คู่มือช่วยเหลือIntel® System Support Utility

เอกสาร

ข้อมูลผลิตภัณฑ์และเอกสารประกอบ

000008563

30/06/2021

กระบวนการIntel® System Support Utilityสแกนหาข้อมูลระบบและอุปกรณ์เพื่อช่วยในการแก้ปัญหาด้านการสนับสนุนลูกค้า คุณสามารถดูข้อมูล บันทึกลงในไฟล์ หรือส่งไฟล์นั้นไปยังฝ่ายสนับสนุนลูกค้าผ่านเว็บ

ดาวน์โหลดIntel® System Support Utility Windows*
ดาวน์โหลดIntel® System Support Utilityระบบปฏิบัติการ Linux*

หมาย เหตุไม่มีการเก็บรวบรวมข้อมูลส่วนบุคคล Intel ยึดมั่นในการปกป้องความเป็นส่วนตัวของคุณ ดูข้อมูลเพิ่มเติมที่ ประกาศ เรื่องความเป็นส่วนตัว ของเรา

คลิก หรือที่หัวข้อเพื่อขยายเนื้อหา:

ระบบปฏิบัติการที่รองรับ

ระบบปฏิบัติการ (IA32 และ X64)
Windows Server 2008* R2
Windows Server 2012* R2
Windows® 10
Windows 8.1*
Windows 8*
Windows 7*
Windows Server 2016*
Linux* Red Hat Enterprise Linux 6.7
Linux Red Hat Enterprise Linux 7.2
Linux SLES 11 SP4
Linux SLES 12 SP1
Ubuntu* 16.04.1

Intel® System Support Utilityการประมวลผล

กระบวนการของ Windows*
  1. ดาวน์โหลดIntel® System Support Utilityและบันทึกแอปพลิเคชันลงในระบบของคุณ
  2. เปิดแอพพลิเคชั่นและคลิก สแกน เพื่อดูข้อมูลระบบและอุปกรณ์ ค่าเริ่มต้นIntel® System Support Utilityเป็น Summary View บนหน้าจอเอาต์พุตหลังจากการสแกน คลิกเมนูที่เมนูระบุว่าข้อมูลสรุปเพื่อเปลี่ยนเป็น มุมมองรายละเอียด
  3. หากต้องการบันทึกการสแกน ให้คลิกถัดไป และคลิกบันทึก คุณสามารถบันทึกไฟล์ลงในที่ตั้งที่เข้าถึงได้บนคอมพิวเตอร์ของคุณ
  4. ส่งไฟล์ที่บันทึกไว้ไปยังฝ่ายสนับสนุนลูกค้าทางอีเมล
กระบวนการ Linux*
  1. ดาวน์โหลดIntel® System Support Utilityระบบปฏิบัติการ Linux* และบันทึกไฟล์ ssu.Intel® System Support Utility.gzลงในระบบของคุณ
  2. แตก ssu.shไฟล์จาก ssu.ssu.sh.gzและบันทึกลงในระบบของคุณ
  3. หากต้องการเรียกใช้สคริปต์ ssu.sh Linux ให้เปิดแอปพลิเคชัน-> Shellories->Terminal
  4. จากไดเรกทอรีปัจจุบัน ให้ไปยังโฟลเดอร์ปัจจุบัน ssu.sh ไฟล์ปัจจุบัน ตัวอย่างเช่น ถ้าคุณบันทึกไฟล์ ssu.sh ลงในโฟลเดอร์ที่เรียกว่าไฟล์ SSUก็จะเป็นไฟล์cd SSU
  5. รัน ssu.sh นี้โดยใช้สั่งนี้: ./ssu.sh โดยที่ 0 = ปิด และ 1 = เปิดใช้งาน
  6. ใช้นิยามพารามิเตอร์ที่รวมอยู่ใน Readme เพื่อระบุพารามิเตอร์ที่จะใช้
    หมาย เหตุหากไม่มีการระบุพารามิเตอร์และมีเพียง ./ssu.sh จะบันทึกข้อมูลทั้งหมดของระบบยกเว้นบันทึกของบุคคลที่สามที่ต้องระบุ
    • หากไม่มีการระบุไฟล์ผลลัพธ์ ไว้ ทางIntel System Support Utilityจะเขียนเอาต์พุตไปยังไฟล์ .txt
  7. คุณสามารถดูหรือเปิดไฟล์ผลลัพธ์ในเครื่องมือแก้ไขข้อความส่วนใหญ่ อย่างไรก็ตาม ดูไฟล์ในซอฟต์แวร์ประมวลผล Word เช่น WordPad* เพื่อการดูที่มีรูปแบบที่ดีขึ้น นอกจากนี้ ตัวเลือกIntel® System Support Utility Windows สามารถเปิดไฟล์เอาต์พุตซึ่งให้ความสามารถในการดูข้อมูล Linux ในอินเทอร์เฟซผู้ใช้ที่ดูง่าย
Intel System Support Utilityฟังก์ชันการใช้งานและข้อมูลอินเตอร์เฟซผู้ใช้

สแกน: สแกนรายละเอียดข้อมูลระบบคอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ของคุณ

การสแกนแบบเลือก: เลือกโหนดอุปกรณ์ที่ต้องการสแกนเพื่อลดเวลาในการสแกนโดยรวม ค่าเริ่มต้นIntel® System Support Utility เริ่มต้นเป็นทุกอย่างที่เลือกไว้เพื่อสแกนยกเว้นบันทึกของบุคคลที่สาม

เปิด: เปิดไฟล์สแกนที่บันทึกไว้ก่อนหน้านี้เพื่อดูในIntel® System Support Utilityภายนอก

มุมมองสรุป: เมื่อการสแกนเสร็จสมบูรณ์ Intel® System Support Utilityเปลี่ยนไปที่หน้าจอ มุมมองสรุป โดยอัตโนมัติ หน้าจอนี้จะแสดงข้อมูลสรุประดับสูงของข้อมูลระบบและอุปกรณ์ที่ติดตั้ง ข้อมูลนี้รวมถึงระบบปฏิบัติการ หน่วยความจํา โปรเซสเซอร์ ประเภทระบบ อะแดปเตอร์จอแสดงผล ข้อมูลบอร์ด อะแดปเตอร์เครือข่าย (ไร้สายและมีสาย) และข้อมูลการจัดเก็บข้อมูล อุปกรณ์แต่ละเครื่องจะมีรายการไดรเวอร์หากเกี่ยวข้อง

มุมมองโดยละเอียด: จากหน้าจอ มุมมองสรุป คุณสามารถเข้าถึงเมนูแบบเลื่อนลงเพื่อเปลี่ยนระหว่างมุมมองสรุปและมุมมองรายละเอียด มุมมองโดยละเอียดคือรายการที่ครอบคลุมของข้อมูลอุปกรณ์และข้อมูลระบบ

ฟังก์ชันการค้นหา: ค้นหาข้อมูลสรุปหรือมุมมองโดยละเอียดในหน้ารีวิว และกรองผลลัพธ์ตามเกณฑ์การค้นหาที่ให้

  • การค้นหาเริ่มต้นเป็นประเภทผู้ใช้ และIntel® System Support Utilityกรองผลลัพธ์ในมุมมองเพื่อแสดงเฉพาะรายการที่ตรงกับเกณฑ์การค้นหา หากไม่พบรายการที่ตรงกัน มุมมองจะว่าง
  • ฟิลด์ค้นหาจะตรงตามตัวพิมพ์ใหญ่-เล็ก และค้นหาการจับคู่ย่อย ตัวอย่างเช่น การค้นหาของ Intel ตรงกับทั้งอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลของ Intel หรือ Intel® Dual Band Wireless
  • การค้นหาจะใช้ตัวประกอบบูลแมนพื้นฐานสามตัว และ หรือ และไม่ให้เน้นเกณฑ์การค้นหา

ตัวอย่าง: หากมีการใช้ AND และ OR ร่วมกัน สามารถใส่ข้อความค้นหาไว้ในวงเล็บได้ ตัวอย่างเช่น Intel AND (อุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลหรือกราฟิก)

  • หากพารามิเตอร์การค้นหาไม่ได้อยู่ภายในวงเล็บ ตัวประกอบการค้นหาจะประเมินแต่ละตัวควบคุม/term ตามที่พบในล้าคาสั่งจากซ้ายไปขวา
ตัวอย่างเช่น:
  • Intel AND Storage OR Graphicsถูกประเมินเป็น (Intel AND Storage) หรือกราฟิก
  • อุปกรณ์จัดเก็บข้อมูล Intel AND NOTจะได้รับการประเมินเป็น Intel AND (NOT Storage)

กลับและถัดไป: การเลือก ปุ่มจะให้คุณกลับไปที่มุมมองสแกนก่อนหน้า คุณจะได้รับพร้อมท์ให้บันทึกข้อมูลการสแกนของคุณด้วยตัวเลือก (ใช่, ไม่, ยกเลิก) การเลือก รายการ> ปุ่มจะให้คุณไปยังหน้าจอ บันทึกและส่ง

รีวิว: การคลิก รีวิว จะกลับไปยังมุมมอง สรุป และ รายละเอียด

บันทึก: บันทึกข้อมูลการสแกนลงในไฟล์

ส่ง: การคลิกปุ่มส่งจะเปลี่ยนเส้นทางคุณไปยังเว็บไซต์ฝ่ายสนับสนุนลูกค้า Intel

เกี่ยวกับIntel® System Support Utility: การคลิกลิงก์ เกี่ยวกับ Intel® SSU จะเปิดIntel® SSU เกี่ยวกับ หน้าจอ หน้าจอเกี่ยวกับมีรายละเอียดโดยย่อของแอปพลิเคชันและลิงก์Intel® SSUคู่มือและสถานที่ดาวน์โหลดและลิงก์Intel® Driver & Support Assistantดาวน์โหลด

ฝ่ายสนับสนุนลูกค้า Intel: การคลิกลิงก์ การสนับสนุนลูกค้าของ Intel จะเปิดเว็บเบราเซอร์ของคุณไปยังหน้าหลักของฝ่ายสนับสนุนลูกค้า Intel

X: 10000 การคลิกที่ X จะIntel® System Support Utilityแอปพลิเคชันของคุณ หากคุณสแกนสอเสร็จสมบูรณ์ คุณจะถูกถามว่าคุณต้องการบันทึกข้อมูลนั้นลงในไฟล์ก่อนออกจากระบบหรือไม่

ฟังก์ชันการคัดลอกข้อมูล (คัดลอก/วาง): Intel® System Support Utilityสนับสนุนความสามารถในการคัดลอกข้อมูล (รายการและความคุ้มค่า) ในหน้าจอมุมมองไปยังคลิปบอร์ดของคุณ แล้ววางข้อมูลลงในโปรแกรมแก้ไขข้อความหรือฟิลด์ที่รองรับ หากต้องการเข้าถึงฟังก์ชันการใช้งานนี้ ให้เมาส์ของคุณเลือกข้อมูลที่คุณต้องการคัดลอก คลิกขวาที่เมาส์ของคุณและเลือก คัดลอก รองรับฟังก์ชั่น Ctrl: Ctrl/A, Ctrl/C

ลิงก์ข้อมูลและการเปลี่ยนเส้นทาง: ไอคอนอยู่ข้างๆ ชื่ออุปกรณ์ Intel แต่ละชื่อ ไอคอนนี้มีสัญลักษณ์เหนือข้อความที่ อ่าน ดับเบิลคลิก เพื่อดูข้อมูลเพิ่มเติม ดับเบิลคลิกที่ไอคอนผลลัพธ์ในเว็บโดยตรงของผลิตภัณฑ์ เบราว์เซอร์เริ่มต้นของคุณจะเปิดขึ้น และข้อมูลอุปกรณ์จะถูกส่งไปยังฟิลด์การค้นหาเนื้อหา Intel ซึ่งส่งผลให้มีเอกสารที่เกี่ยวข้องทั้งหมดเกี่ยวกับอุปกรณ์ดังกล่าว

หน้าจอแสดงผลมุมมองโดยละเอียด

ต่อไปนี้คือรายละเอียดของสิ่งที่สามารถใช้งานได้เมื่อคุณดูข้อมูลในมุมมองรายละเอียด:

คอมพิวเตอร์: แสดงข้อมูลการสแกนโดยละเอียดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ รวมถึงแต่ไม่จํากัดเพียง ผู้ผลิต รุ่นระบบ ประเภทระบบ และโปรเซสเซอร์

จอแสดงผล: แสดงรายการอะแดปเตอร์กราฟิกทั้งหมดในระบบของคุณ การคลิกที่ชื่ออุปกรณ์จะแสดงข้อมูลการสแกนโดยละเอียด ข้อมูลนี้รวมถึงแต่ไม่จํากัดเพียงเวอร์ชั่นของไดรเวอร์ โปรเซสเซอร์วิดีโอ และ RAM อะแดปเตอร์

หน่วยความจํา: ข้อมูลเกี่ยวกับแต่ละธนาคารของหน่วยความจํา รวมถึงแต่ไม่จํากัดเพียง ความจุ หมายเลขชิ้นส่วน และผู้ผลิต

มาเธอร์บอร์ด: ข้อมูลบอร์ด ซึ่งรวมถึง BIOS หมายเลขชิ้นส่วน และหมายเลขซีเรียลและชิปเซ็ต

ระบบเครือข่าย: แสดงรายการอะแดปเตอร์เครือข่ายทั้งหมดในระบบของคุณ อะแดปเตอร์เครือข่ายเหล่านี้รวมถึงการเชื่อมต่อแบบมีสายและไร้สายทั้งหมด

  • ชื่ออะแดปเตอร์: การคลิกที่ชื่ออุปกรณ์จะแสดงข้อมูลการสแกนโดยละเอียด ข้อมูลนี้รวมถึงแต่ไม่จํากัดเพียงหมายเลข PBA รุ่นของไดรเวอร์ ประเภทของอะแดปเตอร์ และประเภทผลิตภัณฑ์
  • การตั้งค่า: การคลิกที่ (+) ข้างชื่ออะแดปเตอร์ แล้วคลิก การตั้งค่า จะแสดงข้อมูล การตั้งค่า แบบคงอยู่และกําหนดค่าให้กับอะแดปเตอร์

ระบบปฏิบัติการ: แสดงข้อมูลการสแกนโดยละเอียดเกี่ยวกับระบบปฏิบัติการ ซึ่งรวมถึงแต่ไม่จํากัดเพียงผู้ผลิตระบบปฏิบัติการและเวอร์ชั่น/Build ของระบบปฏิบัติการ

โปรเซสเซอร์: 900g/ แสดงข้อมูลการสแกนโดยละเอียดเกี่ยวกับโปรเซสเซอร์ ซึ่งรวมถึงแต่ไม่จํากัดเพียงชิปเซ็ต การก้าวและความเร็ว

อุปกรณ์จัดเก็บข้อมูล: แสดงข้อมูลการสแกนโดยละเอียดเกี่ยวกับอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูล ซึ่งรวมถึงแต่ไม่จํากัดเพียง หมายเลขซีเรียล รุ่น ขนาด

การบันทึกของบริษัทอื่น: ให้ความสามารถในการบันทึกโดยละเอียด รวมถึงการบันทึกข้อมูลไปยังไฟล์ผลลัพธ์และแสดงกล่องโต้ตอบ บันทึกของบุคคลที่สามประกอบด้วยข้อมูล บันทึกของระบบและ DXDiags Logs

หัวข้อที่เกี่ยวข้อง
Intel® System Support Utilityที่พบบ่อย