การแก้ไขปัญหา Wi-Fi และ Bluetooth ในผลิตภัณฑ์ Intel® NUC

เอกสาร

การแก้ไขปัญหา

000031666

21/03/2023

หากคุณเห็นปัญหาเกี่ยวกับ WiFi หรือ Bluetooth ใน Intel® NUC ของคุณ โปรดดูตารางด้านล่างสําหรับเคล็ดลับการแก้ไขปัญหาและข้อมูลที่เป็นประโยชน์

หมาย เหตุเราขอแนะนําให้คุณอัปเดตเวอร์ชั่น BIOS ไดรเวอร์ไร้สาย และไดรเวอร์ Bluetooth เป็นขั้นตอนแรกในการแก้ไขปัญหาระบบไร้สายหรือ Bluetooth BIOS และไดรเวอร์มีอยู่ใน ศูนย์การดาวน์โหลด
ปัญหาหรือคําถามวิธีแก้ไข
ไม่มีการเชื่อมต่อไร้สายเปิด โครงเครื่อง Intel NUC และตรวจสอบว่าการเชื่อมต่อเสาอากาศกับส่วนประกอบไร้สายมีความปลอดภัยหรือไม่

Antenna

การเชื่อมต่อไร้สายเป็นระยะๆ
  • แยก Intel NUC และอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์อื่นๆ ออกจากกัน การรบกวนเกิดขึ้นได้หากอุปกรณ์เช่นไดรฟ์ CD/DVD และ Blu-ray Disc™ อยู่ใกล้กับ Intel NUC มากเกินไป อุปกรณ์ที่ส่งคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้าแรง เช่น ไมโครเวฟ จอภาพเด็ก และโทรศัพท์ไร้สาย อาจรบกวนสัญญาณไร้สายได้เช่นกัน
  • หากคุณกําลังเชื่อมต่อกับย่านความถี่ 5GHz ให้ลองเปลี่ยน เป็น 2.4GHz หากเป็นไปได้
ไม่สามารถปลุก Intel NUC โดยใช้เมาส์หรือคีย์บอร์ด Bluetooth ได้ไม่รองรับการปลุกจาก Bluetooth ใน Intel NUC ทุกรุ่น ดูที่ ส่วน อุปกรณ์และกิจกรรมการปลุก ระบบจาก ข้อมูลจําเพาะทางเทคนิคของผลิตภัณฑ์ สําหรับ Intel NUC ของคุณ เพื่อดูว่าอุปกรณ์ประเภทใดที่สามารถปลุกระบบได้
วิธีการปิดใช้งานระบบไร้สาย/Bluetoothสามารถปิดใช้งานระบบไร้สายและ Bluetooth ได้ในการตั้งค่า BIOS:
  1. กด F2 ระหว่างการบูตเพื่อเข้าสู่การตั้งค่า BIOS
  2. ไปที่ อุปกรณ์>ขั้นสูง > อุปกรณ์ออนบอร์ด
  3. ปิดใช้งาน WLAN และ Bluetooth โดย ยกเลิกการเลือก กล่อง
  4. กด F10 เพื่อบันทึกและออกจาก BIOS
โซลูชันไร้สาย/Bluetooth บน Intel NUC อาจเป็นส่วนประกอบแบบบัดกรีบนมาเธอร์บอร์ด หรือการ์ดอะแดปเตอร์ที่ติดตั้งไว้ในช่องเสียบ M.2 ซึ่งสามารถนําออกจากอุปกรณ์ได้ทางกายภาพ
วิธีตรวจสอบว่า Intel NUC ของคุณใช้โซลูชันใด:
  1. ลุยเลย ลิงก์ที่เหมาะสมสําหรับอุปกรณ์ของคุณ:
  2. คลิก ลิงก์ เริ่มต้นใช้งาน สําหรับรุ่น Intel NUC ของคุณ
  3. คลิกลิงก์เพื่อดูว่ามีอะไรในกล่อง