ID บทความ: 000029546 ประเภทข้อมูล: การเชื่อมต่อ การตรวจสอบครั้งล่าสุด: 18/08/2021

วิธีแก้ไขปัญหาการเชื่อมต่อIntel® Active System Console

สิ่งแวดล้อม

Intel® Server Board S2600CP2 Intel® Active System Console - คอนโซลแนะนําการใช้งานที่ให้มุมมองแดชบอร์ดของระบบที่กําลังทํางานอยู่แก่คุณ

windowsserver2012r2

BUILT IN - ARTICLE INTRO SECOND COMPONENT
สรุปข้อมูล

พบขั้นตอนการแก้ไขปัญหาเมื่อพบข้อผิดพลาด 'ไม่สามารถเชื่อมต่อ' ใน IASC

คำอธิบาย

เมื่อเปิดโปรแกรม เว็บเบราเซอร์จะไม่สามารถเข้าสู่หน้าดังกล่าวได้ ไม่สามารถเชื่อมต่อได้

ความละเอียด

1. ตรวจสอบให้แน่ใจว่าเวอร์ชั่น IASC เป็นเวอร์ชั่นที่มาเธอร์บอร์ดรองรับ

2. ล้างประวัติและแคช

3. ลองใช้เบราว์เซอร์อื่น

4. ปัญหาการติดตั้งและข้อกําหนดสภาพแวดล้อม

• หากคุณไม่สามารถเข้าถึง IASC ที่ติดตั้งไว้ในเซิร์ฟเวอร์จากตําแหน่งระยะไกล แต่คุณสามารถ ping เซิร์ฟเวอร์หรือเชื่อมต่อจากระยะไกลกับเซิร์ฟเวอร์ได้ อาจเป็นปัญหาไฟร์วอลล์ได้

แก้ไขปัญหานี้โดยการปิดใช้งานไฟร์วอลล์ชั่วคราวและลองเชื่อมต่อกับ IASC URL จากระยะไกลอีกครั้ง

• หากทํางานโดยการปิดใช้งานไฟร์วอลล์ ให้ลองเพิ่มพอร์ต 9393, 9191 และ 7777 ในรายการยกเว้นของไฟร์วอลล์ไปยังเซิร์ฟเวอร์ IASC ใช้พอร์ต 9393, 9191 และ 7777 ซึ่งควรถูกแยกออกจากไฟร์วอลล์ของระบบ หากคุณจําเป็นต้องเข้าถึงเครื่องมือจากระบบอื่นจากระยะไกลหรือจากนอกเครือข่ายส่วนตัวของคุณ

5. ปัญหาล็อกอินของผู้ใช้และการตั้งค่าเบราว์เซอร์

• IASC สนับสนุนการขนส่งที่ปลอดภัยโดยใช้กระบวนการรับรองความถูกต้องแบบ USB/TLS พร้อมการรับรองแบบลงชื่อด้วยตนเอง แต่เนื่องจากใบรับรองไม่ได้ลงชื่อโดยผู้มีสิทธิ์รับทราบต่อสาธารณะ การตั้งค่าความปลอดภัยเริ่มต้นของเว็บเบราเซอร์อาจบล็อกหน้าล็อกอิน IASC ไม่ให้โหลดและแจ้งข้อความเตือนของ "การเชื่อมต่อที่ไม่น่าเชื่อถือ" (Firefox) หรือ "การรับรองความปลอดภัยไม่ถูกต้อง" (Internet Explorer)
วิธีการที่ 1:แทนที่คําเตือนและยอมรับใบรับรอง ดําเนินการต่อไปที่หน้าล็อกอิน ผู้ใช้ต้องตรวจสอบให้แน่ใจว่าใบรับรองเกิดจากแอปพลิเคชันบนเครือข่ายที่ปลอดภัยที่เชื่อถือได้
วิธีการที่ 2: เพิ่มใบรับรองของคุณเอง โปรดดู คู่มือผู้ใช้ สําหรับคําแนะนําเพิ่มเติม • เมื่อผู้ใช้ลงชื่อเข้าใช้หน้าเว็บ IASC https://system_IP:9393/asc/ เป็นครั้งแรก IASC อาจปรากฏขึ้นอย่างไม่มีการตอบสนองสองสามนาทีขณะที่กําลังอัปเดตการสอบถามข้อมูลสุขภาพของระบบด้วยข้อมูลล่าสุด

• เมื่อใช้ Internet Explorer เพื่อเปิด IASC ผู้ใช้อาจคลิกปุ่มที่ไม่มีการตอบสนอง หรือไม่สามารถเปิดหน้าต่างแบบผุดขึ้นได้เมื่อคลิกปุ่ม

เพื่อแก้ไขปัญหานี้ ผู้ใช้ต้องแก้ไขการตั้งค่า Internet Explorer:

ขั้นตอนที่ 1: ไปที่เครื่องมือ>เมนู -> ตัวเลือก ->ความปลอดภัย ->เลือก Internet Zone ->การเขียนสคริปต์ระดับ>แบบกําหนดเอง
ขั้นตอนที่ 2: ภายใต้ การสคริปต์ ให้เปิดใช้งานตัวเลือกการสคริปต์และการเขียนสคริปต์ที่ใช้งานอยู่ทั้งหมด
ขั้นตอนที่ 3: บันทึกการตั้งค่าใหม่ แล้วรีสตาร์ต Internet Explorer และโหลดหน้า IASC

• ผู้ใช้อาจไม่สามารถบันทึกรายงานที่สร้างขึ้นโดยคุณสมบัติรายงานของ IASC ใน Internet Explorer* ได้เนื่องจากการตั้งค่าเบราว์เซอร์

ขั้นตอนที่ 1: ไปที่ Tools -> Internet Options -> Advanced -> Security และยกเลิกการเลือก 'อย่าบันทึกหน้าเข้ารหัสไปยังดิสก์'
ขั้นตอนที่ 2: ลองสร้างรายงานและบันทึกอีกครั้ง

6.รีบูตระบบเพื่อให้การเปลี่ยนแปลงมีผล

ข้อมูลเพิ่มเติม

สําหรับข้อมูลเพิ่มเติม โปรดดู คู่มือผู้ใช้Intel® Active System Consoleสําหรับบอร์ดเซิร์ฟเวอร์ Intel® ที่รองรับหรือระบบเซิร์ฟเวอร์ Intel®ในส่วนของแนวทางการแก้ปัญหา 6.0

ผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้อง

บทความนี้จะนำไปใช้กับ 1 ผลิตภัณฑ์

เนื้อหาในหน้านี้เป็นการผสมผสานระหว่างการแปลเนื้อหาต้นฉบับภาษาอังกฤษโดยมนุษย์และคอมพิวเตอร์ เนื้อหานี้จัดทำขึ้นเพื่อความสะดวกของคุณและเพื่อเป็นข้อมูลทั่วไปเท่านั้นและไม่ควรอ้างอิงว่าสมบูรณ์หรือถูกต้อง หากมีความขัดแย้งใด ๆ ระหว่างเวอร์ชันภาษาอังกฤษของหน้านี้กับคำแปล เวอร์ชันภาษาอังกฤษจะมีผลเหนือกว่าและควบคุม ดูเวอร์ชันภาษาอังกฤษของหน้านี้