ID บทความ: 000031150 ประเภทข้อมูล: การแก้ไขปัญหา การตรวจสอบครั้งล่าสุด: 15/09/2023

รหัสข้อผิดพลาด 10, 22, 28, 31, 43 หรือ 45 ใน Device Manager สําหรับอุปกรณ์ Bluetooth® หรือ Wireless (Wi-Fi)

สิ่งแวดล้อม

Windows 10, Windows 11

Windows® 10*, Windows 11* Family, Windows® 10, 32-bit*, Windows® 10, 64-bit*

BUILT IN - ARTICLE INTRO SECOND COMPONENT
สรุปข้อมูล

ขั้นตอนการแก้ไขปัญหาเพื่อลองแก้ไขข้อผิดพลาดของรหัส 10 หรือรหัส 43 หรือรหัส 31 หรือรหัส 22 ในตัวจัดการอุปกรณ์สําหรับ Bluetooth® หรือไร้สาย (Wi-Fi)

คำอธิบาย
สำคัญ

ก่อนลองทําตามขั้นตอนการแก้ไขปัญหาต่อไปนี้ Intel ขอแนะนําให้อัปเดตไดรเวอร์ Intel Wireless หรือ Bluetooth ของคุณเป็นเวอร์ชันล่าสุด ตรวจสอบกับ OEM ของคุณ เกี่ยวกับไดรเวอร์ล่าสุดสําหรับระบบของคุณ หรือไปที่ ศูนย์ดาวน์โหลด หากคุณใช้ไดรเวอร์ Intel Generic

ข้อผิดพลาดเหล่านี้ใน Device Manager สําหรับอุปกรณ์ Bluetooth หรือ Wireless (Wi-Fi) อาจเกิดจากปัญหาที่แตกต่างกันมากมาย โดยปกติ ข้อผิดพลาดของรหัส 10/43 เป็นข้อผิดพลาดชั่วคราว ที่สร้างขึ้นเมื่อตัวจัดการอุปกรณ์ไม่สามารถเริ่มอุปกรณ์ฮาร์ดแวร์ได้ อย่างไรก็ตาม ข้อผิดพลาดนี้ถือเป็นข้อความทั่วไปที่บ่งบอกถึงปัญหาที่ไม่ระบุ

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นบ่อยที่สุดหลังจากเรียกใช้การอัปเดต Windows* ซึ่งรวมถึงการอัปเดต Wi-Fi หรือ Bluetooth

รหัสข้อผิดพลาด 10, 22, 28, 31, 43 หรือ 45 ใน Device Manager สามารถเกิดขึ้นได้เมื่อ:

  • ไม่สามารถเปิดใช้งาน Bluetooth
  • ในตัวจัดการอุปกรณ์ มีแบงค์สีเหลือง (!, เครื่องหมายอัศเจรีย์) อยู่ข้างอุปกรณ์ Bluetooth หรือ Wireless (Wi-Fi)
  • ใน ตัวจัดการอุปกรณ์ คุณสมบัติของอุปกรณ์ Bluetooth หรือไร้สายจะแสดงสถานะ = "อุปกรณ์นี้ไม่สามารถเริ่มทํางานได้ (รหัส 10) STATUS_DEVICE_POWER_FAILURE"
ความละเอียด
สำคัญ Intel แนะนําให้ลูกค้า อัปเดต ไดรเวอร์ Intel Wireless หรือ Bluetooth ของตนให้เป็นเวอร์ชันล่าสุดเพื่อจัดการกับข้อผิดพลาดของรหัสเหล่านี้ นอกจากนี้ Intel ขอแนะนําให้ผู้ใช้ ติดต่อ Microsoft และทําตามคําแนะนําที่ออกให้สําหรับปัญหานี้ก่อนดําเนินการต่อ ซึ่งอาจรวมถึงการติดตั้งระบบปฏิบัติการใหม่ทั้งหมด
หมาย เหตุ
  • Intel แนะนําให้คุณทดสอบโดยใช้ไดรเวอร์ Original Equipment Manufacturer (OEM) ของคุณ หากคุณยังคงได้รับข้อผิดพลาดหลังจากติดตั้งไดรเวอร์เหล่านี้ใหม่ ให้ลองใช้ไดรเวอร์ทั่วไปของ Intel สําหรับอะแดปเตอร์ Bluetooth หรือ Wireless
  • สิ่งสําคัญ: ดาวน์โหลดไดรเวอร์ก่อนถอนการติดตั้งไดรเวอร์ หากคุณทําตามคําแนะนําสําหรับกระบวนการติดตั้งใหม่ทั้งหมด

หากต้องการรับไดรเวอร์ทั่วไปล่าสุดจาก Intel คุณสามารถอัปเดตไดรเวอร์ของคุณโดยอัตโนมัติโดยใช้ Intel® Driver & Support Assistant

  • ลูกค้าหลายรายได้รายงานปัญหาได้รับการแก้ไขโดยทําการรีบูตระบบเย็นหลังจากติดตั้งไดรเวอร์ใหม่ นี่หมายถึงการปิดอุปกรณ์อย่างสมบูรณ์และถอดแหล่งพลังงานทั้งหมดรวมถึงแบตเตอรี่หากมี จากนั้นจึงเพิ่มพลัง Intel ขอแนะนําให้ทําตามขั้นตอนการแก้ไขปัญหานี้เป็นวิธีการแรกสําหรับปัญหา

หากปัญหายังคงอยู่หลังจากทดสอบกับไดรเวอร์ Intel Wireless หรือ Bluetooth ล่าสุด โปรดดําเนินการตามคําแนะนําต่อไปนี้:

  • ตรวจสอบให้แน่ใจว่าฟังก์ชั่นไร้สายเปิดใช้งานแล้ว โปรดดู การเชื่อมต่อกับเครือข่าย Wi-Fi ใน Windows
  • อัปเดต BIOS ระบบเป็นเวอร์ชั่นล่าสุด หรือรีเซ็ต BIOS เป็นค่าเริ่มต้น สําหรับเมนบอร์ด โปรดอ้างอิงผู้ผลิตเมนบอร์ดและสําหรับแล็ปท็อป, All-In-One หรือโน้ตบุ๊ก หมายถึง OEM (ผู้ผลิตอุปกรณ์ดั้งเดิม) เพื่อขอรับการสนับสนุนเกี่ยวกับการอัปเดต BIOS: เว็บไซต์การสนับสนุนผู้ผลิตคอมพิวเตอร์
  • ระบุ อะแดปเตอร์ Wi-Fi และอุปกรณ์ Bluetooth ใดที่ระบบของคุณใช้งานอยู่ จากนั้น ดําเนินการตามกระบวนการติดตั้งใหม่ทั้งหมด อธิบายไว้ที่นี่: การติดตั้งไดรเวอร์ไร้สายใหม่ทั้งหมด ขั้นตอนนี้ยังใช้กับไดรเวอร์ Bluetooth ด้วย
  • ดูภาพหน้าจอด้านล่างสําหรับตัวอย่างดูว่าอุปกรณ์ Wi-Fi และอุปกรณ์ Bluetooth มีลักษณะอย่างไรใน ตัวจัดการอุปกรณ์
  1. ติดตั้ง การอัปเดต Windows ที่มีทั้งหมด
  2. ดําเนินการติดตั้งไดรเวอร์ไร้สายใหม่ทั้งหมด การติดตั้งไดรเวอร์ไร้สาย/Bluetooth ใหม่ทั้งหมดเป็นขั้นตอนการแก้ไขปัญหาที่แนะนําในการเอาแฟ้มการติดตั้งก่อนหน้าออกซึ่งอาจทําให้เกิดความขัดแย้งกับการติดตั้งไดรเวอร์ใหม่
    • อุปกรณ์ไร้สาย Intel ตัวอย่าง: Intel® Wireless-AC 9560 160MHz
      example image
    • อุปกรณ์ Intel Bluetooth ตัวอย่าง: Intel® Wireless Bluetooth®
      example image
    • เมื่อคุณถอนการติดตั้งอุปกรณ์ Wi-FI/Bluetooth อาจเป็นอุปกรณ์ที่ไม่รู้จักซึ่งคาดว่าจะเกิดขึ้น อุปกรณ์จะถูกระบุอีกครั้งหลังจากที่คุณติดตั้งไดรเวอร์ใหม่

      example image

  3. รีบูต พีซี
  • คืนค่า ระบบจากจุดคืนค่า หากปัญหาเครือข่ายไร้สายเกิดขึ้นเมื่อเร็ว ๆ นี้และหากคุณเคยสร้างจุดคืนค่าหรือมีการกู้คืนระบบอัตโนมัติอยู่ให้ลองกู้คืนคอมพิวเตอร์ไปยังจุดก่อนที่ปัญหาจะเริ่มขึ้น

  • รีเซ็ต พีซีของคุณ หากปัญหายังคงอยู่หลังจากขั้นตอนการแก้ไขปัญหาทั้งหมดเสร็จสิ้นแล้ว โปรดสํารองไฟล์ส่วนตัวของคุณ แล้วรีเซ็ตพีซีกลับไปเป็นการกําหนดค่าเดิม

    หากต้องการเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับการคืนค่าระบบและการรีเซ็ตระบบ โปรดดู ตัวเลือกการกู้คืนใน Windows

  • ตรวจสอบและเปิดใช้งานส่วนประกอบ Bluetooth จากการตั้งค่า Basic Input/Output System (BIOS)

  • หากระบบของคุณยังคงแสดงข้อผิดพลาดหลังจากนี้ โปรดติดต่อผู้ผลิตอุปกรณ์ดั้งเดิม (OEM) เพื่อขอการสนับสนุนเพิ่มเติม

ผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้อง

บทความนี้จะนำไปใช้กับ 105 ผลิตภัณฑ์

Intel® Killer™ Wi-Fi 6E AX1675 (i/s)
Intel® Killer™ การ์ด WiFi AX1650 PCIe*
Intel® Wireless Gateway Series
Intel® Wireless Gateway

เนื้อหาในหน้านี้เป็นการผสมผสานระหว่างการแปลเนื้อหาต้นฉบับภาษาอังกฤษโดยมนุษย์และคอมพิวเตอร์ เนื้อหานี้จัดทำขึ้นเพื่อความสะดวกของคุณและเพื่อเป็นข้อมูลทั่วไปเท่านั้นและไม่ควรอ้างอิงว่าสมบูรณ์หรือถูกต้อง หากมีความขัดแย้งใด ๆ ระหว่างเวอร์ชันภาษาอังกฤษของหน้านี้กับคำแปล เวอร์ชันภาษาอังกฤษจะมีผลเหนือกว่าและควบคุม ดูเวอร์ชันภาษาอังกฤษของหน้านี้