คําถามที่พบบ่อยเกี่ยวกับไดรเวอร์ที่เข้ากันได้กับ Windows* DCHU สําหรับผลิตภัณฑ์ Intel® Ethernet

เอกสาร

การติดตั้งและตั้งค่า

000031825

11/08/2023

หมาย เหตุ ก่อนทําการอัปเกรดระบบปฏิบัติการหลัก Intel ขอแนะนําให้คุณถอนการติดตั้งคุณสมบัติ Intel® PROSet ดําเนินการอัปเกรดระบบปฏิบัติการ แล้วติดตั้งใหม่ด้วย Intel® PROSet เวอร์ชันล่าสุด การดําเนินการเหล่านี้ทําให้มั่นใจได้ว่าคุณสมบัติทั้งหมดพร้อมใช้งานและหลีกเลี่ยงปัญหาที่อาจเกิดขึ้น

ข้อมูลนี้มีผลกับ Windows® 10 เวอร์ชัน 1809 ขึ้นไป

คลิกหรือคําถามเพื่อดูรายละเอียด:

ฉันจะหาไดรเวอร์ที่ตรงตามข้อกําหนดของ Windows* DCHU สําหรับอะแดปเตอร์ Intel® Ethernet ได้ที่ไหน ด้วยซอฟต์แวร์เวอร์ชั่น 23.5 ไดรเวอร์ DCHU จะรวมอยู่ในแพ็คเกจดาวน์โหลดไดรเวอร์ที่มีอยู่ในศูนย์ดาวน์โหลดสําหรับ Microsoft Windows® 10 เวอร์ชัน 1809
ฉันต้องทําสิ่งใดที่แตกต่างเมื่อดาวน์โหลดและติดตั้งไดรเวอร์ที่เข้ากันได้กับ DCHU สําหรับ Intel® Ethernet Adapters หรือไม่ ไม่ การติดตั้งไดรเวอร์ที่เข้ากันได้กับ DCHU ใดๆ จะขึ้นอยู่กับเวอร์ชันของระบบปฏิบัติการของคุณ Windows® 10 เวอร์ชัน 1809 และใหม่กว่าจะติดตั้งไดรเวอร์ที่เข้ากันได้กับ DCHU สําหรับอีเธอร์เน็ตเท่านั้น ดังนั้น หากระบบปฏิบัติการที่คุณติดตั้งไว้เป็น Windows® 10 เวอร์ชัน 1809 หรือใหม่กว่า ไดรเวอร์ที่เข้ากันได้กับ DCHU จะติดตั้งโดยอัตโนมัติเมื่อคุณดําเนินการแพ็คเกจไดรเวอร์ที่ดาวน์โหลดมา Windows รุ่นเก่ากว่าจะติดตั้งไดรเวอร์รุ่นเก่าให้โดยอัตโนมัติ
ฉันสามารถอัปเกรดไดรเวอร์รุ่นเก่าของอีเธอร์เน็ตเป็นไดรเวอร์ที่เข้ากันได้กับ DCHU ได้หรือไม่ หรือนี่จะต้องมีการถอนการติดตั้งไดรเวอร์รุ่นเก่าและการติดตั้งไดรเวอร์ที่เข้ากันได้กับ DCHU ใหม่หรือไม่ ได้ คุณสามารถอัปเกรดจากไดรเวอร์รุ่นเก่าของอีเธอร์เน็ตไปเป็นไดรเวอร์ DCHU ได้
ฉันสามารถติดตั้งไดรเวอร์รุ่นเก่าของอีเธอร์เน็ตใน Windows® 10 เวอร์ชัน 1809 ได้หรือไม่ ถ้าคุณใช้แพคเกจโปรแกรมควบคุมที่ดาวน์โหลด โปรแกรมควบคุมจะถูกติดตั้งตามรุ่นของ Windows ที่คุณใช้งานอยู่ ตัวอย่างเช่น Windows® 10 เวอร์ชัน 1809 จะติดตั้งไดรเวอร์ที่เข้ากันได้กับ DCHU เท่านั้น
หมาย เหตุ หากคุณติดตั้งไดรเวอร์รุ่นเก่าของอีเธอร์เน็ตด้วยตนเองในระบบ Windows® 10 เวอร์ชัน 1809 อะแดปเตอร์อาจทํางานไม่ถูกต้อง และคุณจะสร้างสภาพแวดล้อมที่ไม่รองรับ
การติดตั้งและการใช้ซอฟต์แวร์ PROSet ได้รับผลกระทบจากการเปิดตัวไดรเวอร์ที่เข้ากันได้กับ Windows® 10 เวอร์ชั่น 1809 และ DCHU หรือไม่ ใช่ Intel® PROSet สําหรับ Windows* Device Manager ไม่รองรับใน Windows® 10 เวอร์ชั่น 1809 (และใหม่กว่า) ใช้ Intel® PROSet Adapter Configuration Utility แทน ตัวติดตั้งจะระบุว่ายูทิลิตี้ใดที่จะใช้ตามเวอร์ชั่นของระบบปฏิบัติการที่คุณกําลังใช้งานอยู่
เป็นไปได้หรือไม่ที่จะดาวน์เกรดจากไดรเวอร์ที่เข้ากันได้กับ DCHU เป็นไดรเวอร์รุ่นเก่า การดาวน์เกรดจําเป็นต้องมีการถอนการติดตั้งไดรเวอร์ที่เข้ากันได้กับ DCHU โดยสมบูรณ์ ซึ่งคุณสามารถติดตั้งไดรเวอร์รุ่นเก่าได้
หมาย เหตุ หากคุณใช้ Windows® 10 เวอร์ชัน 1809 หรือใหม่กว่า ไดรเวอร์อีเธอร์เน็ตทั้งหมดที่ติดตั้งใน Windows เวอร์ชันนี้เป็นไดรเวอร์ที่ตรงตามข้อกําหนด DCHU ไดรเวอร์รุ่นเก่าไม่พร้อมใช้งาน หรือไม่ได้รับการสนับสนุนใน Windows® 10 เวอร์ชัน 1809 (หรือใหม่กว่า)
อาจมีไดรเวอร์ที่เข้ากันได้ของ DCHU และไดรเวอร์รุ่นเก่าบนระบบร่วมกันได้หรือไม่ และส่งผลกระทบต่ออะแดปเตอร์อีเธอร์เน็ตหรือไม่ ใช่ การผสมนี้อาจเกิดขึ้นได้ภายใต้สถานการณ์เหล่านี้:
  • คุณอาจพบการผสมผสานนี้หากไดรเวอร์ที่เข้ากันได้กับ DCHU ยังไม่มีอยู่ใน Windows Update สําหรับส่วนประกอบทั้งหมดในระบบ เมื่ออัปเกรด Windows จากระบบปฏิบัติการ Windows รุ่นเก่าเป็น Windows® 1809 (และใหม่กว่า)
  • อุปกรณ์อื่นๆ ที่ใช้ไดรเวอร์รุ่นเก่าไม่ควรส่งผลกระทบต่ออะแดปเตอร์อีเธอร์เน็ต สําหรับอะแดปเตอร์อีเธอร์เน็ต เฉพาะไดรเวอร์ที่เข้ากันได้กับ DHCU ใน Windows® 10 เวอร์ชัน 1809
ไดรเวอร์มีให้บริการใน Windows Update อย่างไร ทีม Intel Ethernet มีหน้าที่รับผิดชอบในการตรวจสอบและส่งแพคเกจไดรเวอร์ใหม่ไปยัง Microsoft เพื่อรวมไว้ใน Windows Update
ฉันจะรับรายละเอียดทางเทคนิคเกี่ยวกับไดรเวอร์ที่เข้ากันได้กับ Windows* DCHU ได้จากที่ใดคุณสามารถรับรายละเอียดทางเทคนิคได้โดยตรงจากเว็บไซต์ของ Microsoft