ID บทความ: 000028105 ประเภทข้อมูล: การแก้ไขปัญหา การตรวจสอบครั้งล่าสุด: 12/07/2022

ฉันได้รับข้อความแสดงข้อผิดพลาด SMART ด้วย SMART ID AA และ E8

BUILT IN - ARTICLE INTRO SECOND COMPONENT
สรุปข้อมูล

วิธีการแก้ไขปัญหาในการแก้ไขข้อความแสดงข้อผิดพลาด SMART: ติดต่อตัวแทนจําหน่ายหรือตัวแทน Intel ในพื้นที่ของคุณเพื่อขอความช่วยเหลือ

คำอธิบาย

ข้อผิดพลาด SMART (Self-Monitoring, Analysis and Reporting Technology) บนIntel® SSDของฉัน

AA: พื้นที่ที่สงวนไว้ให้บริการ
E8: พื้นที่สํารองที่มีอยู่

เครื่องมือหน่วยความจําและอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลของ Intel® (MAS) แสดงข้อความแสดงข้อผิดพลาด SMART ที่ระบุว่า ติดต่อผู้ค้าปลีกหรือตัวแทนจําหน่ายในพื้นที่ของ Intel เพื่อขอความช่วยเหลือเกี่ยวกับคุณลักษณะ SMART AA และ E8

ความละเอียด

คุณลักษณะพื้นที่สํารองที่มีอยู่จะรายงานจํานวนบล็อกสํารองที่เหลืออยู่ ค่ามาตรฐานเริ่มต้นที่ 100 ซึ่งสอดคล้องกับความพร้อมใช้งาน 100 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ที่สํารองไว้ ค่าขีดจํากัดสําหรับคุณลักษณะนี้คือ 10 เปอร์เซ็นต์ที่พร้อมใช้งาน

โดยตัวคุณลักษณะ SMART นี้ไม่ได้เป็นตัวระบุปัญหาในไดรฟ์ แต่มีการดําเนินการบางอย่างที่คุณสามารถดําเนินการและรายละเอียดเพิ่มเติมที่เราสามารถวิเคราะห์เพื่อระบุปัญหาที่เป็นไปได้

วิธีการบางอย่างมีระบุไว้ด้านล่างเพื่อแก้ไขปัญหา ลองตามลําดับที่ระบุไว้:

  1. ดาวน์โหลด หน่วยความจําและอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลของ Intel® ล่าสุด
  2. เรียกใช้Intel® SSD Optimizerจากเครื่องมือ
  3. ตรวจสอบให้แน่ใจว่าได้ติดตั้งเฟิร์มแวร์ล่าสุดสําหรับไดรฟ์ของคุณแล้ว ดูรายชื่อเฟิร์มแวร์ล่าสุดที่นี่: เวอร์ชั่นเฟิร์มแวร์สําหรับไดรฟ์ Intel® Solid State และหน่วยความจํา Intel® Optane™
  4. ดําเนินการลบที่ปลอดภัยหากการอัปเดตเฟิร์มแวร์ไม่สามารถแก้ไขปัญหาได้ ด้านล่างนี้เป็นลิงก์เกี่ยวกับวิธีการลบอย่างปลอดภัยบน Intel® SSD:
    1. เรียกใช้งานรูปแบบระดับต่ําในไดรฟ์ Intel® Solid State
    2. วิธีจัดรูปแบบIntel SSDระดับต่ําด้วยIntel® Memory and Storage Tool
    3. กําลังลบพาร์ติชันด้วย Microsoft DiskPart*
  5. หากปัญหายังคงอยู่ โปรดติดต่อ ฝ่ายสนับสนุนลูกค้า Intel เพื่อขอความช่วยเหลือ

ผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้อง

บทความนี้จะนำไปใช้กับ 2 ผลิตภัณฑ์

เนื้อหาในหน้านี้เป็นการผสมผสานระหว่างการแปลเนื้อหาต้นฉบับภาษาอังกฤษโดยมนุษย์และคอมพิวเตอร์ เนื้อหานี้จัดทำขึ้นเพื่อความสะดวกของคุณและเพื่อเป็นข้อมูลทั่วไปเท่านั้นและไม่ควรอ้างอิงว่าสมบูรณ์หรือถูกต้อง หากมีความขัดแย้งใด ๆ ระหว่างเวอร์ชันภาษาอังกฤษของหน้านี้กับคำแปล เวอร์ชันภาษาอังกฤษจะมีผลเหนือกว่าและควบคุม ดูเวอร์ชันภาษาอังกฤษของหน้านี้