเมื่อโมเด็มของคุณอยู่ในสถานะปกติและพร้อมทํางาน อาจมีไฟ พร้อมใช้งาน หรือ ออนไลน์ การถ่ายภาพด้วยโทรศัพท์เป็นแทคติคที่ดีเพื่อให้คุณรู้ว่าพร้อมเมื่อใด
  3. ติดตาม สายอีเธอร์เน็ต (ไม่ใช่สายโคแอกเชียลแบบสกรูหรือสายไฟ แต่สายที่มีคลิป) ไปยังอุปกรณ์ถัดไปเพื่อพิจารณาถ้าคุณมีเราเตอร์
  4. ถอด สายไฟ (จากด้านหลังของอุปกรณ์หรือจากผนัง แล้วแต่ว่าสบายกว่า) จากโมเด็ม เราเตอร์ และสวิตช์หรือฮับใดๆ ระหว่างคอมพิวเตอร์และโมเด็ม ตลอดจนตัวเพิ่มสัญญาณไร้สายหรือจุดเชื่อมต่อแล้วปล่อยให้ทุกอย่างไม่ได้เชื่อมต่อไว้ในขณะนี้
  5. เสียบปลั๊ก โมเด็มของคุณ
  6. รอ จนกว่าไฟโมเด็มของคุณแสดงการทํางานตามปกติอีกครั้ง
  7. เสียบ เราเตอร์ของคุณหากคุณมีหนึ่งและ ให้ประมาณห้านาที ในการบูท โดยทั่วไปแล้ว เราเตอร์จะไม่มีวิธีภายนอกในการดูว่าเราเตอร์พร้อมหรือไม่ แต่ควรพร้อมหลังจากรอห้านาที
  8. เสียบปลั๊ก อื่นระหว่างคอมพิวเตอร์ของคุณและโมเด็ม
  9. เปิด คอมพิวเตอร์ของคุณ
  10. เมื่อคอมพิวเตอร์ของคุณรีบูตแล้ว หากไม่ได้เชื่อมต่อกับอินเทอร์เน็ต หรือยังประสบปัญหา คุณจะต้องรีเซ็ตสแต็กเครือข่าย

การรีเซ็ตสแต็คเครือข่าย

โปรดทราบว่าคําสั่งเหล่านี้จะมีผลต่ออะแดปเตอร์เครือข่ายทั้งหมดของคุณ ทั้งแบบ physical และ virtual ทั้งที่ใช้งานและไม่ได้ใช้งาน ดังนั้นคุณจะเห็นข้อผิดพลาดบางอย่างเมื่อเรียกใช้คําสั่งเหล่านี้ โดยที่อะแดปเตอร์เป้าหมายรีเซ็ตที่ไม่ได้ใช้ ข้อผิดพลาดเหล่านี้อยู่ในปกติอย่างสมบูรณ์และไม่ใช่สาเหตุของความกังวล ทําแต่ละขั้นตอนตามลําดับแม้ว่าคุณจะทําบางส่วนเหล่านี้แล้วก็ตามและแม้ว่าคุณจะพบข้อผิดพลาดก็ตาม

  1. ในกล่องค้นหาบนแถบงานให้คลิก เริ่ม แล้วพิมพ์พร้อมท์คําสั่ง ให้คลิกขวาที่ผลลัพธ์พร้อมท์คําสั่ง แล้วเลือก เรียกใช้ในฐานะผู้ดูแลระบบ และยืนยัน
  2. ที่พรอมท์คําสั่ง (ปฏิเสธการรีสตาร์ทเครื่องของคุณจนกว่าคุณจะได้ป้อนคําสั่งสุดท้าย):
    1. พิมพ์ ipconfig /release และกด Enter
    2. พิมพ์ ipconfig /flushdns แล้วกด Enter
    3. พิมพ์ ipconfig /renew แล้ว กด Enter (จะ stall ในช่วงเวลา)
    4. พิมพ์ netsh int ip reset แล้ว กด Enter (อย่ารีสตาร์ท)
    5. พิมพ์ netsh winsock reset และกด Enter
  3. ตอนนี้ รีสตาร์ท เครื่องของคุณโดยใช้ เริ่ม>เปิดเครื่อง > รีสตาร์ต อีกครั้งและ ทดสอบ เพื่อดูว่าปัญหาได้รับการแก้ไขหรือไม่
หัวข้อที่เกี่ยวข้อง
แก้ไขปัญหา Intel® Killer Control Center ส่วนใหญ่ด้วยการติดตั้งใหม่ทั้งหมด
ความเร็วเครือข่ายที่ช้า