จําเป็นต้องมีการอัปเดตสําหรับระบบ "Ice Lake" ที่ใช้โปรเซสเซอร์ Intel® Core™ เจนเนอเรชั่น 10 ที่ใช้Intel Graphics Control Panelหรือศูนย์ควบคุมกราฟิก Intel

เอกสาร

ข้อมูลผลิตภัณฑ์และเอกสารประกอบ

000056282

06/10/2022

Tessellation แบบปรับได้ถูกใช้เพื่อรักษาคุณภาพของภาพที่สูงในเกมในราคาที่เรนเดอร์ต่ํากว่าผ่านเทคนิคการสร้างตาข่าย และเป็นคุณสมบัติที่รองรับในแผงควบคุมกราฟิกของเรา Intel เพิ่งพบข้อบกพร่องในซอฟต์แวร์แผงควบคุมกราฟิกของเราที่มีการเปิดใช้งานการตั้งค่าคุณสมบัติ tessellation แบบปรับได้ไม่ถูกต้องเมื่อยกเลิกการสลับคุณสมบัติ บักนี้มีผลต่อระบบที่ใช้ โปรเซสเซอร์ Intel® Core™ เจนเนอเรชั่น 10 ("Ice Lake") เท่านั้น และเฉพาะเมื่อมีการติดตั้งIntel Graphics Control Panelหรือศูนย์ควบคุมกราฟิก Intel (IGCC) ไว้ในระบบเท่านั้น

Intel ได้ออกการอัปเดตซอฟต์แวร์สําหรับ IGCC ที่จะแก้ไขข้อบกพร่องนี้เพื่อให้มั่นใจว่าคุณสมบัติ tessellation ที่ปรับได้จะถูกปิดใช้งานอย่างถูกต้องเมื่อยกเลิกการสลับคุณสมบัติ ตอนนี้เวอร์ชันที่อัปเดตนี้มีอยู่ใน Windows Store ซึ่งผู้ใช้สามารถดาวน์โหลดได้ที่นี่

สําหรับผู้ใช้ปลายทางที่มีIntel Graphics Control Panelติดตั้งอยู่ ในขณะนี้ คุณต้อง ถอนการติดตั้ง Intel Graphics Control Panelเวอร์ชั่นก่อนหน้าและติดตั้ง IGCC เวอร์ชันใหม่ สําหรับผู้ใช้ปลายทางที่ติดตั้งศูนย์ควบคุมกราฟิก Intel (IGCC) ไว้ขณะนี้ Intel ขอแนะนําให้อัปเดตเป็นเวอร์ชันใหม่ ไม่จําเป็นต้องถอนการติดตั้ง/ติดตั้งใหม่

บักนี้ไม่คาดว่าจะมีผลกระทบต่อประสิทธิภาพในโลกแห่งความเป็นจริงสําหรับเกมยอดนิยมที่สามารถเล่นได้ในระบบที่ใช้โปรเซสเซอร์ Intel Core เจนเนอเรชั่น 10 ("Ice Lake") และในการทดสอบไม่พบผลกระทบที่วัดได้

อย่างไรก็ตาม การเปิดใช้งาน tessellation แบบปรับได้จะส่งผลให้ได้เอาต์พุตต่อวินาทีที่สูงขึ้นในการทดสอบ 3DMark11 และ 3DMark "Sky Diver" และ "Fire Strike" ซึ่งการปิดใช้งานคุณสมบัตินี้จะส่งผลต่อผลลัพธ์โดย -5% ถึง -7%

หากคุณต้องการความช่วยเหลือเพิ่มเติมเกี่ยวกับหัวข้อนี้ โปรดติดต่อ ฝ่ายสนับสนุนลูกค้าของ Intel