ID บทความ: 000036898 ประเภทข้อมูล: ข้อมูลผลิตภัณฑ์และเอกสารประกอบ การตรวจสอบครั้งล่าสุด: 05/05/2023

มีโปรเซสเซอร์เสมือน (vCPU) กี่ตัวที่อยู่ในโปรเซสเซอร์ Intel® Xeon® Scalable

สิ่งแวดล้อม

โปรเซสเซอร์ Intel® Xeon®ใดๆ

Windows Server 2022 Family, Windows Server 2019 family*, VMware*

BUILT IN - ARTICLE INTRO SECOND COMPONENT
สรุปข้อมูล

จํานวนโปรเซสเซอร์เสมือน (vCPU) ในโปรเซสเซอร์ Intel® Xeon® Scalable

คำอธิบาย

สงสัยว่ามี vCPU (CPU เสมือนหรือโปรเซสเซอร์เสมือน) อยู่ในโปรเซสเซอร์ Intel® Xeon® Scalable กี่ตัว

ความละเอียด

ไม่มีจํานวน อัตราส่วนหรือสูตรเฉพาะในการระบุจํานวน CPU เสมือน (vCPU หรือโปรเซสเซอร์เสมือน) จาก CPU ทางกายภาพ (pCPU หรือโปรเซสเซอร์ทางกายภาพ) การกําหนดอัตราส่วนหรือจํานวน vCPU ที่จะจัดสรร (หรือสํารองหรือสมัครสมาชิก) ขึ้นอยู่กับระบบปฏิบัติการที่ใช้และแอปพลิเคชันหรือเวิร์คโหลดที่กําลังจําลองเสมือน

ระบบปฏิบัติการและแอปพลิเคชันซอฟต์แวร์บางตัวจะดูโปรเซสเซอร์ทางกายภาพเป็นโปรเซสเซอร์แบบลอจิคัล โปรเซสเซอร์ลอจิคัลคือจํานวนคอร์ของโปรเซสเซอร์คูณด้วยจํานวนเธรดต่อคอร์ vCPU คือระยะเวลาที่เครื่องเสมือนได้รับบนโปรเซสเซอร์แบบลอจิคัล จํานวนคอร์และเธรดของโปรเซสเซอร์ Intel สามารถพบได้ใน เว็บไซต์ ข้อมูลจําเพาะทางเทคนิค ของ Intel โดยการค้นหาตามหมายเลขโปรเซสเซอร์

ระบบปฏิบัติการบางระบบจะมี vCPU สูงสุด ขอแนะนําให้เริ่มต้นด้วยอัตราส่วน 1:1 vCPU-to-pCPU แล้วปรับขนาดจํานวน vCPU ในขณะที่ประเมินประสิทธิภาพ

หากใช้ VMware* ขอแนะนําให้ตรวจสอบเอกสาร VMware เกี่ยวกับวิธีการสมัครรับข้อมูลหรือจัดสรรทรัพยากร vCPU ที่ดีที่สุด แหล่งข้อมูลเว็บไซต์ VMware ที่แนะนําได้แก่:

หากใช้ Windows* แหล่งข้อมูลเว็บไซต์ที่แนะนําบางส่วนสําหรับข้อมูลเกี่ยวกับ vCPU ประกอบด้วย:

ผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้อง

บทความนี้จะนำไปใช้กับ 20 ผลิตภัณฑ์

เนื้อหาในหน้านี้เป็นการผสมผสานระหว่างการแปลเนื้อหาต้นฉบับภาษาอังกฤษโดยมนุษย์และคอมพิวเตอร์ เนื้อหานี้จัดทำขึ้นเพื่อความสะดวกของคุณและเพื่อเป็นข้อมูลทั่วไปเท่านั้นและไม่ควรอ้างอิงว่าสมบูรณ์หรือถูกต้อง หากมีความขัดแย้งใด ๆ ระหว่างเวอร์ชันภาษาอังกฤษของหน้านี้กับคำแปล เวอร์ชันภาษาอังกฤษจะมีผลเหนือกว่าและควบคุม ดูเวอร์ชันภาษาอังกฤษของหน้านี้