ปัญหาเกี่ยวกับระบบที่เปิดใช้งานหน่วยความจํา Intel® Optane™พร้อมด้วย เทคโนโลยีการจัดเก็บข้อมูลสำหรับ Intel® Rapid (Intel® RST) 16.0.x, 16.5.x, 16.7.x

เอกสาร

ข้อมูลผลิตภัณฑ์และเอกสารประกอบ

000031699

27/02/2024

Intel ได้ระบุปัญหาไดรเวอร์กับระบบที่รองรับหน่วยความจํา Intel® Optane™ด้วยไดรเวอร์ เทคโนโลยีการจัดเก็บข้อมูลสำหรับ Intel® Rapid (Intel® RST) v.16.0.x, 16.5.x หรือ 16.7.x นี่อาจทําให้ข้อมูลผู้ใช้สูญหายหรือทําให้ระบบใช้งานไม่ได้

ความเสี่ยงเกิดขึ้นในสถานการณ์ต่อไปนี้:

  • สถานการณ์การปิดระบบที่ไม่คาดคิดเฉพาะบน Intel® Optane™เวอร์ชัน 16.0.x
  • ในกรณีที่ทําการอัปเดตจากเวอร์ชัน 16.0.x เป็นเวอร์ชันที่สูงกว่า (16.5.x, 16.7.x) โดยไม่มีขั้นตอนที่แนะนําในการปิดใช้งานและเปิดใช้งานการเร่งความเร็วของระบบใหม่ด้วยหน่วยความจํา Intel® Optane™

เพื่อลดความเสี่ยงนี้ Intel ขอแนะนําการอัปเดตจาก Intel® RST 16.x เป็นเวอร์ชันล่าสุดปัจจุบัน 16.8.x โดยเร็วที่สุด

  1. ตรวจดูว่าระบบของคุณ ใช้รุ่น Intel® RST ไดรเวอร์ที่ได้รับผลกระทบหรือไม่ และอาจเสี่ยง
  2. หากระบบของคุณได้รับผลกระทบ ให้อัปเดตเป็นไดรเวอร์ 16.x ล่าสุดโดยเร็วที่สุด

จะอัปเดตได้อย่างไร

  • ติดต่อ ผู้ผลิตระบบของคุณโดยตรงเพื่อดูว่ามีไดรเวอร์ที่อัปเดตแล้วหรือไม่ ผู้ผลิตระบบบางรายสามารถแก้ไขปัญหานี้ได้ Intel® RST เวอร์ชัน 16.7.8 หรือรีลีสที่สูงกว่า
    • Intel ได้ให้การอัปเดตและคําแนะนําเกี่ยวกับไดรเวอร์แก่พาร์ทเนอร์ผู้ผลิตระบบ และกําลังทํางานร่วมกับพาร์ทเนอร์ด้านระบบนิเวศเพื่อจัดลําดับความสําคัญให้กับผู้ใช้ปลายทางผ่านวิธีการแจกจ่ายอัตโนมัติที่มีอยู่โดยเร็วที่สุด
    • Intel ขอแนะนําให้ผู้ใช้ปลายทางใช้ประโยชน์จากการอัปเดตไดรเวอร์ที่ผู้ผลิตระบบของตนมีให้ หรือผ่าน Windows Update เพื่อลดผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นจากการโหลดไดรเวอร์ที่ไม่ได้ปรับแต่ง ผู้ผลิตระบบปรับแต่งไดรเวอร์ทั่วไปของ Intel เป็นประจําเพื่อตอบสนองความต้องการของการออกแบบระบบเฉพาะของตน ในกรณีดังกล่าว ไม่แนะนําให้ใช้การอัปเดตไดรเวอร์ทั่วไปของ Intel

หากผู้ผลิตระบบของคุณยังไม่มีไดรเวอร์ที่อัปเดตแล้วและคุณไม่ต้องการรอแพ็คเกจไดรเวอร์เฉพาะหรือ Windows Update อัตโนมัติ (ซึ่งอาจมีการปรับแต่งการกําหนดค่าระบบ) คุณสามารถอัปเดตเป็นไดรเวอร์ RST ทั่วไปผ่านเครื่องมือ Intel® Driver & Support Assistant

คําถามและคําตอบ

คลิกหรือคําถามเพื่อดูรายละเอียด:

ผู้ผลิตระบบรายใดได้รับผลกระทบ ซึ่งอาจส่งผลกระทบต่อระบบที่มีคุณสมบัติตรงตามเงื่อนไขต่อไปนี้ โดยไม่คํานึงถึงผู้ผลิต
  • มีไดรเวอร์ Intel® RST 16.0.x ติดตั้งพร้อมกับหน่วยความจํา Intel® Optane™
  • โดยได้รับการอัปเกรดจาก RST 16.0.x เป็นเวอร์ชันที่สูงกว่าโดยไม่ได้ทําตามขั้นตอนที่แนะนํา (เช่น ปิดใช้งานและเปิดใช้งานการเร่งความเร็วของระบบใหม่ด้วยหน่วยความจํา Intel® Optane™)
ความเสี่ยงเกิดขึ้นในบางสถานการณ์ ตรวจสอบโดยตรงกับผู้ผลิตระบบสําหรับรายละเอียดเพิ่มเติม
ระบบประเภทใดได้รับผลกระทบ เครื่องเดสก์ท็อป โน้ตบุ๊ก และเวิร์กสเตชัน Xeon® E/E3 ที่ใช้หน่วยความจํา Intel® Optane™พร้อมไดรเวอร์เทคโนโลยีการจัดเก็บข้อมูลสำหรับ Intel Rapid v.16.0.x หรือแพลตฟอร์มที่อัปเกรดจาก 16.0.x เป็นเวอร์ชันที่สูงกว่าโดยไม่ได้ทําตามขั้นตอนปิดใช้งาน/เปิดใช้งานที่จําเป็นอาจได้รับผลกระทบ เซิร์ฟเวอร์ไม่ได้รับผลกระทบ

คุณควรตรวจสอบกับผู้ผลิตระบบของคุณสําหรับรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์เฉพาะ

ปัญหานี้กับฮาร์ดแวร์ Intel® Optane™หรือไม่ ไม่ใช่ นี่เป็นปัญหาไดรเวอร์ซอฟต์แวร์
อะไรกระตุ้นปัญหา ความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นเกิดขึ้นในสถานการณ์ต่อไปนี้:
  • สถานการณ์การปิดระบบที่ไม่คาดคิดเฉพาะบนระบบที่ได้รับผลกระทบ เช่น การขัดข้องด้านพลังงานที่ไม่คาดคิด หรือการรีเซ็ตระบบ (เช่น ปุ่มเปิด/ปิดเครื่องจะทํางานแทนระบบที่ค้าง การล้มเหลวของระบบโดยไม่มีการดัมพ์การหยุดทํางานหรือการรีเซ็ตฮาร์ดแวร์ที่เกิดจากหรือไฟ AC)
  • กรณีที่มีการอัปเดตจาก 16.0.x เป็นเวอร์ชันที่สูงกว่าโดยไม่มีขั้นตอนที่แนะนําเพื่อปิดใช้งานและเปิดใช้งานการเร่งความเร็วของระบบใหม่ด้วยหน่วยความจํา Intel® Optane™
ผู้บริโภคควรทําอย่างไรหากพวกเขาคิดว่าปัญหานี้สร้างความเสียหายให้กับระบบ (เช่น ระบบเกิดการขัดข้องหรือไม่บูท) หรือทําให้สูญเสียข้อมูลส่วนบุคคล ผู้บริโภคควรติดต่อผู้ผลิตระบบของตนสําหรับปัญหาการสนับสนุนลูกค้าส่วนใหญ่ ข้อมูลสูญหายหรือปัญหาอื่นๆ ของระบบอาจไม่เกี่ยวข้องกับปัญหานี้ ค้นหา คําแนะนําทีละขั้นตอน สําหรับผู้ใช้ด้านเทคนิคขั้นสูงที่อาจต้องการตรวจสอบความสมบูรณ์ของระบบ
อะไรคือคุณประโยชน์ในการใช้หรือรอไดรเวอร์ที่ผู้ผลิตระบบของฉันมอบให้ ผู้ผลิตระบบปรับแต่งไดรเวอร์ทั่วไปของ Intel เป็นประจําเพื่อตอบสนองความต้องการของการออกแบบระบบเฉพาะของตน ในกรณีดังกล่าว ไม่แนะนําให้ใช้การอัปเดตไดรเวอร์ทั่วไปของ Intel
ปัญหานี้มีการเปลี่ยนแปลงความปลอดภัยหรือไม่ นี่เป็นปัญหาการทํางาน อย่างไรก็ตาม สําหรับหลักสูตรที่ Intel แนะนําให้ผู้ใช้ปลายทางปฏิบัติตามแนวทางปฏิบัติด้านความปลอดภัยที่ดี ให้สํารองข้อมูลที่สําคัญเป็นประจํา และตรวจสอบให้แน่ใจว่าระบบเรียกใช้ไดรเวอร์ล่าสุด