คำถามการเข้ารหัสลับดิสก์แบบเต็ม & A พร้อม Intel® Rapid Start Technology

เอกสาร

ความสามารถในการทำงานร่วมกัน

000024080

13/12/2017

คลิ กหรือหัวข้อเพื่อดูรายละเอียด:

การเข้ารหัสดิสก์แบบเต็มคืออะไร

การเข้ารหัสดิสก์แบบเต็มได้รับการออกแบบมาเพื่อปกป้องข้อมูลที่จัดเก็บไว้ในดิสก์ไดรฟ์จากการเข้าถึงหากระบบของคุณถูกขโมย การเข้ารหัสข้อมูลแบบเต็มจะปกป้องข้อมูลโดยการเข้ารหัสลับตามที่เขียนไปยังดิสก์และถอดรหัสเฉพาะหากมีข้อมูลประจำตัวที่ถูกต้องในระหว่างการเข้าสู่ระบบ

โซลูชันการเข้ารหัสดิสก์เต็มแบบใดที่ทำงานได้ดีที่สุดกับเทคโนโลยี Intel® Rapid Start

เพื่อรักษาคุณประโยชน์ของ Intel® Rapid Start Technology และการเข้ารหัสดิสก์เต็มรูปแบบเราขอแนะนำให้ใช้โซลูชันการเข้ารหัสดิสก์แบบเต็มที่ใช้ฮาร์ดแวร์และเปิดใช้งานรหัสผ่านด้านความปลอดภัย ATA

คำแนะนำที่เผยแพร่สำหรับการเข้ารหัสดิสก์เต็มรูปแบบที่ใช้ซอฟต์แวร์มักเกี่ยวข้องกับการปิดใช้งาน Windows Standby/Sleep state และใช้โหมดไฮเบอร์เนตหรือปิดเครื่องแทน การปิดใช้งานสถานะสลีปหมายความว่าอาจไม่สามารถใช้ Intel® Rapid Start Technology ได้

หากฉันวางแผนที่จะใช้การเข้ารหัสดิสก์แบบเต็มที่ใช้ซอฟต์แวร์แล้วฉันจะรักษาความปลอดภัยให้กับระบบของฉันได้อย่างไร

ทำตามคำแนะนำของผู้จัดจำหน่ายการเข้ารหัสข้อมูลของคุณ นอกจากนี้ Intel ขอแนะนำให้คุณปิดใช้งาน Intel® Rapid Start Technology หากคุณใช้การเข้ารหัสดิสก์ที่ใช้ซอฟต์แวร์นอกเสียจากว่าคุณเปิดใช้งานรหัสผ่านด้านความปลอดภัย ATA อยู่ก็ตาม โปรดดูเอกสารประกอบของผู้ผลิตพีซีของคุณเกี่ยวกับวิธีการปิดใช้งาน Intel® Rapid Start Technology

หากฉันใช้การเข้ารหัสดิสก์เต็มที่ใช้ซอฟต์แวร์โดยมี Intel® Rapid Start Technology แล้วฉันจะรักษาความปลอดภัยให้กับระบบของฉันได้อย่างไร

หากระบบของคุณใช้การเข้ารหัสดิสก์เต็มที่โดยใช้ซอฟต์แวร์ที่ Intel® Rapid Start Technology ได้รับการเปิดใช้งานจะมีการแนะนำขั้นตอนต่อไปนี้เพื่อช่วยรักษาความปลอดภัยให้ไดรฟ์ของคุณ:

  • ทำการสำรองข้อมูลของผู้ใช้ทั้งหมด
  • ทำการลบข้อมูลอย่างปลอดภัยตามแนวทางปฏิบัติของผู้ผลิตไดรฟ์ SSD หรือไฮบริดสลี
  • ปิดใช้งาน Intel® Rapid Start Technology ใน BIOS
  • จัดรูปแบบไดรฟ์ใหม่และคืนค่าข้อมูลผู้ใช้จากการสำรองข้อมูล:
    • ปิดใช้งาน Intel® Rapid Start Technology ในระบบปฏิบัติการหากไม่สามารถใช้งานได้ใน BIOS การปิดใช้งานจะต้องทำก่อนที่จะมีการเปลี่ยนแปลงใดๆในโหมดสลีป
หัวข้อที่เกี่ยวข้อง
คำถามทั่วไป & A สำหรับ Intel® Rapid Start Technology
การเปลี่ยนแปลงการตั้งค่าสำหรับ Intel® Rapid Start Technology