การสนับสนุนสำหรับดิสก์รูปแบบ4Kn และ512e ขั้นสูงที่มีคอนโทรลเลอร์ Intel® RAID

เอกสาร

ความสามารถในการทำงานร่วมกัน

000024132

27/01/2020

สิ่งที่ฉันเห็น
ปัญหาการผสานรวมเมื่อใช้งานดิสก์4Kn หรือ512e
 
สิ่งที่สภาพแวดล้อมที่มีปัญหาในการผสานรวมเหล่านี้เกิดขึ้นได้อย่างไร
คอนโทรลเลอร์ Intel® RAID ฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์
 
วิธีการแก้ไข
เนื่องจากดิสก์รูปแบบขั้นสูง (4Kn (เนทีฟ) และ 512e (จำลอง)) จัดระเบียบข้อมูลในภาคส่วนที่มีขนาดใหญ่ขึ้นและ densities จัดเก็บข้อมูลที่สูงกว่าอาจเกิดสถานการณ์ไม่ลงรอยกัน ดังนั้นโปรดพิจารณาสิ่งต่อไปนี้

ครั้งแรกของทั้งหมดต่อไปนี้เป็นข้อกำหนดทั่วไป (ดูด้านล่าง) ซึ่งส่วนใหญ่จะถูกนำมาจากคำแนะนำทางเทคนิค (TA) 1085-4 อ่านข้อกำหนดเหล่านี้ตามที่คุณต้องการเพื่อตอบสนอง/ทำความเข้าใจกับพวกเขาก่อนที่จะมีการผสานรวมดิสก์รูปแบบขั้นสูง:

  • ตรวจสอบให้แน่ใจว่าตัวควบคุมอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลจำนวนมากสนับสนุนระบบปฏิบัติการ อย่างเต็ม รูปแบบ สำหรับการตรวจสอบความถูกต้องนี้ให้ตรวจสอบในรายชื่อระบบปฏิบัติการที่รองรับทั้งเซิร์ฟเวอร์ (Intel® Server Boardหรือบุคคลที่ 3) หรือ Intel® RAID Controller ฮาร์ดแวร์
  • ตรวจสอบให้แน่ใจว่า BIOS และเฟิร์มแวร์ได้รับการอัปเดตใน Intel® Server Board หรือ Intel® RAID Controller ฮาร์ดแวร์ของคุณ คุณสามารถค้นหารุ่นล่าสุดได้ที่ ศูนย์การดาวน์โหลด ของเรา
  • อย่าผสมผสานดิสก์รูปแบบขั้นสูงกับไดรฟ์อื่นๆซึ่งใช้เทคโนโลยีที่แตกต่างกันบนอาร์เรย์ RAID และแบ็คเพลน hot-swap ได้แบบเดียวกัน
  • หากมีความตั้งใจที่จะติดตั้งระบบปฏิบัติการบนไดรฟ์หรือไดรฟ์ข้อมูล RAID โดยใช้ดิสก์รูปแบบขั้นสูงให้รู้ว่า[เหล่านี้] จะสามารถบูตได้เมื่อระบบอยู่ในโหมด BIOS UEFI เท่านั้น สำหรับการติดตั้งนี้โปรดดูที่การใช้ GPT (ตารางพาร์ติชัน GUID) พร้อมด้วยตัวควบคุม Intel® RAID
  • ดูว่าโมเดลดิสก์รูปแบบขั้นสูงของคุณจะถูกรวมเข้าไว้ในรายการที่ผ่านการตรวจสอบแล้วในไดรฟ์4kn ที่รองรับสำหรับ หน้า คอนโทรลเลอร์ Intel® RAID
  • ตรวจสอบให้แน่ใจว่าก่อนที่จะติดตั้งระบบปฏิบัติการแล้วจะมีการอัพโหลดไดรเวอร์ RAID รุ่นล่าสุดของคอนโทรลเลอร์ของคุณ สำหรับการรับไดรเวอร์ RAID ล่าสุดโปรดดูที่ ศูนย์การดาวน์โหลด ของเราซึ่งเป็นไปตามตัวควบคุมอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลที่เฉพาะเจาะจงที่คุณเลือก

ประการที่สองที่มี ข้อกำหนดข้างต้นเข้าใจ/พบต่อไปนี้เป็นสถานการณ์การผสานรวมที่เป็นไปได้สามและคำแนะนำที่เกี่ยวข้อง:

สถานการณ์จำลองที่ 1: ตัวควบคุมอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลจำนวนมากเป็นแบบอิงตามฮาร์ดแวร์

  1. โปรดดูตารางที่1ของ TA ที่กล่าวถึงก่อนหน้านี้ (ที่สกัดไว้ในภาพหน้าจอด้านล่าง) และตรวจสอบให้แน่ใจว่าโมเดลคอนโทรลเลอร์ RAID ของคุณอยู่ในรายการที่รองรับรูปแบบขั้นสูง (ดูชื่อคอลัมน์ที่สอดคล้องกัน):
    User-added image

    ใส่ใจในแต่ละเชิงอรรถ

  2. ดูว่าการ์ด RAID ฮาร์ดแวร์ของคุณได้รับการตรวจสอบแล้วหรือไม่ สำหรับข้อมูลการตรวจสอบความถูกต้องโปรดดูที่ผู้ผลิตบอร์ดเซิร์ฟเวอร์ ในกรณีของบอร์ดเซิร์ฟเวอร์ Intel®ให้ดูที่หน้าข้อมูลจำเพาะผลิตภัณฑ์

    หาก Intel® RAID Controller ของคุณเป็นโมดูล RAID แบบรวม และโมเดลดิสก์รูปแบบขั้นสูงที่เฉพาะเจาะจงของคุณไม่ได้แสดงอยู่ในหน้านี้ ให้ตรวจสอบรายการฮาร์ดแวร์ที่ได้รับการทดสอบที่เกี่ยวข้องใน Intel® Server Board ของคุณ หากต้องการค้นหารายการฮาร์ดแวร์ที่ผ่านการทดสอบที่เกี่ยวข้องโปรดดูที่เครื่องมือตัวตั้งค่าคอนฟิก Intel® Server ของเราและคลิTHOL Builder

สถานการณ์จำลองที่ 2: ตัวควบคุมอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลจำนวนมากเป็นซอฟต์แวร์ที่ใช้

  1. โปรดดูตารางทั้งหมดที่2ของ TA (สกัดในภาพหน้าจอด้านล่าง) และตรวจสอบให้แน่ใจว่ามีการระบุรุ่นบอร์ดเซิร์ฟเวอร์ของคุณอยู่ในกลุ่มที่รองรับรูปแบบขั้นสูง (ดูชื่อคอลัมน์ที่สอดคล้องกัน):

     User-added image
    User-added image
    ใส่ใจในแต่ละเชิงอรรถ

  2. หากโมเดลดิสก์รูปแบบขั้นสูงที่เฉพาะเจาะจงของคุณไม่อยู่ในหน้านี้ ให้ตรวจสอบรายการฮาร์ดแวร์ที่ได้รับการทดสอบที่เกี่ยวข้องกับ Intel® Server Board ของคุณ หากต้องการค้นหารายการฮาร์ดแวร์ที่ผ่านการทดสอบที่เกี่ยวข้องโปรดดูที่เครื่องมือตัวตั้งค่าคอนฟิก Intel® Server ของเราและคลิTHOL Builder

สถานการณ์จำลองที่ 3: ตัวควบคุมอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลโดยรวมคือโหมดอินเทอร์เฟซตัวควบคุมโฮสต์ขั้นสูง (AHCI)

โดยไม่ว่าขนาดไดรฟ์จะติดตั้งระบบปฏิบัติการที่มีโหมด UEFI ที่เปิดใช้งานใน BIOS ผ่าน GPT

หมาย เหตุIntel® RAID แคช SSD ที่มีเส้นทางที่รวดเร็ว * i/o สามารถ ใช้งานได้กับการตั้งค่า 512bไม่ใช่กับ sectoring ไดรฟ์ดั้งเดิม4k หรือ4k โปรดดูที่ Intel® RAID แคช SSD ที่มีเส้นทางที่รวดเร็ว * I/o ทำงานร่วมกับไดรฟ์ 512b สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม