ID บทความ: 000030766 ประเภทข้อมูล: การเชื่อมต่อ การตรวจสอบครั้งล่าสุด: 22/11/2023

ฉันจะเปิดใช้งานบริการ HTTP และ HTTPS ของคอนโซลเว็บคอนโทรลเลอร์การจัดการบอร์ดพื้นฐาน (BMC ในตัว) ได้อย่างไร

สิ่งแวดล้อม

CentOS 7.1

BUILT IN - ARTICLE INTRO SECOND COMPONENT
สรุปข้อมูล

ข้อมูลเกี่ยวกับคอนโซลเว็บคอนโทรลเลอร์การจัดการเบสบอร์ดในตัว (BMC) กําลังเปิดใช้งานการเชื่อมต่อ HTTP/HTTPS บนบอร์ดเซิร์ฟเวอร์ Intel® S2600BPB

คำอธิบาย

คําสั่งเครื่องมือ Intelligent Platform Management Interface (IPMI) ถูกร้องขอให้เปิดใช้งานบริการ HTTP และ HTTPS ของเว็บเซิร์ฟเวอร์แบบฝังตัว Baseboard Management Controller ในตัวเมื่อถูกปิดใช้งานในบอร์ดเซิร์ฟเวอร์ Intel® S2600BPB ขั้นตอนเดียวกันยังใช้กับผลิตภัณฑ์เซิร์ฟเวอร์ Intel® อื่นๆ ที่ใช้ Intel® Xeon®ตระกูลโปรเซสเซอร์แบบปรับขนาดได้

ความละเอียด

IPMI คืออะไร

IPMI หรือ Intelligent Platform Management Interface ช่วยให้สามารถตรวจสอบและจัดการสถานะระบบผ่านส่วนประกอบของระบบ เช่น BMC (Baseboard Management Controller) และส่วนประกอบดาวเทียมอื่นๆ เช่น การอ่านเซ็นเซอร์อุณหภูมิบน DIMM หน่วยความจํา (Dual Inline Memory Module)

โปรโตคอลนี้ยังช่วยให้ระบบทํางานจากระยะไกลได้แม้ว่าจะไม่มีระบบปฏิบัติการติดตั้งอยู่ก็ตาม นอกจากนี้ คุณยังสามารถตรวจสอบระบบแม้ว่าเครื่องจะปิดอยู่ก็ตาม

IPMI ยังช่วยให้สามารถรับส่วน FRU (Field Replaceable Unit) ของระบบจะสามารถเข้าถึงที่จัดเก็บของตัวเองได้ รวมทั้ง SDR (Sensor Data Record) เพื่อดําเนินการตรวจสอบเซ็นเซอร์ระบบ (อุณหภูมิ แรงดันไฟฟ้า และอื่นๆ)

ขั้นตอนสู่ความละเอียด

  1. แน่ใจ BMC ได้รับการกําหนดค่า: วิธีกําหนดค่า Baseboard Management Controller (BMC) สําหรับการติดตามและการควบคุมระยะไกลสําหรับบอร์ดเซิร์ฟเวอร์ Intel®ตระกูล S2600
  2. ดาวน์โหลด Save and Restore System Configuration Utility (SYSCFG) สําหรับบอร์ดเซิร์ฟเวอร์ Intel® และระบบเซิร์ฟเวอร์ Intel® ที่ใช้ชิปเซ็ต Intel® 62X
  3. ภายใต้ระบบปฏิบัติการ เรียกใช้:

    $ syscfg /rbmc
    - รอ 2-3 นาที

    $ syscfg /rfs
    - รอ 2-3 นาที
    - รีบูต ระบบและตั้งค่าการตั้งค่า BMC อีกครั้ง
    - ตรวจสอบ การเชื่อมต่อ

หากดําเนินการตามขั้นตอนในการคืนค่าการเชื่อมต่อ HTTP และ HTTPS ก็ไม่จําเป็นต้องดําเนินการใดๆ อีก

หมาย เหตุ

Integrated Baseboard Management Controller (BMC) ของเซิร์ฟเวอร์ Intel® สามารถเข้าถึงได้โดยเทอร์มินัลแบบเปิดที่มีชั้นวางของมาตรฐาน ยูทิลิตี้การจําลองแบบโอเพนซอร์สหรือเทอร์มินัล ตัวอย่างหนึ่งคือ IPMIUtility ที่สามารถเข้าถึงข้อมูลสถานะเซ็นเซอร์และการควบคุมพลังงาน ลูกค้าเป็นเจ้าของความเสี่ยงในการใช้ยูทิลิตี้โอเพนซอร์ส Intel ไม่มีการควบคุมยูทิลิตี้เหล่านี้และไม่สามารถรับประกันการแก้ไขใดๆ ด้วยยูทิลิตี้เหล่านี้

ข้อมูลเพิ่มเติม

ปิด BMC Web Console

เนื้อหาในหน้านี้เป็นการผสมผสานระหว่างการแปลเนื้อหาต้นฉบับภาษาอังกฤษโดยมนุษย์และคอมพิวเตอร์ เนื้อหานี้จัดทำขึ้นเพื่อความสะดวกของคุณและเพื่อเป็นข้อมูลทั่วไปเท่านั้นและไม่ควรอ้างอิงว่าสมบูรณ์หรือถูกต้อง หากมีความขัดแย้งใด ๆ ระหว่างเวอร์ชันภาษาอังกฤษของหน้านี้กับคำแปล เวอร์ชันภาษาอังกฤษจะมีผลเหนือกว่าและควบคุม ดูเวอร์ชันภาษาอังกฤษของหน้านี้