คําแนะนําสําหรับการฉีดไดรเวอร์Intel® RSTในสภาพแวดล้อมการติดตั้งล่วงหน้าของ Windows* (WinPE*) สําหรับหน่วยความจําIntel® Optane™หรือไดรฟ์ข้อมูลIntel® RAID

เอกสาร

การติดตั้งและตั้งค่า

000055157

31/08/2022

เครื่องมือ CheckDisk (CHKDSK) อาจรายงานข้อผิดพลาดที่ตรวจพบข้อผิดพลาดในดัชนี $I 30 สําหรับไฟล์... เมื่อระบบเริ่มบูตระบบปฏิบัติการ Windows® 10 อีกครั้ง ซึ่งอาจเกิดขึ้นได้หากระบบที่มี ซอฟต์แวร์ที่แมปใหม่Intel® Optane™ไดรฟ์ข้อมูลของหน่วยความจํา หรือ บูตไดรฟ์ข้อมูลIntel® RAIDซอฟต์แวร์ที่แมปใหม่ใน WinPE* สําหรับการบํารุงรักษาภาพ Windows* แบบออฟไลน์ ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับวิธีการป้องกันไม่ให้เกิดปัญหานี้ในระบบของคุณที่ด้านล่าง

สภาพ แวด ล้อม

คําแนะนําที่กล่าวถึงในคู่มือนี้อิงตามสภาพแวดล้อมของระบบต่อไปนี้:

  • แพลตฟอร์มที่มี ไดรฟ์ข้อมูลหน่วยความจําIntel® Optane™ที่แมปซอฟต์แวร์ใหม่ หรือ ไดรฟ์ข้อมูลIntel® RAIDที่แมปซอฟต์แวร์ใหม่.
    • ไดรฟ์ข้อมูลหน่วยความจําIntel® Optane™ที่แมปซอฟต์แวร์ใหม่ หมายถึงไดรฟ์ข้อมูลของหน่วยความจําIntel® Optane™ที่มี:
      • อุปกรณ์ M หน่วยความจํา Intel® Optane™ ที่เชื่อมต่อกับพอร์ต NVMe* M.2 ที่มาพร้อม CPU หรือ
      • อุปกรณ์หน่วยความจํา Intel® Optane™ H ที่เชื่อมต่อกับพอร์ต NVMe M.2 ที่แนบมากับ PCH และไดรฟ์ข้อมูลของหน่วยความจําที่เปิดใช้งานIntel® Optane™
    • ไดรฟ์ข้อมูล Intel® RAID ที่แมปซอฟต์แวร์ใหม่หมายถึงไดรฟ์ข้อมูล RAID ที่มีอุปกรณ์ Intel® NVMe อย่างน้อยหนึ่งตัวแนบมากับพอร์ต NVMe M.2 ที่แนบมากับ CPU
  • ไดรเวอร์ เทคโนโลยีการจัดเก็บข้อมูลสำหรับ Intel® Rapid (Intel® RST) เวอร์ชั่น 16.x หรือ 17.x
  • ภาพการเริ่มต้นระบบ WinPE

รายละเอียดรายงานข้อผิดพลาดของเครื่องมือ CheckDisk

หากไม่ได้เสียบไดรเวอร์ เทคโนโลยีการจัดเก็บข้อมูลสำหรับ Intel® Rapid (Intel® RST) เข้าใน WinPE ก่อนระบบที่มีไดรฟ์ข้อมูลของหน่วยความจํา Intel® Optane™ ที่แมปซอฟต์แวร์ใหม่ หรือซอฟต์แวร์ได้แมปไดรฟ์ข้อมูลIntel® RAIDบูทใหม่ใน WinPE จากนั้นเมื่อระบบบูทเข้าสู่ WinPE WinPE จะโหลดไดรเวอร์ Microsoft NVMe* ที่เป็นค่าเริ่มต้นในไดรฟ์ NVMe ซึ่งประกอบเป็นไดรฟ์ข้อมูลหน่วยความจําIntel® Optane™แมปซอฟต์แวร์หรือไดรฟ์ข้อมูลIntel® RAIDซอฟต์แวร์อีกครั้งเมื่อตรวจพบระบบไฟล์ที่รู้จัก

ไดรเวอร์ Microsoft NVMe และสถาปัตยกรรมไดรเวอร์Intel® RSTสําหรับไดรฟ์ข้อมูลหน่วยความจําIntel® Optane™ซอฟต์แวร์ที่แมปใหม่ หรือไดรฟ์ข้อมูลIntel® RAIDที่แมปซอฟต์แวร์ใหม่ไม่เข้ากัน ดังนั้นไดรฟ์ NVMe ที่ประกอบเป็นไดรฟ์ข้อมูลหน่วยความจําIntel® Optane™ที่แมปซอฟต์แวร์ใหม่ และไดรฟ์ข้อมูลIntel® RAIDที่แมปซอฟต์แวร์จะสามารถมองเห็นได้ใน WinPE เป็นไดรฟ์ NVMe pass-through ปกติ

หากไดรฟ์ NVMe มีข้อมูลระบบไฟล์ที่รู้จัก เช่น GUID Partition Table, WinPE จะอ่านและเขียนไปยังพาร์ติชันของไดรฟ์ NVMe และอาจส่งผลให้ CheckDisk รายงานข้อผิดพลาดของไฟล์

ขั้นตอนดําเนินการเพื่อป้องกันปัญหา

หากผู้ใช้ต้องการใช้ WinPE เพื่อทําการเปลี่ยนแปลงระบบปฏิบัติการ Windows ที่ติดตั้งไว้ในไดรฟ์ข้อมูลหน่วยความจําIntel® Optane™ซอฟต์แวร์ที่แมปใหม่ หรือไดรฟ์ข้อมูลIntel® RAIDซอฟต์แวร์ที่แมปใหม่ โปรดทําตามหนึ่งในสองตัวเลือกต่อไปนี้:

  1. ฉีด ไดรเวอร์ Intel® RST เวอร์ชั่นที่ต้องการในภาพ WinPE ก่อนพยายามบูตระบบที่กําหนดค่าที่ต้องการใน WinPE
    • การฉีดไดรเวอร์Intel® RSTหมายถึงการเพิ่มไดรเวอร์Intel® RSTไปยังไฟล์ boot.wim ของ WinPE สําหรับคําแนะนําเฉพาะเกี่ยวกับวิธีการใส่ไดรเวอร์Intel® RSTไปยังภาพบูต WinPE ให้ตรวจสอบ WinPE: Mount and Customize
  2. ปิดใช้งาน ไดรฟ์ข้อมูลหน่วยความจําIntel® Optane™ที่แมป ซอฟต์แวร์ใหม่ หรือ แมปไดรฟ์ข้อมูลIntel® RAIDซอฟต์แวร์ ใหม่ก่อนที่จะพยายามบูตเข้าสู่ WinPE