ID บทความ: 000056193 ประเภทข้อมูล: การแก้ไขปัญหา การตรวจสอบครั้งล่าสุด: 04/05/2022

วิธีอัปเดตเฟิร์มแวร์โดยใช้Intel® SSD Firmware Update Tool

สิ่งแวดล้อม

OS Independent family

BUILT IN - ARTICLE INTRO SECOND COMPONENT
สรุปข้อมูล

อธิบายขั้นตอนการอัปเดตเวอร์ชั่นเฟิร์มแวร์โดยใช้ FUT

คำอธิบาย

ระบบไม่เห็นไดรฟ์ใดๆ จะเริ่มต้นระบบไปยัง BIOS เท่านั้น

ความละเอียด

Intel® SSD Firmware Update Tool มอบความสามารถในการอัปเดตเฟิร์มแวร์สําหรับหน่วยความจํา Intel® Optane™ และไดรฟ์ Intel® Solid State ที่ระบุไว้ใน บันทึกย่อประจํารุ่น เครื่องมือนี้มาในรูปแบบของอิมเมจ ISO และต้องการไดรฟ์ USB ที่ว่างเปล่าอย่างสมบูรณ์หรือ CD ว่างเปล่า (พร้อมซอฟต์แวร์การเขียน CD และไดรฟ์ CD-ROM ที่สามารถอ่าน/เขียนได้) เครื่องมือทํางานนอกระบบปฏิบัติการบนแพลตฟอร์มจึงไม่มีข้อกําหนดของระบบปฏิบัติการ

หมาย เหตุ
  • หากในระหว่างกระบวนการอัปเดตเฟิร์มแวร์ โปรแกรมจะล้มเหลวหรือระบบของคุณแสดงหน้าจอว่างเปล่า ให้ปิดเครื่องและรีบูตคอมพิวเตอร์ของคุณ เรียกใช้กระบวนการอัปเดตเฟิร์มแวร์อีกครั้ง หากความพยายามที่สองล้มเหลว ให้ติดต่อ ฝ่ายสนับสนุนลูกค้า Intel
  • กระบวนการอัปเดตเฟิร์มแวร์อาจใช้เวลา 30 วินาทีถึง 2 นาทีเพื่อให้เสร็จสมบูรณ์
  • กระบวนการอัปเดตเฟิร์มแวร์ถือเป็นความรับผิดชอบของคุณเอง ก่อนที่จะพยายามอัปเดตเฟิร์มแวร์ คุณต้องสํารองหรือทําสําเนาไฟล์ของคุณ หากกระบวนการอัปเดตเฟิร์มแวร์Intel® SSDถูกขัดจังหวะ Intel® SSDของคุณอาจทํางานอย่างไม่ถูกต้อง
  • หากระบบของคุณได้รับการเร่งความเร็วด้วยหน่วยความจําIntel® Optane™ คุณจําเป็นต้องปิดใช้งานการเร่งความเร็วของระบบชั่วคราวเพื่อเรียกใช้งานIntel® SSD Firmware Update Tool
  • หากคุณซื้อIntel® SSDของคุณจากผู้ผลิตอุปกรณ์ดั้งเดิม (OEM) เวอร์ชันเฟิร์มแวร์ของคุณอาจมีการตั้งชื่อที่แตกต่างออกไป ติดต่อตัวแทน OEM ในพื้นที่ของคุณสําหรับการปรับปรุงแก้ไขเฟิร์มแวร์ล่าสุด

การตั้งค่าIntel® SSD Firmware Update Tool

ทําตามคําแนะนําเหล่านี้เพื่อดาวน์โหลดIntel® SSD Firmware Update Tool (FUT) และสร้างอุปกรณ์ USB ที่สามารถบูตได้:

  1. ดาวน์โหลด Intel® SSD FUT จาก ศูนย์ดาวน์โหลด
  2. อ่าน เอกสารหมายเหตุรีลีสเฟิร์มแวร์Intel® SSDเพื่อดูข้อมูลสรุปโดยย่อเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงเฟิร์มแวร์สําหรับแต่ละผลิตภัณฑ์
  3. ดาวน์โหลดตัวติดตั้ง USB อเนกประสงค์ของฟรีแวร์
  4. ติดตั้ง และ เรียกใช้ โปรแกรมติดตั้ง USB อเนกประสงค์
  5. เลือก Try Unlisted Linux* ISO (หรือโปรแกรมติดตั้งใดๆ ที่คุณต้องการ)
  6. เรียกดูตําแหน่งของ Intel® SSD FUT ISO และเลือก
  7. เลือก ตัวอักษรไดรฟ์ที่สอดคล้องกับ USB แฟลชไดรฟ์ว่างเปล่าของคุณ
  8. คลิ ก สร้าง การดําเนินการนี้จะเริ่มกระบวนการสร้างอุปกรณ์ USB ที่สามารถบู๊ตได้ด้วย Intel® SSD FUT ISO

เรียกใช้Intel® SSD Firmware Update Tool

หลังจากสร้างอุปกรณ์ที่สามารถบู๊ต USB ได้ ตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณได้ทําขั้นตอนการตั้งค่าเหล่านี้เสร็จสิ้นก่อนที่จะใช้งานIntel® SSD Firmware Update Tool:

  1. สํารอง เนื้อหา SSD
  2. ปิด คุณสมบัติการป้องกันรหัสผ่านไดรฟ์
  3. กําหนด ให้แฟลชไดรฟ์ USB บูตก่อนหรือก่อนระบบปฏิบัติการไดรฟ์
  4. ชาร์จแบตเตอรี่อย่างเต็มที่ (สําหรับคอมพิวเตอร์พกพา)
  5. เสียบ สายไฟ (สําหรับคอมพิวเตอร์เดสก์ท็อป)

เมื่อระบบบู๊ตจากแฟลชไดรฟ์ USB แล้ว FUT Intel® SSDจะเปิดตัวเพื่อนําเสนอใบอนุญาตซอฟต์แวร์ของผู้ใช้ กด Enter เพื่อดําเนินการต่อ และทําตามคําแนะนําในพรอมต์คําสั่งเพื่อดําเนินการอัปเดตเฟิร์มแวร์

ข้อมูลเพิ่มเติม

คู่มือฉบับสมบูรณ์และรายละเอียดเพิ่มเติมจะอยู่ในเอกสารคู่มือผู้ใช้ Firmware Update Tool PDF ส่วนที่ 2.3 ซึ่งมีอยู่ในหน้า ศูนย์ดาวน์โหลด

เนื้อหาในหน้านี้เป็นการผสมผสานระหว่างการแปลเนื้อหาต้นฉบับภาษาอังกฤษโดยมนุษย์และคอมพิวเตอร์ เนื้อหานี้จัดทำขึ้นเพื่อความสะดวกของคุณและเพื่อเป็นข้อมูลทั่วไปเท่านั้นและไม่ควรอ้างอิงว่าสมบูรณ์หรือถูกต้อง หากมีความขัดแย้งใด ๆ ระหว่างเวอร์ชันภาษาอังกฤษของหน้านี้กับคำแปล เวอร์ชันภาษาอังกฤษจะมีผลเหนือกว่าและควบคุม ดูเวอร์ชันภาษาอังกฤษของหน้านี้