ID บทความ: 000032008 ประเภทข้อมูล: การติดตั้งและตั้งค่า การตรวจสอบครั้งล่าสุด: 14/04/2023

วิธีการตั้งค่า Teaming ด้วยอะแดปเตอร์ Intel® Ethernet ใน Windows® 10 1809

สิ่งแวดล้อม

อะแดปเตอร์ Intel® Ethernet ที่รองรับ Windows® 10

Windows® 10, 64-bit*

BUILT IN - ARTICLE INTRO SECOND COMPONENT
สรุปข้อมูล

คําแนะนําเกี่ยวกับวิธีการใช้ PowerShell* กับไดรเวอร์ล่าสุดเพื่อตั้งค่าทีมพร้อมอะแดปเตอร์ Intel® Ethernet

คำอธิบาย

การกําหนดค่าทีมไม่สามารถใช้งานได้อีกต่อไปในตัวจัดการอุปกรณ์หลังจากอัปเกรดเป็นหรือติดตั้งการอัปเดต Windows® 10 ตุลาคม 2018 (หรือที่เรียกว่าเวอร์ชัน 1809 และชื่อรหัส Redstone 5 หรือ RS5)

ความละเอียด

ทําตามขั้นตอนด้านล่างตามลําดับที่กําหนด:

  1. จากตัวจัดการอุปกรณ์ ให้ปิดใช้งานอุปกรณ์ NIC
  2. ลบ ไดรเวอร์และซอฟต์แวร์ Intel® PROSet ทั้งหมดดังนี้:
    1. เข้า ถึง ตัวจัดการอุปกรณ์1
    2. ขยายอะแดปเตอร์เครือข่าย
    3. คลิกขวาที่ แต่ละรายการของอะแดปเตอร์ Intel® Ethernet
    4. คลิก ถอนการติดตั้งอุปกรณ์
  3. เมื่อถอนการติดตั้งอะแดปเตอร์แล้ว ให้ทําการบูตเครื่องให้เย็น (ปิดเครื่องแล้วเปิดอีกครั้งโดยสมบูรณ์)
  4. หากยังคงปิดใช้งานอุปกรณ์อยู่ ให้เปิดใช้งาน
  5. ดาวน์โหลด และ ติดตั้ง ไดรเวอร์ล่าสุด สําหรับอะแดปเตอร์ Intel® Ethernet Network ของคุณเพียงดับเบิลคลิกที่ไฟล์ หากแทนที่จะเป็นไดรเวอร์เฉพาะที่คุณดาวน์โหลด Complete Driver Pack โปรดติดตั้งดังนี้ (หากคุณดาวน์โหลดโปรแกรมติดตั้งซึ่งโดยปกติจะเป็นไฟล์ที่มีนามสกุล .exe คุณสามารถข้ามขั้นตอนเหล่านี้และดําเนินการต่อจากขั้นตอนที่ 6):
    1. เปิด พรอมท์คําสั่งในฐานะผู้ดูแลระบบ
    2. เข้าถึง โฟลเดอร์ที่ทําขึ้นหลังจากคลายซิปแพ็คเกจไดรเวอร์อะแดปเตอร์ Intel® Ethernet
    3. ภายในพรอมต์คําสั่ง ให้ไปที่ APPS > PROSETDX > Winx64 ในโฟลเดอร์นี้ ให้เรียกใช้คําสั่งต่อไปนี้เพื่อติดตั้งไดรเวอร์พร้อมกับ PROSet และการตั้งค่าเครือข่ายขั้นสูง: DxSetup.exe BD=1 PROSET=1 ANS=1
  6. รีบูต คอมพิวเตอร์
  7. เปิด Windows* PowerShell ในฐานะผู้ดูแลระบบ และดําเนินการดังนี้:
    1. เรียกใช้ คําสั่งต่อไปนี้ (ดูด้านล่าง) ซึ่งควรใช้เวลาสักครู่และจะไม่แสดงการยืนยันใดๆ โดยจะกลับไปที่ไฟกะพริบตา:
      Import-Module -Name "C:\Program Files\Intel\Wired Networking\IntelNetCmdlets\IntelNetCmdlets"
    2. ดําเนินการเพิ่มทีมต่อไปโดยเรียกใช้คําสั่งอื่น: New-IntelNetTeam
  8. และท้ายที่สุด คุณก็จําเป็นจะต้องตั้งชื่อทีมใหม่ที่ถูกเลือกไว้เท่านั้น ตัวจัดการอุปกรณ์จะยืนยันว่าระบบตรวจพบทีมใหม่
หมาย เหตุ

1 นี่เป็นเครื่องมือแบบโต้ตอบ โดยจะเริ่มด้วยการถามชื่อสมาชิกในทีม ชื่อเหล่านี้สามารถได้รับการยืนยันจากชื่อของพอร์ตใน ตัวจัดการอุปกรณ์>อะแดปเตอร์เครือข่าย ตัวอย่างเช่น พอร์ต 1 อาจเรียกว่า Intel(R) Ethernet Server Adapter I350-T2V2 และพอร์ต 2 อาจเป็น Intel(R) Ethernet Server Adapter I350-T2V2 #2 (ตัวอย่างการตั้งค่าทีมโดยใช้สองพอร์ตภายในอะแดปเตอร์เดียว) หรือสามารถทําตามบรรทัดคําสั่งต่อไปนี้: New-IntelNetTeam -TeamMemberNames "<Adapter1>", "<Adapter2>" -TeamMode AdapterFaultTolerance -TeamName "<NewTeamName>"

ในส่วนของประเภท/โหมดทีมที่แตกต่างกัน (ดูรายการด้านล่าง) โปรดใส่เฉพาะข้อความที่แน่นอนที่ให้มาก่อนคําอธิบายแต่ละรายการ โดยไม่มีที่ว่าง สัญลักษณ์แสดงหัวข้อย่อยหรือเส้นประ:

  • AdapterFaultTolerance - ให้ความซ้ําซ้อนโดยอัตโนมัติสําหรับการเชื่อมต่อเครือข่ายของเซิร์ฟเวอร์ หากอะแดปเตอร์หลักล้มเหลว อะแดปเตอร์สํารองจะเข้ามาแทนที่ อะแดปเตอร์ความผิดพลาดของความผิดพลาดรองรับอะแดปเตอร์สองถึงแปดตัวต่อทีม ทีมประเภทนี้ทํางานร่วมกับฮับหรือสวิตช์ใดๆ สมาชิกในทีมทั้งหมดต้องเชื่อมต่อกับเครือข่ายย่อยเดียวกัน
  • SwitchFaultTolerance - ให้การล้มเหลวระหว่างอะแดปเตอร์สองตัวที่เชื่อมต่อกับสวิตช์แยกต่างหาก สวิตช์ความผิดพลาดที่กระทําได้จะรองรับอะแดปเตอร์สองตัวต่อทีม ต้องเปิดใช้งาน Spaning Tree Protocol (STP) บนสวิตช์เมื่อคุณสร้างทีม Switch Fault (SFT) เมื่อทีม SFT ถูกสร้างขึ้น การหน่วงเวลาในการเปิดใช้งานจะถูกตั้งค่าเป็น 60 วินาทีโดยอัตโนมัติ ทีมประเภทนี้ทํางานร่วมกับสวิตช์หรือฮับใดๆ สมาชิกในทีมทั้งหมดต้องเชื่อมต่อกับเครือข่ายย่อยเดียวกัน
  • AdaptiveLoadBalancing - ปรับสมดุลการโหลดการรับส่งข้อมูลและความผิดพลาดของอะแดปเตอร์ ในระบบปฏิบัติการ Windows* คุณยังสามารถเปิดใช้งานหรือปิดใช้งานการรับการปรับสมดุลการโหลด (RLB) ในทีม Adaptive Load Balancing (ตามค่าเริ่มต้นเปิดใช้งาน RLB)
  • VirtualMachineLoadBalancing - มอบการปรับสมดุลการรับส่งและรับภาระการรับส่งข้อมูลบนเครื่องเสมือนที่ผูกพันกับอินเทอร์เฟซของทีม รวมถึงความผิดพลาดในกรณีที่พอร์ตสวิตช์ สายเคเบิล หรืออะแดปเตอร์ล้มเหลว ประเภททีมนี้ทํางานร่วมกับสวิตช์ใดก็ได้
  • StaticLinkAggregation - ให้อัตราการรับส่งและการรับส่งที่เพิ่มขึ้นในทีมอะแดปเตอร์สองถึงแปดตัว ประเภททีมนี้จะมาแทนที่ประเภททีมต่อไปนี้จากซอฟต์แวร์รุ่นก่อน: Fast EtherChannel*/Link Aggregation (FEC) และ Gigabit EtherChannel*/Link Aggregation (GEC) ประเภทนี้ยังรวมถึงความผิดปกติของอะแดปเตอร์และการปรับสมดุลโหลด (เฉพาะโปรโตคอลที่กําหนดเส้นทาง) ประเภททีมนี้ต้องใช้สวิตช์ที่มีความสามารถในการรวบรวมลิงก์แบบคงที่ Intel®, Cisco* FEC หรือ GEC หรือ IEEE 802.3ad Static Link อะแดปเตอร์ทั้งหมดในทีม Link Aggregation ที่ทํางานในโหมดคงที่ต้องทํางานด้วยความเร็วเดียวกันและต้องเชื่อมต่อกับสวิตช์ที่สามารถใช้การรวมลิงก์แบบสแตติกได้ หากความสามารถด้านความเร็วของอะแดปเตอร์ในทีม Static Link Aggregation มีความแตกต่างกัน ความเร็วของทีมจะขึ้นอยู่กับตัวส่วนที่พบบ่อยที่สุด
  • IEEE802_3adDynamicLinkAggregation - สร้างทีมตั้งแต่หนึ่งทีมขึ้นไปโดยใช้การรวม Dynamic Link ด้วยอะแดปเตอร์ความเร็วผสม เช่นเดียวกับทีม Static Link Aggregation ทีม Dynamic 802.3ad จะเพิ่มอัตราการรับส่งและการรับส่งข้อมูล และส่งมอบความบกพร่อง ทีมประเภทนี้ต้องใช้สวิตช์ที่รองรับมาตรฐาน IEEE 802.3ad อย่างเต็มที่
  • MultiVendorTeaming - เพิ่มความสามารถที่จะรวมอะแดปเตอร์จากผู้จัดจําหน่ายรายอื่นที่เลือกไว้ในทีม
  • หากตัวเลือก Teaming ใดๆ ล้มเหลวในขณะตั้งค่าหรือใช้งาน ปิดใช้งานตัวเลือกอีเธอร์เน็ตที่ประหยัดพลังงานของการ์ดเครือข่าย

เปิด ตัวจัดการอุปกรณ์ Windows
ค้นหาการ์ดเครือข่ายของคุณและเปิดคุณสมบัติ
คลิกแท็บ ขั้นสูง ที่ด้านบนของหน้าต่าง
ปิดใช้งานตัวเลือกอีเธอร์เน็ตประหยัดพลังงาน
คลิก ตกลง

ข้อมูลเพิ่มเติม

การทํางานเป็นทีมไม่ได้เป็นตัวเลือกผ่าน ตัวจัดการอุปกรณ์อีกต่อไป (ดูเพิ่มเติม Intel® Ethernet ข้อมูลรีลีส SW 23.5)

เนื้อหาในหน้านี้เป็นการผสมผสานระหว่างการแปลเนื้อหาต้นฉบับภาษาอังกฤษโดยมนุษย์และคอมพิวเตอร์ เนื้อหานี้จัดทำขึ้นเพื่อความสะดวกของคุณและเพื่อเป็นข้อมูลทั่วไปเท่านั้นและไม่ควรอ้างอิงว่าสมบูรณ์หรือถูกต้อง หากมีความขัดแย้งใด ๆ ระหว่างเวอร์ชันภาษาอังกฤษของหน้านี้กับคำแปล เวอร์ชันภาษาอังกฤษจะมีผลเหนือกว่าและควบคุม ดูเวอร์ชันภาษาอังกฤษของหน้านี้