ID บทความ: 000057368 ประเภทข้อมูล: การบำรุงรักษาและประสิทธิภาพ การตรวจสอบครั้งล่าสุด: 14/11/2023

การป้องกัน RAID Write Hole (RWH) ใน Intel® Virtual RAID on CPU (Intel® VROC) คืออะไร

BUILT IN - ARTICLE INTRO SECOND COMPONENT
สรุปข้อมูล

คําอธิบายโดยย่อของ Intel® VROC ที่มีการป้องกัน RAID Write Hole (RWH)

คำอธิบาย

ไม่พบว่าการป้องกัน RAID Write Hole ใช้สําหรับอะไรในโวลุ่ม RAID 5

ความละเอียด

Intel® Virtual RAID on CPU (Intel® VROC) สามารถปกป้องข้อมูล RAID 5 ได้ แม้ว่าจะเกิดการสูญเสียพลังงานโดยไม่คาดคิดและการเสื่อมสภาพของโวลุ่ม RAID ในเวลาเดียวกันก็ตาม สภาวะความผิดพลาดแบบคู่นี้คือ บางครั้งเรียกว่า RAID Write Hole (RWH) โซลูชัน RAID จํานวนมากจัดการกับความท้าทายนี้โดยการจัดหาหน่วยพลังงานสํารอง Intel® VROC จัดการกับปัญหานี้โดยใช้ไดรฟ์บันทึกข้อมูลที่สามารถรักษาพาริตี้บางส่วนและลดปัญหาการสูญหายของข้อมูลที่อาจเกิดขึ้น

มีโหมด Intel® VROC การป้องกัน RAID Write Hole ให้เลือกสองโหมด:

  1. กระจาย: บันทึกข้อมูล RAID Write Hole ถูกจัดเก็บไว้ในไดรฟ์ของสมาชิก RAID และไม่จําเป็นต้องใช้ไดรเวอร์เพิ่มเติมใดๆ โหมดนี้ให้การป้องกันเต็มรูปแบบกับ RAID Write Hole แต่มีการปรับโทษด้านประสิทธิภาพสําหรับเวิร์คโหลดที่เน้นการเขียน
  2. Journaling Drive: สมุดรายวัน RAID Write Hole จะถูกจัดเก็บไว้ในไดรฟ์บันทึกข้อมูลที่แยกต่างหาก ไดรฟ์นั้นไม่สามารถใช้เพื่อวัตถุประสงค์อื่นได้ การลงโทษด้านประสิทธิภาพสําหรับเวิร์คโหลดที่เน้นการเขียนจะขึ้นอยู่กับประสิทธิภาพของไดรฟ์บันทึกข้อมูล แต่โดยทั่วไปแล้ว การลงโทษจะต่ํากว่าเมื่อเทียบกับโหมดแบบกระจาย
ข้อควรพิจารณาเมื่อเปิดใช้งานการป้องกัน Intel® VROC RWH
  • ไดรฟ์บันทึกข้อมูลต้องมีขนาดอย่างน้อยเท่ากับไดรฟ์ที่เล็กที่สุดในโวลุ่ม RAID (จะเป็นตัวกําหนดขนาดสูงสุดของโวลุ่ม RAID)
  • สําหรับการป้องกัน RWH เราขอแนะนําให้ทํางานในโหมดกระจาย (ซึ่งข้อมูลบันทึกถูกจัดเก็บไว้ในสมาชิก RAID ทั้งสามราย) และไม่บันทึกโหมดไดรฟ์ (ซึ่งข้อมูลบันทึกถูกจัดเก็บไว้ในไดรฟ์เดียว)
  • การบันทึกข้อมูลแตกต่างจากพาริตี้ การบันทึกข้อมูลเกิดขึ้นก่อน แม้แต่ก่อนที่ข้อมูลจะยึดตามโวลุ่ม RAID 5 และเมื่อโวลุ่ม RAID 5 พร้อมแล้ว คุณก็ไม่จําเป็นต้องใช้สมุดรายวันอีกต่อไป
  • เหตุผลที่ไดรฟ์บันทึกข้อมูลควรใหญ่เท่ากับสมาชิกไดรฟ์ที่เล็กที่สุดในโวลุ่ม RAID 5 เนื่องจากการพิจารณาความทนทาน ในขณะที่การบันทึกข้อมูลไม่ได้ต้องการพื้นที่มากนัก แต่ก็จําเป็นต้องเขียนซ้ําอีกครั้งซ้ําอีกและต้องใช้ความทนทาน/ความจุที่ดี และเป็นสิ่งที่อาจทําให้วารสารแบบกระจายมีประสิทธิภาพมากขึ้น
  • วารสารแบบกระจายใช้ฟังก์ชัน Power Loss Imminent (PLI) ของไดรฟ์ ซึ่งใช้หน่วยความจําบนไดรฟ์เพื่อจัดเก็บข้อมูลแทน NAND ทําให้ความทนทานไม่ใช่ปัจจัยหรือข้อกังวลอีกต่อไปสําหรับการบันทึกข้อมูล
  • อีกตัวเลือกหนึ่งคือการใช้ Intel® Optane™ SSD เป็นอุปกรณ์บันทึกข้อมูลเฉพาะ โดยมีไดรฟ์ที่มีความจุน้อยกว่ามาก พร้อมความทนทานที่สูงขึ้นมาก (ในฐานะโซลูชันการบันทึกข้อมูลเฉพาะ)
ข้อมูลเพิ่มเติม

RAID Write Hole (RWH) เป็นสถานการณ์ผิดพลาด ซึ่งเกี่ยวข้องกับ RAID แบบพาริตี้ ซึ่งเกิดขึ้นเมื่อไฟดับ/ขัดข้องและไดรฟ์ล้มเหลว (เช่น: การเขียนแบบแถบหรือไดรฟ์ที่ขัดข้องแบบสมบูรณ์) เกิดขึ้นในเวลาเดียวกันหรือใกล้เคียงกันมาก อันที่จริง การที่ระบบล่มและดิสก์ล้มเหลวเหล่านี้เป็นเหตุการณ์ที่สัมพันธ์กัน นี่อาจนําไปสู่ความเสียหายของข้อมูลแบบเงียบ หรือข้อมูลที่ไม่สามารถกู้กลับได้ เนื่องจากการขาดซึ่งภาวะครบหน่วยในการเขียนข้อมูลไปยังดิสก์ที่เป็นสมาชิกในโวลุ่ม RAID แบบพาริตี้ เนื่องจากการขาดความเป็นอะตอมพาริตี้ของสตริปที่ใช้งานอยู่ระหว่างไฟดับอาจไม่ถูกต้องและไม่สอดคล้องกับข้อมูลสตริปที่เหลือ ข้อมูลเกี่ยวกับแถบที่ไม่สอดคล้องกันดังกล่าวไม่มีการป้องกันที่ต้องการและแย่ลงอาจนําไปสู่การแก้ไขที่ไม่ถูกต้อง (ข้อผิดพลาดของข้อมูลแบบเงียบ)

เนื้อหาในหน้านี้เป็นการผสมผสานระหว่างการแปลเนื้อหาต้นฉบับภาษาอังกฤษโดยมนุษย์และคอมพิวเตอร์ เนื้อหานี้จัดทำขึ้นเพื่อความสะดวกของคุณและเพื่อเป็นข้อมูลทั่วไปเท่านั้นและไม่ควรอ้างอิงว่าสมบูรณ์หรือถูกต้อง หากมีความขัดแย้งใด ๆ ระหว่างเวอร์ชันภาษาอังกฤษของหน้านี้กับคำแปล เวอร์ชันภาษาอังกฤษจะมีผลเหนือกว่าและควบคุม ดูเวอร์ชันภาษาอังกฤษของหน้านี้