ฉันต้องการความช่วยเหลือเกี่ยวกับไดรเวอร์ไร้สาย

เอกสาร

ข้อมูลผลิตภัณฑ์และเอกสารประกอบ

000025498

21/01/2022

คลิก หรือหัวข้อเพื่อดูรายละเอียด:

ฉันต้องการทําความเข้าใจความแตกต่างระหว่างอะแดปเตอร์ไร้สายและไดรเวอร์
  • โดยทั่วไปแล้ว อะแดปเตอร์คือฮาร์ดแวร์ทางกายภาพ เช่น การ์ดหรือดองเกิล
    อะแดปเตอร์ไร้สายอาจมีส่วนประกอบไร้สายอย่างน้อยหนึ่งส่วนประกอบ ตัวอย่างเช่น Intel® Wireless-N 7260 ประกอบด้วย Wi-Fi และเทคโนโลยี Bluetooth® Intel® Tri-Band Wireless-AC 18265 ประกอบด้วยIntel® WiGig Wi-Fi และเทคโนโลยี Bluetooth

  • ไดรเวอร์คือซอฟต์แวร์หรือโปรแกรมที่ควบคุมฮาร์ดแวร์
    ซึ่งช่วยให้ระบบปฏิบัติการหรือแอปพลิเคชันซอฟต์แวร์อื่นสามารถโต้ตอบกับฮาร์ดแวร์ได้ ฮาร์ดแวร์จะสื่อสารในลักษณะเฉพาะที่มีเฉพาะไดรเวอร์ที่เหมาะสมเท่านั้นที่สามารถเข้าใจได้ ไดรเวอร์จะแปลภาษาทั่วไปที่ระบบปฏิบัติการใช้เป็นภาษาที่ฮาร์ดแวร์เข้าใจ ระบบปฏิบัติการและอะแดปเตอร์ที่แตกต่างกันต้องการไดรเวอร์ที่แตกต่างกันเนื่องจากแต่ละระบบปฏิบัติการสื่อสารกันแตกต่างกัน

คุณสามารถให้ตัวอย่างได้หรือไม่

ตัวอย่างของไดรเวอร์ซึ่งสื่อสารกันระหว่างระบบปฏิบัติการและฮาร์ดแวร์ กําลังเปิดหรือปิด Wi-Fi ผ่านเมนู Windows* Windows บอกให้ปิดหรือปิดอะแดปเตอร์ไร้สาย

ฉันจะรู้ได้อย่างไรว่าฉันต้องการไดรเวอร์ใด

ไดรเวอร์คือโปรแกรมที่ควบคุมอุปกรณ์ประเภทหนึ่งที่ต่อเข้ากับคอมพิวเตอร์ของคุณ คุณสามารถมีไดรเวอร์อุปกรณ์สําหรับการแสดงผล เสียง และอื่นๆ
อะแดปเตอร์ไร้สาย Intel® ต้องมีไดรเวอร์หนึ่งตัวสําหรับแต่ละส่วนประกอบ อะแดปเตอร์บางรุ่นประกอบด้วย Wi-Fi และเทคโนโลยี Bluetooth และต้องมีไดรเวอร์สําหรับแต่ละตัว จําเป็นต้องมีไดรเวอร์ Wi-Fi เพื่อสื่อสารกับ Wi-Fi และไดรเวอร์ Bluetooth สําหรับเทคโนโลยี Bluetooth คุณสามารถระบุไดร์เวอร์ที่คุณต้องการได้ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับอะแดปเตอร์และระบบปฏิบัติการของคุณ

ทําไมการมีไดรเวอร์อุปกรณ์ที่ทันสมัยที่สุดถึงมีความสําคัญ

ไดรเวอร์อุปกรณ์เวอร์ชั่นที่อัปเดตจะมีคําแนะนําที่ปรับแต่งอย่างละเอียดมากขึ้นสําหรับอุปกรณ์ของคุณ เพื่อให้สามารถทํางานได้ดีขึ้น

ทําไมการรู้จักระบบปฏิบัติการของอุปกรณ์ของคุณถึงมีความสําคัญ

ก่อนที่คุณจะโหลดไดรเวอร์อุปกรณ์บนคอมพิวเตอร์ของคุณ ตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณรู้จักระบบปฏิบัติการที่คุณใช้บนคอมพิวเตอร์ของคุณ ไดรเวอร์ที่คุณโหลดสําหรับอุปกรณ์บนพีซีที่ใช้ Microsoft Windows® จะแตกต่างจากไดรเวอร์ที่คุณโหลดโดยสิ้นเชิงโดยใช้ระบบที่ใช้ Linux

หัวข้อที่เกี่ยวข้อง
วิธีการที่แนะนําในการระบุและอัปเดตไดรเวอร์ไร้สาย
ระบุและอัปเดตไดรเวอร์ไร้สาย
ไดรเวอร์เทคโนโลยี Intel® Wireless Bluetooth® ล่าสุด
ไดรเวอร์ซอฟต์แวร์ Intel® PROSet/Wirelessและ Wi-Fi ล่าสุด