คำถามที่พบบ่อย Intel® Display Optimizer

เอกสาร

ข้อมูลผลิตภัณฑ์และเอกสารประกอบ

000023510

13/12/2017

คลิ กหรือหัวข้อเพื่อดูรายละเอียด:

ผลิตภัณฑ์นี้คืออะไร และอะไรคือ UI 10 ฟุต เครื่องมือ Intel® Display Optimizer ช่วยให้ Intel® NUC หรือผู้ใช้ Intel® Compute Stick ปรับการตั้งค่าจอแสดงผลของพวกเขาเพื่อการอ่านที่ดีขึ้นเมื่อใช้กับทีวีหรือจอแสดงผลขนาดใหญ่และคุณกำลังนั่งอยู่ห่างจากจอแสดงผล นี้เป็นเรื่องปกติสำหรับโฮมเธียเตอร์หรือการใช้งานที่คล้ายกันและเรียกว่า อินเทอร์เฟซสำหรับผู้ใช้10ฟุต เนื่องจากผู้ใช้มักอยู่ห่างจากหน้าจอประมาณ10ฟุตแทนการใช้งานคอมพิวเตอร์ปกติ2ฟุต

การตั้งค่าจอแสดงผลเริ่มต้นของ Windows * ได้รับการออกแบบมาสำหรับการใช้งานคอมพิวเตอร์ปกติและมักไม่เหมาะสำหรับการตั้งค่าห้องนั่งเล่น คุณสามารถปรับปรุงการอ่านข้อความและรูปภาพได้อย่างง่ายดายโดยปรับขนาดของพวกเขา
เครื่องมือนี้เพิ่มประสิทธิภาพจอแสดงผลได้อย่างไร เครื่องมือนี้ทำให้การเปลี่ยนแปลงที่แนะนำขึ้นอยู่กับขนาดของหน้าจอและความละเอียดปัจจุบันของจอแสดงผลของคุณ เครื่องมือนี้จะอ่านข้อมูลนี้จากจอแสดงผลของคุณ ในบางกรณีจอแสดงผลจะไม่รายงานค่าเหล่านี้ หากเป็นเช่นนั้นเครื่องมือจะขอให้คุณให้

เครื่องมือนี้จะซูมเข้าหรือซูมออกจากจอแสดงผลโดยการปรับตัวคูณมาตราส่วนของจอแสดงผลที่มีใน Windows * ตามที่อธิบายไว้ด้านล่างคุณสามารถปรับปรุงปัจจัยนี้ด้วยตัวคุณเอง เครื่องมือนี้จะช่วยให้คุณมีชุดที่แนะนำของสัดส่วนขนาดจอแสดงผลตามขนาดหน้าจอและความละเอียดปัจจุบันของจอแสดงผลของคุณ
 
อะไรคือความแตกต่างระหว่างไอคอนขนาดเล็กและจอแสดงผลขนาดใหญ่ จอแสดงผลไอคอนขนาดใหญ่คือ Windows®10โหมดแท็บเล็ต จอแสดงผลไอคอนขนาดเล็กคือโหมดเดสก์ทอปแบบดั้งเดิมของ Windows 10 ในไอคอนขนาดใหญ่แสดงเมนู Start ของ Windows จะแสดงให้เห็นเป็นแบบเต็มหน้าจอ ไอคอนในเมนูเริ่มมีขนาดใหญ่กว่าและอ่านและเลือกได้ง่ายยิ่งขึ้น ในไอคอนขนาดใหญ่แสดงแอพพลิเคชั่นทั้งหมดจะปรากฏเต็มหน้าจอ

หากคุณต้องการเปลี่ยนแปลงระหว่างไอคอนขนาดใหญ่และจอแสดงผลไอคอนขนาดเล็กคุณสามารถเรียกใช้งาน Intel® Display Optimizer และเปลี่ยนโหมดที่ต้องการได้อีกครั้ง หรือคุณสามารถเลือกโหมดจากภายใน Windows ได้ดังต่อไปนี้:

หากต้องการสลับระหว่างเดสก์ท็อป/ไอคอนขนาดเล็กและแท็บเล็ต/โหมดไอคอนขนาดใหญ่:
  1. คลิกไอคอนการแจ้งเตือนในถาดระบบ:
    notification icon
  2. เลือกไอคอนโหมดแท็บเล็ตเพื่อสลับเปิดหรือปิด:
    tablet mode
ฉันสามารถตั้งค่าการแสดงผลของตัวเองใน Windows®10ได้หรือไม่ ใช่ หากต้องการเปลี่ยนปัจจัยมาตราส่วนจอแสดงผล (ตัวคูณการซูม) ใน Windows® 10:
 
  1. เปิดเมนูการตั้งค่า
    1. หากในโหมดเดสก์ทอป/ไอคอนขนาดเล็กให้กดปุ่ม Windows เพื่อแสดงเมนูเริ่มและเลือกการตั้งค่า:
      select settings
    2. หากอยู่ในโหมดแท็บเล็ต/ไอคอนขนาดใหญ่ให้กดปุ่ม Windows จากนั้นเลือกไอคอนเมนูที่มุมซ้ายบนของหน้าจอ:
      menu icon
  2. เลือกการตั้งค่า
  3. เลือกระบบจากนั้นเลือกจอแสดงผล
  4. ใช้แถบเลื่อนเพื่อเปลี่ยนสัดส่วนการแสดงผล (ซูม) ที่เป็นปัจจัย:

    display scaling slider

    ขณะที่จอแสดงผลอาจมีการเปลี่ยนแปลง Windows จะแจ้งให้คุณลงชื่อออกและจากนั้นลงชื่อกลับเข้าสู่การเปลี่ยนแปลงที่มีผลบังคับใช้
  5. หากต้องการสลับระหว่างเดสก์ท็อป/ไอคอนขนาดเล็กและแท็บเล็ต/โหมดไอคอนขนาดใหญ่:
    1. คลิกไอคอนการแจ้งเตือนในถาดระบบ:
      notifications icon
    2. เลือกไอคอนโหมดแท็บเล็ตเพื่อสลับเปิดหรือปิด:
      tablet mode
ฉันจะวัดหน้าจอของฉันได้อย่างไร ขนาดของโทรทัศน์หรือจอแสดงผลจะขึ้นอยู่กับระยะของหน้าจอที่วัดโดยไม่รวมขอบหน้าปัดที่ครอบคลุมขอบด้านนอก

หากคุณกำลังใช้โปรเจ็กเตอร์ให้วัดขนาดของภาพตามแนวทแยงมุมบนผนังหรือหน้าจอฉาย
 
สิ่งที่ถือว่าเป็นจอแสดงผลขนาดใหญ่ สำหรับเครื่องมือนี้จะถือว่าจอแสดงผล ขนาด ใหญ่ หากมีความหนาอย่างน้อย๓๕นิ้วที่วัดตามแนวทแยง
 
ความละเอียดของหน้าจอคืออะไร ภาพหน้าจอถูกสร้างขึ้นจากแต่ละจุดหรือพิกเซล ยิ่งพิกเซลมีรายละเอียดมากขึ้นเท่ากับรูปภาพ ความละเอียดจะแสดงเป็นจำนวนพิกเซลในทิศทางที่อยู่ในแนวนอนและแนวตั้ง ตัวอย่างเช่นหน้าจอ๑๙๒๐ x ๑๐๘๐มีการ๑๙๒๐พิกเซลในทิศทางแนวนอนและ๑๐๘๐พิกเซลในทิศทางที่อยู่ในแนวตั้ง
 
เหตุใดโปรแกรมจึงเปิดให้ทุกเวลาเปลี่ยนเป็นผู้ใช้หรือจอแสดงผลอื่น โปรแกรมช่วยให้คุณตั้งค่าที่แตกต่างกันสำหรับจอแสดงผลที่แตกต่างกันและสนับสนุนการตั้งค่าที่แตกต่างกันสำหรับผู้ใช้ที่แตกต่างกันได้เป็นอย่างดี

หากคุณต้องการหยุดโปรแกรมไม่ให้เริ่มทำงานโดยอัตโนมัติให้ยกเลิกการเลือกกล่องกาเครื่องหมาย "เรียกใช้แอพพลิเคชั่นเมื่อเริ่มต้นขึ้น" ในครั้งถัดไปที่เริ่มทำงาน
 
เหตุใดโปรแกรมจึงจำกัดเฉพาะ Windows®10 โปรแกรมนี้ใช้คุณลักษณะต่างๆของ Microsoft ที่เริ่มทำงานด้วย Windows®10