เคล็ดลับฉบับย่อเกี่ยวกับวิธีดูรายละเอียดไดรฟ์ อัปเดตเฟิร์มแวร์ และดู/ส่งออกบันทึก SMART โดยใช้Intel® Memory and Storage Tool

เอกสาร

การบำรุงรักษาและประสิทธิภาพ

000055927

05/01/2023

สามารถใช้Intel® Memory and Storage Tool (Intel® MAS) กับ GUI (Graphical User Interface) หรือ CLI (Command Line Interface) ได้ คุณสามารถตรวจสอบและจัดการสถานภาพของIntel SSDของคุณ เพื่อให้เฟิร์มแวร์ทันสมัยอยู่เสมอ และดูบันทึกที่เกี่ยวข้องเพื่อการวิเคราะห์เพิ่มเติม

หมาย เหตุIntel® MASรองรับเฉพาะ SSD Intel® Optane™เท่านั้น

คําแนะนําเกี่ยวกับความสามารถหลักบางอย่างได้ให้ไว้ด้านล่าง วิดีโอ นี้ยังเป็นประโยชน์ในการสํารวจการตรวจสอบสถานะและการอัปเดตเฟิร์มแวร์ด้วยIntel® MAS

แหล่งข้อมูล: แอปพลิเคชัน คู่มือการติดตั้ง และคู่มือผู้ใช้มีอยู่ใน ศูนย์การดาวน์โหลด:

 

ตรวจสอบข้อมูลที่มีด้านล่างและคลิกที่ลิงค์เพื่อดูข้อมูลเพิ่มเติม

วิธีระบุและแสดงข้อมูลไดรฟ์ด้วยIntel® Memory and Storage Toolแสดงรายละเอียดเกี่ยวกับไดรฟ์ที่ตรวจพบในระบบ เช่น หมายเลขซีเรียล หมายเลขรุ่น การอัปเดตเฟิร์มแวร์ที่มีอยู่ และสถานะสถานะ
วิธีอัปเดตเฟิร์มแวร์ของ Intel® Optane™ SSDให้การอัปเดตสําหรับเฟิร์มแวร์บน Intel® Optane™ SSD ที่รองรับ
ดู/ส่งออกบันทึก SMART (การวิเคราะห์ด้วยตนเองและเทคโนโลยีการรายงาน)ให้รายงาน SMART สําหรับอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลที่มีการเชื่อมต่อ มีประโยชน์ในการกําหนดสาเหตุของปัญหาที่อาจเกิดขึ้น
วิธีการเปลี่ยนภาษาและปรับแต่งมุมมองด้วย Dark/Light สเปกต์ (GUI เท่านั้น)การตั้งค่าที่มีให้เพื่อปรับเปลี่ยนรูปลักษณ์ของอินเทอร์เฟซผู้ใช้ Intel MAS
ส่งออกบันทึกเพิ่มเติม (CLI เท่านั้น)บันทึกเพิ่มเติมที่อาจรองรับและพร้อมให้บริการแก่ Intel เมื่อทําการแก้ไขปัญหา

 

หัวข้อที่เกี่ยวข้อง
ภาพรวมสําหรับเครื่องมือไดรฟ์ Intel® Solid State / Intel® SSD
Intel® SSDs: ตัวบ่งบอกคุณลักษณะเฉพาะที่สําคัญของ SMART
คุณลักษณะ SMART ในIntel® SSD Consumer Family