การปรับขนาดประสิทธิภาพ RAID ด้วย Intel® Virtual RAID on CPU (Intel® VROC)

เอกสาร

การบำรุงรักษาและประสิทธิภาพ

000032616

02/11/2023

Intel® Virtual RAID on CPU (Intel® VROC) เป็นโซลูชัน RAID ระดับองค์กรที่ปลดปล่อยประสิทธิภาพของ NVMe* SSD ออก Intel® VROC จะถูกเปิดใช้งานโดยคุณสมบัติในโปรเซสเซอร์ที่ปรับขนาดได้ Intel® Xeon®ที่เรียกว่า Intel® Volume Management Device (Intel® VMD) ตัวควบคุมในตัวภายใน Root Complex ของ CPU PCIe NVMe SSD จะเชื่อมต่อโดยตรงกับ CPU ทําให้อุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลที่รวดเร็วสามารถทํางานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ Intel® VROC ช่วยให้ได้รับประโยชน์เหล่านี้โดยไม่ซับซ้อน ไม่มีค่าใช้จ่าย และไม่มีการใช้พลังงานจากการ์ดอะแดปเตอร์บัสโฮสต์ (HBA) ของ RAID ซึ่งเป็นฮาร์ดแวร์แบบดั้งเดิมที่วางอยู่ระหว่างไดรฟ์และ CPU

Intel® VROC เป็นโซลูชันหลักสําหรับ NVMe* RAID ตัวชี้วัดหลักหนึ่งที่ใช้ในการประเมินโซลูชัน RAID คือความสามารถของโซลูชันดังกล่าวในการปรับขนาดประสิทธิภาพ การปรับขนาดจะถูกวัดโดยประสิทธิภาพที่เพิ่มขึ้นเมื่อเพิ่มอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลลงในอาร์เรย์ RAID

เอกสารต่อไปนี้มีไว้เพื่อแสดงให้เห็นว่า Intel® VROC ปรับขยายประสิทธิภาพด้วย NVMe* SSD ในการกําหนดค่า RAID 0 และ RAID 5 โดยแสดงผลลัพธ์ประสิทธิภาพตัวอย่างและอธิบายว่าคุณลักษณะของระบบอาจจํากัดผลลัพธ์การปรับขยายอย่างไร

สิ่งที่คุณควรรู้เกี่ยวกับแพ็คเกจ Intel® VROC
  • ผู้จําหน่ายระบบอาจปรับแต่งแพ็คเกจ Intel® VROC สําหรับแพลตฟอร์มที่เฉพาะเจาะจง อ้างอิง OEM ของคุณเพื่อดูรายการชุดคุณลักษณะที่มีอยู่ทั้งหมด หากข้อมูลใดๆ ในเอกสารนี้ขัดแย้งกับข้อมูลสนับสนุนที่ OEM แพลตฟอร์มให้มา เอกสารประกอบและการกําหนดค่าของแพลตฟอร์มจะมีผลใช้ก่อน
  • เป้าหมายของเอกสารนี้คือการใช้ข้อมูลจริงเพื่อแสดงให้เห็นถึงข้อได้เปรียบที่ได้จาก NVMe* SSD พร้อมกับ Intel® VROC เป็นเรื่องสําคัญที่จะต้องทราบว่ารายละเอียดการกําหนดค่าเฉพาะจะส่งผลกระทบต่อประสิทธิภาพ เอกสารนี้ใช้เวิร์คโหลดที่ยอมรับกันอย่างกว้างขวางสําหรับผลลัพธ์ทั่วไป และอาจไม่แสดงให้เห็นถึงผลลัพธ์ของกรณีการใช้งานเฉพาะ แต่ควรใช้เอกสารนี้เป็นคู่มือในการดําเนินการทดสอบที่คล้ายกันและรับรายละเอียดที่บังคับใช้สําหรับการติดตั้งเฉพาะ

การปรับขนาดประสิทธิภาพ RAID ด้วย Intel® Virtual RAID on CPU (Intel® VROC) (PDF) PDF icon
การปรับปรุงแก้ไข: 001
ขนาด: 367 KB
วันที่: กุมภาพันธ์ 2019

หัวข้อที่เกี่ยวข้อง
คู่มือผู้ใช้สําหรับ Intel® Virtual RAID on CPU (Intel® VROC)
การกําหนดค่าที่รองรับ Intel® Virtual RAID on CPU (Intel® VROC)
แหล่งข้อมูลสําหรับ Intel® Virtual RAID on CPU (Intel® VROC)